เชลล์ฮัททุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท สร้างการ์ตูนแอนิเมชั่น ทีวีซีรี่ส์ มาตรฐานโลกหวังโกย 500 ล้านบาทภายใน 5 ปี

ข่าวบันเทิง Friday June 13, 2008 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท สร้างการ์ตูนแดนิเมชั่น ทีวีซีรี่ส์ “เชลล์ดอน” มาตรฐานระดับโลก ในรูปแบบสัตว์ท้องทะเล โดยเป็นครั้งแรกที่นำหอยมาเป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่อง หวังปลูกจิตสำนึกให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งสมาชิกในครอบครัว ตลอดจนเด็กอนุบาลถึง วัยมัธยม ให้ได้รู้รักษ์สิ่งแวดล้อม ลดมลภาวะ โลกร้อน รู้จักแบ่งปัน และรู้จักการแสวงหาตัวตนที่แท้จริง (Self-Identifying) โดยจะนำออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และขณะนี้ ยังได้รับความสนใจจากกว่า 40 ประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถออกอากาศในต่างประเทศ ในปี 2552 เพื่อเป็นการเปิดตลาดการ์ตูนไทยสู่ระดับโลก หวังโกย 500 ล้านบาท ภายใน 5 ปี
ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรกมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ได้ใช้เวลา 8 ปี ในการศึกษาค้นคว้า วิจัย วางคอนเซ็ปต์ เขียนโครงเรื่อง ออกแบบการ์ตูน และพัฒนาจนกลายเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นของไทยที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าฮอลลีวู้ด โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกเป็นที่ปรึกษา ที่มีส่วนสำคัญในการเขียนบทภาพยนตร์ บทเพลง ที่เคยสร้างชื่อให้กับภาพยนตร์และการ์ตูนวอลท์ดิสนี่ย์มาแล้ว ด้านการผลิตได้ร่วมกับโปรดักชั่นเฮ้าส์ที่มีชื่อเสียงของไทย สิงคโปร์ และไต้หวัน ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน ส่วนการจัดจำหน่ายในต่างประเทศ ได้มอบหมายให้ บริษัท Entertainment Rights จากประเทศอังกฤษ เป็นผู้รับผิดชอบ โดยล่าสุดได้ไปแสดงในงาน MIPTV ที่เมืองคานน์ส ประเทศฝรั่งเศส ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ กว่า 45 ประเทศ ใน 6 ทวีป ได้แก่ อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป แอฟริกา เอเชีย และออสเตรเลีย โดยคาดว่าน่าจะมีโอกาสได้ออกอากาศในไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า ซึ่งในเวลานี้ เชลล์ดอน แอนิเมชั่น ทีวีซีรี่ส์ ได้มีการจดลิขสิทธิ์ทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา
เชลล์ดอน เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นที่ทันยุคทันสมัย ตอบโจทย์กระแสโลกร้อน (Global Warming) ในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยนำเสนอผ่านตัวเอกที่เป็นหอยพระอาทิตย์ในการปกป้องท้องทะเล มีทั้งสิ้น 52 ตอนๆ ละ 15 นาที ใช้งบในการผลิตรวม 83 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ 500 ล้านบาท ภายใน 5 ปี ซึ่งความพร้อมของแอนิเมชั่น เชลล์ดอน ทีวีซีรี่ส์ ในเวลานี้อยู่ 80% โดยในอนาคตจะผลิตเป็นภาพยนตร์ โดยใช้งบ 300 ล้านบาทในปี 2553
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ในประเทศจะใช้งบ 10 ล้านบาท ในการสร้างการรับรู้ ที่มุ่งเน้นปลูกจิตสำนึกให้กลุ่มเป้าหมายรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม ลดมลภาวะโลกร้อน รู้จักแบ่งปัน และรู้จักตนเอง โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิเช่น บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สื่อสารผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคม ทั้งโครงการรักษ์ทะเลกับพี่เชลล์ดอน โครงการรอบรู้วิทยาศาสตร์เพื่อสิ่งแวดล้อม กับ ดร.เชลล์ การจัดตั้ง Climate Alert Center ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมตามห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้า BTS และตามโรงเรียนต่างๆ ตลอดจนกิจกรรมวันลอยกระทง และวันเด็ก เป็นต้น ซึ่งเป็นแนวการตลาดรูปโฉมใหม่ ในลักษณะแบ่งปันคืนสู่สังคม (Give Marketing) เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของเนื้อหาสาระการ์ตูนเชลล์ดอน
นอกจากนี้ ยังจะใช้มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ในการสร้างกระแสการรับรู้ นำเพลงประกอบชุดเชลล์ดอน ออกอากาศทางสถานีวิทยุ และโทรทัศน์ และร่วมดาวน์โหลดริงโทน ควบคู่ไปกับโมบายคอนเท็นต์ต่างๆ รวมทั้งเชลล์ดอน ออนไลน์ กิฟวิ่ง เกมส์ อีกทั้งยังมีการขายลิขสิทธิ์การผลิตสินค้าต่างๆ ภายใต้สัญลักษณ์เชลล์ดอนอีกด้วย โดยตั้งเป้าให้ลิขสิทธิ์ไม่เกิน 50 ราย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ