ก.ล.ต. ไฟเขียวประกาศให้ บลจ.ทำประกันภัยความรับผิด “เมืองไทยประกันภัย” ยิ้มรับนโยบาย พร้อมลุยเจาะตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 15, 2005 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--เมืองไทยประกันภัย
เมืองไทยประกันภัย ขานรับกฎใหม่ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ด้านการทำประกันภัยความรับผิดจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทจัดการกองทุนรวม (บลจ.) ผู้บริหาร และพนักงาน ย้ำเดินหน้าเหนือกว่าคู่แข่ง ด้วยจุดแข็งความเป็นมืออาชีพในด้านการให้บริการ พร้อมเคียงคู่ลูกค้าทุกสถานการณ์ตั้งเป้าขยายตลาดกลุ่มบลจ.ไม่ต่ำกว่า 40%
นางนวลพรรณ พรรณเชษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด เปิดเผยถึง การประกาศของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรื่องหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการทำประกันภัยความรับผิดของบริษัทจัดการกองทุนรวม (บลจ.) เลขที่ กน. 13/2548 ประกาศ ณ วันที่ 16 มกราคม 2548 โดยให้บลจ.ต้องมีการประกันภัยสำหรับความรับผิดที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจหรือการปฎิบัติงานของบลจ. ผู้บริหารงาน และพนักงาน นั้น สำหรับบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด กล่าวได้ว่าเป็นบริษัทไทยบริษัทแรกที่เปิดให้บริการดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 3-4 ปี โดยมีกลุ่มลูกค้าเป็นทั้งสถาบันการเงินทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงกลุ่มลูกค้าบลจ. ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมีความพร้อมในการขานรับต่อการประกาศบังคับของก.ล.ต.
สำหรับการขยายกลุ่มลูกค้าในส่วนของบลจ.เพื่อให้บริการด้านประกันภัยความรับผิดที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจของผู้บริหารงาน และพนักงานนั้น บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในการเจาะตลาดนี้ถึงร้อยละ 40 โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ นับว่าประสบความสำเร็จในการขยายเข้าไปในกลุ่มสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงการได้รับความไว้วางใจในการให้บริการประกันภัยด้านนี้ และความเป็นมืออาชีพและบริการที่มีความพร้อมของบริษัทฯ จะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าเข้าไปในกลุ่มของบลจ. ได้เป็นอย่างดี
ส่วนเรื่องของกระแสข่าวกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารชุดปัจจุบันของธนาคารกรุงไทย บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ในฐานะประกันร่วม บริษัทฯยังคงยืนยันในการให้ความดูแลและความคุ้มครอง ตามความคุ้มครองของกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้ ทั้งนี้บริษัทฯ นับเป็นบริษัทแรกๆ ที่ให้บริการดังกล่าว ด้วยยึดมั่นในด้านการให้บริการ พร้อมทั้งยืนเคียงข้างลูกค้าทุกสถานการณ์มาโดยตลอด
“บริษัทฯ นับเป็นบริษัทแรกๆ ที่ให้บริการ D&O ด้วยยึดมั่นในด้านการให้บริการ พร้อมทั้งยืนเคียงข้างลูกค้าทุกสถานการณ์มาโดยตลอด อย่างกรณีของธนาคารกรุงไทยนั้น ได้ใช้บริการด้าน D&O กับบริษัทมากกว่า 3 ปี แล้ว ซึ่งได้ซื้อความคุ้มครองด้านความรับผิดชอบต่อกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารที่ถูกฟ้องร้องจากการบริหารงานในหน้าที่ด้วยความสุจริต ทั้งนี้บริษัทฯ จะยังให้คุ้มครองในกรมธรรม์นี้” นางนวลพรรณ กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ