ซินเน็ค พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 16 มิ.ย. นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 12, 2008 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในกลุ่มเทคโนโลยี หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หลังระดมทุนราว 522 ล้านบาท
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อขายในกลุ่มเทคโนโลยี หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2551 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “SYNEX”
บมจ. ซินเน็ค มีทุนจดทะเบียน 680 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 500 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทฯ ได้ขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering : IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2551โดยแบ่งเป็นขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี 57 ล้านหุ้น บุคคลทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน 108 ล้านหุ้น และผู้มีอุปการคุณ 15 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.90 บาท มูลค่าระดมทุน 522 ล้านบาทโดยมีบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบาย จ่ายปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย
ทั้งนี้ ณ ระดับราคา IPO ที่ SYNEX เสนอขายราคา 2.90 บาท คิดเป็นอัตราส่วนกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) เท่ากับ 13.81 เท่า ซึ่งคิดเป็นส่วนลด 39.32% จาก P/E ของหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 30 เมษายน 2551 ซึ่งมีค่าเท่ากับ 22.76 เท่า
บมจ.ซินเน็ค ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ และระบบสารสนเทศให้แก่ผู้แทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศ ทั้งนี้ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) ถือเป็นบริษัทในกลุ่มซินเน็ค ประเทศไต้หวันซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
บมจ.ซินเน็ค ถือหุ้นใหญ่โดย บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี ในอัตราร้อยละ 36.76 และ King’s Eye Investment Ltd. ในอัตราร้อยละ 36.03 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลัง IPO
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) โปรดดูรายละเอียดได้จากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต.ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัท ที่ www.synnex.co.th ไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ บ.เซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ