ผลงานเชลล์ดอน หอยพระอาทิตย์ จากความรักและความผูกพัน

ข่าวบันเทิง Friday June 13, 2008 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รู้หรือไม่ว่าหอยพระอาทิตย์ เป็นสัตว์ทะเลที่พบหายากมักอาศัยในแถบทะเลอันดามัน มีส่วนช่วยสิ่งแวดล้อมอย่างไร? ในงานเปิดตัว “เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์” (Shelldon 3D Animated TV Series) การ์ตูนแอนิเมชั่น ฝีมือคนไทยมาตรฐานระดับโลก ที่สอดแทรกสาระความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ของ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด นำโดย ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรมการผู้จัดการ ได้เผยว่า “หอยพระอาทิตย์ เป็นสัตว์ที่ช่วยรักษาระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติ ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษของหอยพันธุ์นี้จะสามารถเก็บกักก๊าซออกซิเจนไว้ภายในตัว เมื่อเวลาที่น้ำเน่าเสียมากขึ้น หอยพระอาทิตย์จะคายก๊าซออกซิเจนนี้ออกมา เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้แก่น้ำ ซึ่งความมหัศจรรย์ต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ใต้ทะเล สามารถหาชมได้ที่ เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์” (Shelldon 3D Animated TV Series) ซึ่งผลิตจากความรัก และความผูกพันของครอบครัวของผมที่มีต่อผืนทะเล ใช้เวลากว่า 8 ปี ตั้งแต่เริ่มศึกษา วิจัย ค้นคว้า วางแนวคอนเซ็ปต์ เขียนเค้าโครงเรื่อง และออกแบบการ์ตูนโดยฝีมือคนไทย โดยมีทีมที่ปรึกษาฝีมือระดับฮอลลีวู้ด มาช่วยกันสานฝันทำให้โลกจินตนาการใต้ทะเลมีชีวิตขึ้นมา”
บรรยากาศภายในงานเปิดตัวได้เนรมิตห้อง เวิลด์ บอลรูม บี (World Ballroom B) โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ แบงคอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล เวิลด์ (Centara Grand & Bangkok Convention Center at Central World) ให้กลายเป็นท้องทะเล หาดทราย และปะการัง เสริมแต่งด้วยบูธนิทรรศการที่นำเสนอเรื่องราวกว่าจะมาเป็น เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์” (Shelldon 3D Animated TV Series) โดยมีแขกผู้เกียรติรมาร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 300 คน อาทิ ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล, เดช บุลสุข , มงคล เกษมสันต์ ณ อยุธยา, ประไพศรี เทพหัสดิน ณ อยุธยา, รศ.ดวงใจ อมาตยกุล, ธวัชชัย สัจจกุล และ พะเยาว์ พัฒนพงศ์ เป็นต้น
ไฮไลท์ของงานเริ่มขึ้นเมื่อ 3 ตัวการ์ตูนตัวหลักของเรื่อง เชลล์ดอน คอนนี่ และด็อกเตอร์เชลล์ ออกมาสร้างความน่ารัก ด้วยน้ำเสียงพูดจากนักพากย์ของเรื่อง ได้แก่ อ้น-สราวุธ มาตรทอง ในบท เชลล์ดอน, แมท — ภีรนีย์ คงไทย ในบท คอนนี่, ดอม เหตระกูล ในบท ด็อกเตอร์เชลล์ ให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ฟังได้ชมอย่างน่าเอ็นดู ไปพร้อมกับมิวสิควิดีโอเพลง Brand New Day วันใหม่ทุกวัน เพลงประกอบ เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์” (Shelldon 3D Animated TV Series) เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ที่ได้ Ms. Lea Salonga ผู้ฝากน้ำเสียงอันไพเราะ ในเพลง Reflection ในภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Mulan เป็นผู้ขับร้องบทเพลงนี้ และ อลิสา นานา นักร้องเสียงคุณภาพคับแก้ว ที่มาขับกล่อมบทเพลง Brand New Day เวอร์ชั่นภาษาไทยกันสดๆ ภายในงาน
เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์” (Shelldon 3D Animated TV Series) การ์ตูนแอนิเมชั่นไทยมาตรฐานระดับโลก ซึ่งทันยุคทันสมัยสอดแทรกสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สิ่งแวดล้อม ในตัวการ์ตูนน่ารักกว่า 100 ตัว นำโดยเชลล์ดอน หอยพระอาทิตย์ผู้น่ารัก จะมีด้วยกัน 52 ตอนๆ ละ 15 นาที จะออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ในต้นเดือนตุลาคมนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ