เอชพี นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยี ช่วยให้ดรีมเวิร์ค สร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดฮ็อต “กังฟูแพนด้า”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 12, 2008 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
คอหนังในประเทศไทยจะได้พบกับความสนุกสนานในภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดล้ำ กังฟูแพนด้า ที่เกิดจากการผนวกเทคโนโลยีล้ำยุคของ เอชพี เข้ากับการสร้างสรรค์จาก ดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น เข้าฉายแล้ววันนี้ ที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
นายเจฟฟรีย์ คาทเซนเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้อำนวยการของดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น กล่าวว่า “เอชพีและดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น ได้ร่วมงานกันมาเป็นเวลาหลายปีในการพัฒนาและ นำเทคโนโลยีล่าสุดนี้มาใช้ในงานสร้างภาพยนตร์ของเรา ด้วยเทคโนโลยีของเอชพี ผู้สร้างงาน แอนิเมชั่นของเราจึงสามารถสร้างภาพยนตร์ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือแม้กระทั่งที่ไม่สามารถสร้างขึ้นได้แม้ในปีที่ผ่านมา สามารถทำให้เป็นจริงได้ในปีนี้”
ด้วยเทคโนโลยีและการตลาดที่ใช้ในเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์นี้ เป็นตัวอย่างสำคัญที่ทำให้เห็นถึงความร่วมมืออย่างต่อเนื่องระหว่างเอชพีและดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น ในการนำเสนอปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ให้กับแวดวงสื่อและภาพยนตร์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี และกังฟูแพนด้า สามารถค้นหาได้ที่ http://hp.cpm/kungfupanda
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัทฮิวเลตต์ — แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอชพีมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมที่จะสามารถช่วยให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถปลดปล่อยอัจฉริยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าสตูดิโอระดับแถวหน้า หรือจะเป็นการใช้งานประจำวันของลูกค้าทั่วไป ในการทำงานร่วมกับ แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่นแมคโดนัลด์และ นิกเคิลโอเดียน เพื่อเล่าเรื่องกังฟู แพนด้าในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถนำความคิดสร้างสรรค์จากดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น มาพัฒนาให้เป็นจริงได้”
เบื้องหลังภาพยนตร์กับเทคโนโลยีของเอชพี
เทคโนโลยีของเอชพีช่วยให้ทีมงานของดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่นรังสรรค์ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น ได้อย่างเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็น เชร็ค (Shrek) หรือ บี มูวี (Bee Movie) สำหรับผลงานชิ้นล่าสุดนี้ เทคโนโลยีของเอชพีช่วยให้แอนิเมเตอร์สามารถจัดการกับความท้าทายทางศิลปะจนสามารถนำเรื่องราวของเจ้าโป แพนด้า ออกมาโลดแล่นสมจริงได้ ผู้ชมจะได้รับชมความท้าทายเหล่านี้ผ่านทางฉากต่างๆที่มีความซับซ้อนสูง โดยฉากเหล่านี้เป็นจริงได้ด้วยขุมพลังจากเวิร์คสเตชั่นที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลมัลติคอร์ของเอชพี
เทคโนโลยีของเอชพีช่วยให้ดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น สามารถใช้กล้องถ่ายภาพยนตร์เคลื่อนที่จำนวนมากที่สุดในประวัติการณ์ ด้วยเวิร์คสเตชั่นจำนวน 400 เครื่อง และเรนเดอร์ฟาร์ม (render farm) ที่กว้างใหญ่และเปี่ยมสมรรถนะที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยทั้งหมดนี้คือเทคโนโลยีจากเอชพี จึงทำให้ ดรีมเวิร์คแอนิเมชั่น สามารถนำองค์ประกอบแห่งการสร้างสรรค์ของกังฟู แพนด้า ขึ้นสู่อีกระดับของความสุดยอด อันที่จริงแล้ว ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ต้องใช้เวลาทั้งหมดในการเรนเดอร์ภาพเป็นจำนวนถึง 24 ล้านชั่วโมง ซึ่งคิดเป็นสี่เท่าของเวลาเรนเดอร์ที่เคยใช้ในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “เชร็ค”
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
Editorial contacts:
ดุษณี อินทรหะ
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนล ซิสเต็มส์
(พีเอสจี)
โทรศัพท์: 0-2353-9500 ต่อ 9351
โทรสาร: 02-353-9555
อีเมล์: dusanee.wongratanachot@hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 221, แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ njuthaprateep@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :
โทร 0-2353-9000 ต่อ 1
ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง
ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th
เลือกหัวข้อ Newsroom

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ