“อี๊ด” เปิด “แดดดี้ ด็อก” ร็อคอบอุ่น ทำเพลงอิสระมีสุข ยัน-ยังหวานกับแกรมมี่

ข่าวบันเทิง Thursday June 12, 2008 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--
เปิดตัวไปอย่างสนุกสนานและอบอุ่น วงร็อกน้องใหม่หน้าเก่าอย่าง “Daddy Dog” (แดดดี้ ด็อก) ของ “อี๊ด” สำราญ ช่วยจำแนก อดปลื้มไม่ได้ที่ยังเห็นแฟนเพลงตอบรับกันอย่างเหนียวแน่น ซึ่งเป็นพลังให้อี๊ดรวบรวมสมาชิกและมาก่อตั้งวงใหม่ได้
บรรยากาศของร้าน ซานติก้า ดูอบอุ่นและแคบลงไปถนัดตา เมื่อกองทัพสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติทยอยกันมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัววงใหม่ของ “อี๊ด สำราญ ช่วยจำแนก” หรือ อี๊ด ฟลาย ที่ทุกคนรู้จักดี แต่วันนี้กลับมาพร้อมฉายาใหม่ว่า “อี๊ด แดดดี้ ด็อก” 1 ใน 4 สมาชิกของวงฟั้งค์ร็อกสุดมัน เมื่อเริ่มงาน “ต้าร์ บาร์บี้” ก็รับบทพิธีกรติสต์แตก ขึ้นกล่าวแนะนำและพาไปพูดคุยกับสมาชิกทั้ง 4 ของวง อันประกอบไปด้วย “อี๊ด” นักร้องนำ, “แพท” อดีตสมาชิกวงบาร์บี้ รับบทมือกีต้าร์ และควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของอัลบั้ม, “เอก” มือกลองสุดเก๋าที่ผ่านการเล่นให้กับนักดนตรีดังๆ มาแล้วไม่ถ้วน และ “เจ” มือเบสที่เล่นได้หลากหลายสไตล์ การพูดคุยบนเวทีเป็นการพูดถึงคอนเซปท์และที่มาของอัลบั้ม
“มันเป็นอารมณ์ที่อยากกลับมาจริงๆ ครับ เพราะเวลาผมเดินไปไหน ก็จะมีแต่คนถามว่า “พี่อี๊ด เมื่อไหร่อัลบั้มใหม่จะออก?” มันเป็นเหมือนแรงกระตุ้นให้เรามีไฟ เมื่อรู้ว่าคนอยากเห็นเรากลับมาอีกครั้ง และผมบอกตัวเองว่า การกลับมาในครั้งนี้ จะต้องเป็นสิ่งที่เราอยากทำ เป็นตัวตนของเราจริงๆ ซึ่งนั่นก็คือแนวร็อกซึ่งแจ้งเกิดผมมา โดยในอัลบั้มนี้ ก็ได้พี่โสฬส (ปุณกะบุตร) ที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ฟลายชุดแรก มาเป็นเอ็กเซกคิวทีฟโปรดิวเซอร์ให้ด้วย” อี๊ด กล่าว
หลังจากพูดคุยกันไปพอหอมปากหอมคอให้ได้ทราบถึงรายละเอียดคร่าวๆ ของอัลบั้ม เหล่า “แดดดี้ ด็อก” ก็ไม่รอช้าที่จะเปิดมินิคอนเสิร์ตให้ได้ชมกันเป็นที่แรก เริ่มต้นด้วยเพลง “ไฮโซแมน” ฟั้งค์ร็อกสนุกๆ ที่เป็นเพลงคอนเซปท์ของอัลบั้มนี้ ต่อด้วย “เขารู้หรือเปล่า” เพลงช้าในแง่มุมของความรักแบบคนผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ต่อด้วย “บ้านเกิดเพื่อนเก่า” “ขอเป็นพระเอกตัวจริง” และจบที่เพลงสนุกๆ อีกหนึ่งเพลง คือ “ของดีของเดิม” ดูไปดูมาทำให้คิดถึงลีลาของอี๊ดตอนสมัยอยู่ฟลาย เรียกเสียงปรบมือจากคนที่คิดถึงอี๊ดได้เป็นอย่างดี
โดยหลังจากมินิคอนเสิร์ตจบลง “อี๊ด” รับหน้าที่ตัวแทนวง “แดดดี้ ด็อก” เปิดใจต่อสื่อมวลชนถึงการไม่กลับไม่อยู่ค่ายยักษ์ใหญ่ว่า” “ตอนนี้ผมออกมาทำเองและมีความสุขดี เราอยู่กันเหมือนครอบครัวเล็กๆ ที่บริษัท ไอดี โปรเจคต์ (ID Project) ได้พุต ต้าร์ เรย์ เขามาช่วย แต่อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ผมไม่ได้อยู่แกรมมี่ เพราะสัญญาหมดไปประมาณสอง เกือบสามปีแล้ว แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย ที่ไม่ต่อสัญญาเพราะผมยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรจริงๆ ตอนนั้น ก็เลยออกมาอยู่อย่างนี้ก่อนดีกว่า ทำอะไรตามใจสักช่วงหนึ่ง อย่าง คอนเสิร์ตการกุศล รายการโทรทัศน์ ขอบอกว่ามีความสุขดีครับ เพราะอยากทำอะไรก็ได้ทำ ส่วนผู้ใหญ่ในแกรมมี่ท่านก็น่ารักมาก คือ เขาเตรียมอ้าแขนรับผมเสมอ ถ้าผมพร้อมที่จะเข้าไป” ความคาดหวังกับวง แดดดี้ ด็อก “ตอนนี้พวกเรามีความสุขกับการเล่นดนตรี และนั่นคือ เป้าหมายของเรา ไม่จำเป็นต้องมีคอนเสิร์ตใหญ่หรืออะไรทำนองนั้น แค่ได้ตระเวนเล่นไปเรื่อยๆ ก็ทำให้เรามีความสุข การได้เห็นแฟนเพลงเก่าๆ ของผม หรือได้แฟนเพลงรุ่นใหม่ๆ มาสักกลุ่มหนึ่ง และได้เล่นให้เขาฟัง นั่นคือความคาดหมายของวงครับ” อี๊ด ทิ้งท้าย คนดนตรีตัวจริงกลับมาเองแบบนี้ สนใจสามารถติดตามฟังเพลงของ “แดดดี้ ด็อก” ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วไป และอัลบั้มจะวางแผงในวันที่ 24 มิถุนายน นี้
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปิค 081-6202326, ต้น 086-6216662, กุ้ง 087-6673955

แท็ก แกรมมี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ