ผู้ประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างยกนิ้วให้งาน Power Buy Expo เป็นเสมือนดัชนีวัดพฤติกรรมผู้บริโภค พร้อมงัดกลยุทธการตลาด หวังกระตุ้นยอดขาย

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2005 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--เซ็นทรัลรีเทล
บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร ในเครือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวจัดงาน "POWER BUY EXPO 2005" ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 เม.ย.-8 พ.ค.2548 ที่ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว โดยจะเพิ่มพื้นที่ขาย ที่ชั้น 1 ที่มีกว่า 1,500 ตร.ม. ผนวกกับ ชั้น 3, 4 และ 5 ก็จะทำให้งานนี้ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี จากกลุ่มบริษัทคู่ค้ากว่า 100 แบรน์ บนพื้นที่กว่า 8,00 ตร.ม.เลยทีเดียว
สำหรับโอกาสแห่งการก้าวย่างสู่ปีที่ 7 นี้ เพาเวอร์บาย จึงถือโอกาสเชิญ ผู้บริหาร จากพันธมิตรต่างๆ รวม 7 ท่าน เพื่อเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการอีกกว่า 100 แบรนด์ ในการจัดงานแถลงข่าว ในวันพฤหัส 21 เม.ย.48 ณ ห้องประชุมเตียงจิราธิวัฒน์ ชิดลม ทาวเวอร์ เพื่อเปิดใจถึงความสำเร็จของการจัดงาน และนำเสนอกลยุทธการตลาดให้สอดคล้องกับ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อหวังดึงยอดขาย และ เน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อช่วยสร้างภาพลักษณ์มัดใจผู้บริโภค นำโดย คุณสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ร่วมแถลงข่าว กับ ผู้บริหารจาก Toshiba, Pioneer, Sony, LG, Samsung และ GE Capital นับเป็นปรากฏการใหม่แห่งความร่วมมือ ของ แบรนด์ชั้นนำต่างๆ ส่งผลให้งาน Power Buy Expo 2005 นี้เป็น Event Marketing ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รวมสุดยอดผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคโนโลยี ที่ผู้บริโภคต่างรอคอยทุกปี
นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ได้กล่าวถึง ภาพรวมของการจัดงาน เพาเวอร์บาย เอ็กซโป ที่ได้รับความนิยมว่า "...ความโดดเด่น ของการจัดงาน เพาเวอร์บาย เอ็กซโป คือ รูปแบบการจัดงานที่มีเอกลักษณ์ เน้นการนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด และเป็นเสมือนจุดเชื่อมโยง ที่ก่อให้เกิดความรู้สึกร่วมกัน ของผู้บริโภค และบริษัทคู่ค้า ที่ทำให้ต้องนัดมาเจอกันทุกปี"
นายฉัตรชัย สันนติอนันต์ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจโมเดิร์นเทรด บริษัท ไทย ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด กล่าวถึง งาน Power Buy Expo ว่า "...เป็นการจัดงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และเข้าร่วมงานมาโดยตลอด 7 ปี เพราะกลุ่มผู้บริโภคที่เข้ามาชมงาน Power Buy Expo เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีการศึกษา เป็นคนที่มีฐานะและมีกำลังซื้อสูง ซึ่งตรงกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่บริษัทฯ ต้องการเข้าถึง ดังนั้นในงานนี้บริษัทฯ จึงเน้นในเรื่องการนำเสนอ สินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของบริษัทฯ มาจัดแสดงโชว์ ปีนี้ ในหมวดภาพและเสียง เราจะเปิดตัว Slim Fit TV 32" (Wide Screen) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ทำให้จอภาพ มีขนาดที่สั้นลง ซึ่งโดยปกติ ทีวี 32 นิ้วทั่วไป จะมีความลึกกว่า 60 ซม. แต่ Slim Fit TV 32 นิ้วของซัมซุง จะมีความลึกเพียง 40 ซม. นอกจากนี้ เรายังนำ LCD TV ขนาด 57 นิ้วมาแสดงในงานนี้ พร้อมด้วยเครื่องเล่น MP3 รุ่นใหม่ที่มีมากกว่า 10 รุ่น อีกด้วย" คุณฉัตรชัย ยังกล่าวถึงการกระตุ้นยอดขาย ในงานอีกว่า "...ซัมซุง ได้จัดสินค้าราคาพิเศษ พร้อมจัดรายการส่งเสริมการขายเป็น Package เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อเป็นพิเศษจริงๆ ในงาน โดยตั้งเป้าหมายจะสามารถเพิ่มยอดได้มากกว่า 50% จากปีที่แล้ว"
Mr.Seiya Tanaka กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพโอเนียร์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง ไฮไลน์สำคัญ ของสินค้าในกลุ่มภาพและเสียง (AV) ภายในงานนี้ ว่า "...สำหรับงาน เพาเวอร์บาย เอ็กซโป ในปีนี้ ไพโอเนียร์ เน้นการนำเสนอ พลาสมาทีวี ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Pure Vision ที่ให้คุณภาพของภาพละเอียด คมชัดสูง และนำเสนอภาพลักษณ์โดยรวมของผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ไพโอเนียร์ นอกจากนี้ ภายในบูธไพโอเนียร์ ยังจัดมุมพิเศษ สำหรับ กลุ่มสินค้า Mini DVD Recorder ได้มาทดลองสัมผัส ซึ่งเราก็เชื่อว่า ในงานนี้ จะกระตุ้นยอดขายให้กับไพโอเนียร์ได้เป็นอย่างดี"
นายอลงกรณ์ ชูจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แอลจี มิตร อิเลคทรอนิกส์ จำกัด เปิดเผยถึง แนวทางการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายของเครื่องใช้ไฟฟ้าแอลจี ภายในงานนี้ คือ "...สำหรับ งานเพาเวอร์บายเอ็กซโปนี้ LG เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า X-wave ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในกลุ่ม Wireless ซึ่งเราจะนำมาใช้กับ ทีวีจอแบน ขนาด 21-29 นิ้ว ซึ่งจะทำให้ได้คุณภาพเสียงที่คมชัด ไม่ว่าจะมาจากตัวเครื่องเอง หรือ ผ่านออกมายังเครื่องเสียง หรือชุดโฮมเธียเตอร์ และสำหรับในกลุ่ม Plasma 42" LG ก็จะนำเสนอรุ่นใหม่ล่าสุด ทั้งในกลุ่ม VGA&XGA และที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม Major Appliance ของ LG คือ เครื่องดูดฝุ่น "Robo king" ที่สามารถทำการดูดฝุ่นภายในบ้านด้วยตัวเอง แบบอัตโนมัติ อีกด้วย"
Mr.Roy Gunara กรรมการผู้จัดการ สินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ บริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง โปรโมชั่นพิเศษ ภายในงานว่า "...เพื่อเป็นการสนับสนุน รายการโปรโมชั่นครั้งใหญ่ ประจำปี ของเพาเวอร์บาย ซึ่งเป็นคู่ค้าหลักของบริษัทฯ และเป็นการสมนาคุณพิเศษสุด แก่ลูกค้าสมาชิกบัตรเพาเวอร์บาย การมอบส่วนลดพิเศษ เพิ่มเติม 3% นี้ จะดึงดูดความสนใจ ให้ลูกค้าใช้บริการผ่อนชำระผ่านบัตรเพาเวอร์บาย โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าในงานเพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป ได้ถูกกว่าการซื้อจากที่อื่นๆ และถูกกว่า การชำระค่าสินค้าด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตอื่นๆ และพร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย เช่น การอนุมัติที่รวดเร็วทันใจ อัตราดอกเบี้ยต่ำ และสามารถเลือกผ่อนชำระได้สบายๆ สูงสุดถึง 36 เดือน"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร เซ็นทรัลรีเทล
โทร. 0-2650-3600 ต่อ 1541.4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ