ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว 13-19 มิ.ย.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday June 12, 2008 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ทอท.
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดงาน “Variety of Life : วิถีไทย งามคุณค่า อย่างพอเพียง” ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสรูปแบบวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทย 4 ภาค ระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย. นี้
นาย เสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย. 2551 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะจัดงาน “Variety of Life : วิถีไทย งามคุณค่า อย่างพอเพียง” ภายในอาคารผู้โดยสาร ทสภ. เพื่อสร้างสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทยอันเรียบง่ายที่ยังคงมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นหาชาติใดเสมอเหมือน สื่อความหมายและถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นสยามประเทศให้เป็นที่ประจักษ์แก?สากล โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย เน้นให้เห็นความสนุกสนานและรื่นเริงของประเพณีไทย จำลองบรรยากาศวิถีชีวิตพื้นบ้าน อาทิ การแสดงระบำภาคต่าง ๆ ของไทย การแสดงดนตรีไทย การจัดซุ้มสาธิตศิลปหัตถกรรม การจัดมุมถ่ายภาพให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เป็นต้น
ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย. 51 เป็นระยะเวลา 7 วัน โดยจะเวียนแสดงตามจุดต่างๆ ภายในอาคารเทียบเครื่องบิน รวม 3 จุดด้วยกัน คือ บริเวณจุดตัดศาลาไทย ชั้น 4 ฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของอาคารเทียบเครื่องบิน D ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ และ บริเวณชั้น 2 อาคารเทียบเครื่องบิน D ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับผู้โดยสารขาเข้าและขาออกภายในประเทศ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งสถานที่บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 เพื่อสร้างความสวยงามให้กับตัวอาคารอีกด้วย
นายเสรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทาง ทสภ. คาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเข้าชมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ ทสภ. ได้จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งนอกจากจะทำให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสและรู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอันดีงามและรู้สึกประทับใจในการเข้ามาใช้บริการภายใน ทสภ. แล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสนใจกลับมาเยือนประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอในอนาคตอีกด้วย
อนึ่งการจัดกิจกรรมการแสดงในแต่ละวัน จะแบ่งการแสดงในแต่ละจุดออกเป็น 4 รอบ ตามเวลาที่มีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่น คือ รอบที่ 1 ระหว่างเวลา 07.00-10.00 น. รอบที่ 2 ระหว่างเวลา 12.00-15.00 น. รอบที่ 3 ระหว่างเวลา 17.00-20.00 น. และรอบสุดท้าย ระหว่างเวลา 21.00-24.00 น. โดยกิจกรรมต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดง อาทิ รำตาลียอเก็ต ฟ้อนนกกิงกะหล่า การแสดงรำขวัญข้าว และเซิ้งแหย่ไข่มดแดง สำหรับซุ้มสาธิตศิลปหัตถกรรมไทย ได้แก่ การทำผ้าแพรวา และตุ๊กตาจิ๋ว เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทร. 02-132-9023
โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ