โพรแพ็ค เอเชีย 2008 ท้าพิสูจน์ความเป็นที่สุดในภูมิภาค รวมสุดยอดนวัตกรรมและเครื่องจักรล้ำสมัยจากทุกอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Thursday June 12, 2008 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์
เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่โพรแพ็คเอเชีย 2008 งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีด้านการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดโดยบริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด งานเดียวที่รวบรวมเครื่องจักร เทคโนโลยีล่าสุดทางด้านการผลิต แปรรูป บรรจุภัณฑ์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั่วโลก หวังแสดงศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและอุตสาหกรรมในภูมิภาค
งานโพรแพ็ค เอเชีย 2008 เปิดโอกาสให้นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจจะลงทุนในอุตสาหกรรมอาหารเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภค บริโภคและเวชภัณฑ์ประเภทต่างๆ ได้เข้าชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมการบรรจุภัณฑ์กระบวนการผลิต แปรรูป บรรจุหีบห่อ วัสดุ พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญ เลือกซื้อเครื่องจักรที่เหมาะสมกับขนาดของธุรกิจของตนเอง และช่วยส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพการผลิตที่สูง รวมทั้งช่วยลดต้นทุนการผลิตได้ในสภาวะปัญหาวัตถุดิบมีราคาสูงขึ้นในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้
มร.เดวิด เอ๊ทเค่น บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ได้กล่าวถึงความสำคัญของงานโพรแพ็ค เอเชียว่า “โพรแพ็ค เอเชีย 2008 ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่มีขนาดใหญ่ระดับพรีเมี่ยม 1 ใน 3 งานที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งงานนี้จะช่วยกระตุ้นการรับรู้ของวงการอุตสาหกรรมโลกว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านกระบวนการผลิตและแปรรูปอาหารและการบรรจุภัณฑ์ ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นทั้งในด้านที่ตั้งซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความได้เปรียบด้านวัตถุดิบการผลิต แรงงาน การขนส่ง ที่จะเอื้อประโยชน์และสามารถสร้างให้อุตสาหกรรมเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จได้”
โพรแพ็ค เอเชีย 2008 เป็นที่สุดของงานแสดงสินค้าเพื่อภาคอุตสาหกรรมการผลิตและบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบรรดาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมอาหารและการบรรจุภัณฑ์ตั้งตารอคอยกัน ‘มากที่สุด’ รับรองว่าไม่มีที่แห่งใดในเอเชียที่คุณจะสามารถพบกับผู้ซื้อผู้ขายที่มีคุณภาพ บริษัทต่างๆ ผู้ประกอบการ หรือนักธุรกิจระดับนานาชาติได้มากเท่ากับโพรแพ็ค เอเชีย 2008 นี้อีกแล้ว และในปีนี้ มีผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องจักรจากทั่วโลกมาจัดแสดงถึง 763 บริษัท บนพื้นที่ 20,000 ตร.ม. โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว กว่า 28 % โดยเราประเมินว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 คนจาก 68 ประเทศทั่วโลก
งานโพรแพ็ค เอเชีย จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 1984 จากนั้นได้พัฒนารูปแบบการจัดงานจากการเป็นตัวกลางสำคัญระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย จนกระทั่งเป็นผู้นำของงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องจักรด้านกระบวนการผลิต แปรรูปอาหาร และบรรจุภัณฑ์แห่งเอเชีย และในการจัดงานแต่ละครั้ง ไม่ใช่เพียงภาคการผลิตทั้งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จนถึงขนาดย่อมเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์ ประชาชนทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้าชมเพื่อจะได้เปิดโลกทัศน์ อัพเดทเทคโนโลยีในวงการอุตสาหกรรมปัจจุบันได้อย่างครบครัน เพราะโพรแพ็ค เอเชีย 2008 ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนและภาคอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ จึงสามารถรวมเอางานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมทั้ง 6 ประเภทไว้ในงานเดียว ได้แก่ โพรแพ็ค เอเชีย 2008 ท้าพิสูจน์ความเป็นที่สุดในภูมิภาค
ดริ้งเท็ค เอเชีย งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิตเครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 7
ฟาร์มาเท็ค เอเชีย งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิตยาเครื่องสำอาง และบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 15
ซีฟู๊ดเท็ค เอเชีย — งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต แปรรูปอาหารทะเล และบรรจุภัณฑ์ ครั้งที่ 13
พลาสเท็ค เอเชีย — งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ครั้งที่ 5
แคนเท็ค เอเชีย — งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระป๋องโลหะ ครั้งที่ 14
แล็บ แอนด์ เทสต์ เอเชีย — งานแสดงสินค้าด้านอุปกรณ์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 2
เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่เหล่าผู้ผลิตนำมาแสดงในงานล้วนเป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่จะสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตให้แก่ผู้ประกอบการ อาทิ Climatic Test chamber Model ID300 หรือ ตู้ควบคุมสภาวะแวดล้อม ซึ่งเป็นเครื่องทดสอบความคงทนหรือความคงสภาพของผลิตภัณฑ์ในสภาพแวดล้อม ภูมิอากาศ ความชื้น ฯลฯ ที่แตกต่างกัน เพื่อดูว่าสินค้าจะสามารถรักษาสภาพได้เหมือนเดิมหลังจากที่ถูกส่งไปยังปลายทางต่างๆ ได้หรือไม่ นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังจะได้พบกับหุ่นยนต์ในกระบวนการผลิตรุ่นใหม่ๆ รวมถึงนวัตกรรมล่าสุดและเครื่องจักรล้ำสมัย ซี่งนำเข้าจากต่างประเทศมาให้คนไทยได้ชมในงานนี้เป็นครั้งแรก
ด้านกิจกรรมในงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2008 จัดให้มีการบรรยาย สัมมนา และเวิร์กช็อพจากองค์กรระดับชาติ และบริษัทที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตและการบรรจุภัณฑ์ ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การสัมมนาในหัวข้อ “กลยุทธ์สู่การพัฒนาด้านการบรรจุภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ” “ภาวะโลกร้อนและแนวโน้มของธุรกิจอุปโภคบริโภคระดับโลก” “การพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์การเกษตรสำหรับตลาดยุโรป” เป็นต้น ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนได้ในเว็บไซต์ www.propakasia.com
โพรแพ็ค เอเชีย 2008 รวมสุดยอดผู้ผลิตเครื่องจักรชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เภสัชกรรม เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง มากกว่า 700 บริษัท จากในและต่างประเทศ อาทิ ประเทศญี่ปุ่น เยอรมันนี จีน สิงคโปร์ อังกฤษ เกาหลี ไต้หวัน อิตาลี อินเดีย อเมริกา ออสเตรเลีย สเปน และฝรั่งเศส จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2551 เวลา 10.00 น.-18.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย
บริษัท ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 089-491-5333, 081-445-6238
E-mail: Tapanee@ideaworkscommunications.com บริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสจำกัด
คุณชลิดา ศิริสุทธิเดชา
โทร: 0-2615-1255 # 119
E-mail: press@besallworld.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ