แมนพาวเวอร์ ลั่น!! ปรับเงินเดือนพนักงาน พร้อมประเดิมความสำเร็จไตรมาส 2 สู่ความเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุดในโลก ประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Thursday June 12, 2008 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
แมนพาวเวอร์ บริษัทจัดหางานชั้นนำและมีชื่อเสียงของประเทศ ประเดิมไตรมาส 2 ขึ้นทำเนียบ “องค์กรที่มีมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุดในโลก ประจำปี 2551” จากการจัดอันดับของนิตยสาร FORBES และสถาบันเอธิสเฟียร์ (Ethisphere Institute) พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กร ประกาศนโยบายสู้สถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ ปรับเงินเดือนพนักงานขึ้นอีก 2%
มร.ไซมอน แมทธิวส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แมนพาวเวอร์ (ประเทศไทย) เผยว่า “ขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบกับสภาวการณ์ค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการปรับราคาน้ำมันและสินค้าอุปโภคบริโภคหลายรายการ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อสถานการณ์ทางการเงินของทั้งพนักงานบริษัท ตลอดจนผู้ใช้แรงงานทั้งประเทศ ทางบริษัทฯ และคณะผู้บริหารได้เล็งเห็นถึงสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระที่เพิ่มขึ้นของพนักงานนั้น จึงได้อนุมัตินโยบายปรับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่ทั้งพนักงานประจำ พนักงาน On-site และพนักงานสัญญาจ้างที่มีอัตราเงินเดือนรวม Commission เฉลี่ยไม่เกิน 25,000 บาท โดยพิจารณาจากฐานข้อมูลในไตรมาสที่ 1 ขึ้นอีกคนละ 2% หรือคิดเป็นจำนวน 500 บาทต่อเดือน โดยจ่ายแยกจากฐานเงินเดือน ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา
จากการปรับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพแก่พนักงานในไตรมาสที่ 2/2551 นี้ ถือเป็นสัญญาณบวกต่อการขับเคลื่อนทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตามยุทธศาสตร์หลักในการบริหารงาน 5 ประการ ได้แก่ การพัฒนาด้านรายได้, ประสิทธิผลในการให้บริการ, การพัฒนานวัตกรรม, แนวคิดการเป็นผู้นำ และการพัฒนาองค์กรและวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะมีผลต่อความน่าเชื่อมั่นในการบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล พร้อมทั้งสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทซึ่งอยู่ในธุรกิจให้บริการที่ครอบคลุมกระบวนการสรรหาบุคลากรได้เป็นอย่างดี” นายไซมอนกล่าว.
ล่าสุด ทางบริษัทแมนพาวเวอร์ อิงค์ เพิ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน “องค์กรที่มีมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุด ในโลก ประจำปี 2551” หรือ “The 2008 World’s Most Ethical Companies” จากทั้งหมด 3,000 องค์กร ในงานแถลงข่าวการประชุมสัมมนา “Driving Profit through Ethical Leadership” ซึ่งเป็นงานประชุมที่นิตยสาร FORBES และสถาบันเอธิสเฟียร์ (Ethisphere Institute) ร่วมกันจัดขึ้น เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยรายนามบริษัทที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ จะได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในนิตยสาร Ethisphere ฉบับประจำไตรมาสที่ 2 ของปีนี้อีกด้วย
มร. เจฟ จอร์เรส ประธานบริหารบริษัท แมนพาวเวอร์ อิงค์ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “ถือเป็นเกียรติอันสูงส่งที่ทางบริษัทฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ การที่เราได้รับการพิจารณาเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ถือเป็นความสำเร็จอันสูงสุดแล้ว เราระลึกอยู่เสมอว่าจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมถือเป็นพันธสัญญาที่หยั่งรากลึกอยู่ในวัฒนธรรมองค์กรของแมนพาวเวอร์ เพราะในแต่ละวันของการทำงาน เรามุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนจำนวนนับล้านที่เข้ามาหางานกับเรา เพราะเราเชื่อว่า เราสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีให้กับพวกเขาได้ โดยการช่วยให้พวกเขาได้มีสวัสดิการที่ดี มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัย ได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมและเป็นธรรม และได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพในการทำงานของตนเอง”
ทั้งนี้ สถาบัน Ethisphere ยกย่องให้บริษัท แมนพาวเวอร์ อิงค์ เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแนวความคิดในการดำเนินธุรกิจ ความก้าวหน้าทางด้านนวัตกรรมต่างๆ ที่มีส่วนทำให้ประชาชน กลุ่มผู้หางานได้รับประโยชน์สูงสุด และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังถือเป็นผู้นำของธุรกิจที่ให้บริการด้านการจัดการและบริหารงานบุคคล ซึ่งมีแนวนโยบายที่ชัดเจนในการให้ความสำคัญกับแนวความคิดทางธุรกิจผสานรวมกับการให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมและจริยธรรมในองค์กร ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้จะแรงขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์) โทร. 02-204-8221 / 089-127-2089 หรือ
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี) โทร. 02-204-8210 / 086-813-1981

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ