เปิดบ้านหนุ่มหล่อ!! โสด!! เจ้าของอัลบั้ม " Film Phenomenon "

ข่าวบันเทิง Monday June 16, 2008 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--อาร์เอส
วันนี้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมบ้านหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ ที่ปรับโฉมไปจากเดิมมากทีเดียวด้วยการตกแต่งสไตล์เกาหลีซึ่งเป็นสไตล์ที่หนุ่ม ฟิล์ม บอกว่าชอบ แถมสามารถใช้สอยพื้นที่ทุกส่วนได้อย่างลงตัวและที่สำคัญหนุ่มคนนี้ออกแบบการตกแต่งเองทั้งหลังเลยทีเดียว ตามไปดูบ้านหนุ่มโสดอย่างนาย ฟิล์ม กันเลยดีกว่าเพราะสาว ๆ หลายคนคงอยากจะเห็นกันแล้ว จริงไหม?
บ้านหลังนี้อยู่มานานแค่ไหน?
ฟิล์ม : บ้านหลังนี้ฟิล์มอยู่มาตั้งแต่ฟิล์มอายุ 5 ขวบครับก่อนหน้านั้น ฟิล์มอยู่ที่สระบุรี แล้วก็เชียงใหม่ครับ
อยู่มานานอย่างนี้ คิดจะย้ายไหม?
ฟิล์ม : เคยคิดครับ เคยคุยกับแม่ว่าฟิล์มอยากได้บ้านที่มีสนามหญ้า มีพื่นที่กว้าง ๆ แล้วก็ถึงขั้นไปดูสถานที่มาแล้วด้วย แต่พอกลับมาเจอเพื่อน ๆ ที่อยู่ระแวกบ้านเดียวกับฟิล์ม ซึ่งมีกว่า 20 คน ถามว่าจะไปจริงเหรอ แล้วรู้สึกสะเทือนใจว่าจริง ๆ ทำไมเราต้องย้ายด้วยในเมื่อตรงนี้ดีอยู่แล้วเปลี่ยนใจไม่ย้ายดีกว่า เพราะเพื่อนเราเยอะมากและคบกันเป็นสิบ ๆ ปี ฟิล์มเลยขอแม่มาซื้อหลังตรงกลางเพิ่มมาปรับตกแต่งบ้านหลังเก่าใหม่หมดตามที่เราอยากจะได้แทน
ปรับปรุงบ้านหลังนี้นานแค่ไหน?
ฟิล์ม : รวม ๆ แล้วใช้เวลา 1 ปีครับ ทั้งออกแบบ ตกแต่ง ซึ่งก็ถือว่านานพอสมควร
ฟิล์มเพื่อนเยอะ เพื่อนมาเที่ยวบ้านบ่อยแค่ไหน?
ฟิล์ม : ค่อนข้างบ่อยครับ เวลาที่ฟิล์มอยู่บ้าน ไม่มีงาน ไปไหน เพื่อน ๆ ก็จะมารวมตัวกันที่บ้านฟิล์ม ซึ่งเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว เพราะคุณแม่ใจดีครับ ชอบให้เพื่อนมาเที่ยวที่บ้านตลอด
ก่อนปรับปรุงบ้านนี้เป็นยังไง?
ฟิล์ม : บ้านแต่ก่อนเป็นตึกแถว 1 คูหา มีทั้งหมด 6 ชั้นครับ เหมือน ๆ ทาวน์เฮ้าท์ทั่ว ๆ ไป
การตกแต่งบ้านใครเป็นคนออกแบบ?
ฟิล์ม : ฟิล์มเองครับ ฟิล์มได้มีโอกาสไปเกาหลีมาตอนที่ถ่ายละคร แล้วรู้สึกชอบบ้านของประเทศเค้าที่ใช้ตึกแถวมาตกแต่งเป็นบ้านได้ โดยตกแต่งข้างในให้เหมือนบ้านกึ่งคอนโด ฟิล์มเลยมาวาดรูป แล้วบังเอิญมีพี่เป็นสถาปนิกอยู่แล้วด้วย เลยให้เค้าช่วยดูให้ครับ
ทำไมถึงเลือกตกแต่งบ้านแบบนี้?
ฟิล์ม : ที่ฟิล์มเลือกแต่งแบบนี้ เพราะฟิล์มชอบที่เราสามารถใช้สอยพื้นที่ทุกส่วนในบ้านให้ได้ประโยชน์หมดครับ
แต่งบ้านเอาเรื่องฮวงจุ้ยมาเกี่ยวด้วยไหม?
ฟิล์ม : ก็มีครับ เพราะฟิล์มค่อนข้างเชื่อเรื่องนี้เหมือนกัน
ทำบ้านเสร็จแล้ว ออกมาได้ดังใจไหม?
ฟิล์ม : ก็ได้ดังใจทุกอย่างครับ แต่มีผิดหวังนิดหน่อยตรงในส่วนของดาดฟ้า เพราะจริง ๆ ฟิล์มตั้งใจให้เป็นดาดฟ้าเปิดโล่ง ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมด้วย แต่ปรากฏว่าน้ำท่วมครับ ทำให้บ้านพังไปเยอะทีเดียว ต้องรื้อซ่อมแซมใหม่ และตอนนี้ก็เลยต้องทำหลังคามาปิดคลุมไปเลย
มาพูดถึงแต่ละชั้นในบ้าน?
ฟิล์ม : เริ่มตั้งแต่ชั้นแรกฟิล์มทำเป็น office ครับ พอชั้น 2 ขึ้นมาจะเป็นในส่วนของห้องดูทีวี ห้องรับประทานอาหาร และห้องครัว ชั้นที่ 3 จะเป็นส่วนของห้องซ้อมเต้น ซึ่งตอนนี้เป็นฟิตเนสย่อม ๆ อีกห้องคือห้องซ้อมดนตรี รวมถึงมีมุมนั่งเล่น และมีอ่างล้างมือฝีมือฟิล์มเองด้วยครับ ชั้นนี้ฟิล์มตกแต่งด้วยรูปโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่ฟิล์มเคยแสดงด้วย ชั้นที่ 4 เป็นห้องนอนของแม่ และพี่ชาย ชั้นถัดไปเป็นนห้องของฟิล์ม ชั้นสุดท้ายเป็นห้องพระและดาดฟ้าครับ
มีชั้นนึงเป็นชั้นของฟิล์มคนเดียวเลย?
ฟิล์ม : ครับ เพราะฟิล์มมีเพื่อนมาบ้านค่อนข้างเยอะเวลาที่ฟิล์มอยู่บ้าน เนื่องจากจริง ๆ แล้วไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านเท่าไหร่ พอได้พักอยู่บ้านที เพื่อนก็จะมาคลุกกันที่นี่ มาเล่นเกม เฮฮากัน ซึ่งในห้องก็จะมีทั้งเครื่องเกม ทั้งปืนเอาไว้เล่น ฟิล์มก็เลยขอคุณแม่กับพี่แอร์เอาไว้ จริง ๆ เวลาเพื่อนมาก็จะเล่นกันไปทุกชั้นทุกห้องครับ เสียงดังมากจนบ้างครั้งเพื่อนเพื่อนบ้านต้องมาเตือน ซึ่งพี่แอร์ก็จะไปรับหน้าแทนฟิล์มตลอด
ภายในชั้นนี้ของฟิล์มมีอะไรบ้าง?
ฟิล์ม : ก็จะแบ่งเป็นส่วน ๆ มีห้องนอน ห้องน้ำ และห้องนั่งเล่นรวมกันเลยใช้พื้นที่ค่อนข้างเยอะ แล้วก็มีมุมของสะสมด้วย
ดีไซน์ในห้องนอน ใครออกแบบ?
ฟิล์ม : ฟิล์มเองครับ เรียกว่าทั้งห้องนอนฟิล์ม และส่วนอื่น ๆ ในบ้านก็จะเป็นไอเดียของฟิล์ม
ทำไมถึงเลือกแต่งเตียงสีนี้
ฟิล์ม : ฟิล์มไปดูฮวงจุ้ยมาครับ เค้าบอกว่าควรจะเป็นสีแรง ๆ เสริมเราครับ ก็เลยออกมาเป็นสีแดง-ดำ และสังเกตได้ว่าเตียงฟิล์มจะไม่มีหัวเตียง เพราะเชื่อว่าเรานอนหันหัวไปทางไหนแล้วดีฟิล์มจะนอนทางนั้นครับ
การใช้ชีวิตเวลาอยู่ที่บ้าน?
ฟิล์ม : ก็ใช้ชีวิตแบบปกติธรรมดาครับ เพราะฟิล์มอยุ่ที่นี่มาตั้งแต่เด็ก ๆ คนแถวบ้านก็เห็นฟิล์มมาตั้งแต่เด็ก เลยจะเฉย ๆ เวลาที่ฟิล์มเดินไปไหนมาไหนในระแวกนี้
ส่วนไหนของบ้านที่ใช้เวลาอยู่เยอะที่สุด?
ฟิล์ม : ก็จะเป็นห้องนอนครับ เพราะฟิล์มทำทุกอย่างในห้องนอน รวมถึงทำงานด้วย
ดูตู้เสื้อผ้ารู้สึกว่า เสื้อผ้าจะเยอะมาก ๆ ?
ฟิล์ม : ใช่ครับเยอะมาก เลยทำให้ต้องมีตู้เสื้อผ้าใหญ่ ๆ แบบนี้ เพราะเสื้อผ้าใช้ในการทำงานของฟิล์มมาก ๆ เลยต้องเยอะเป็นพิเศษ
ในเรื่อง "ของสะสม" ?
ฟิล์ม : มีเยอะเลยครับ ทั้งของเล่น ตัวการ์ตูน แล้วอีกอย่างคือกล้องถ่ายรูป ที่เห็นมีเยอะแบบนี้เพราะแต่ก่อนฟิล์มไม่มีโอกาสได้ซื้อของแบบนี้เลย พอตอนนี้พอสามารถที่ซื้อหาได้ ก็เลยซื้อใหญ่เลย อยากมี อยากเก็บบ้าง
ของจากแฟนคลับ?
ฟิล์ม : มีเยอะมากกว่าที่เห็นอีกครับ แต่ถ้าเอามาประดับในบ้านไว้ทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยเลือกของที่ดูเหมาะ เข้ากับบ้าน มาตกแต่งบ้าง ส่วนที่เหลือก็มีเก็บเอาไว้ เอาไปไว้ที่สระบุรีบ้างครับ และบางส่วนก็บริจาคไปครับ
ไม่กลัวแฟนคลับน้อยใจ?
ฟิล์ม : ไม่กลัวครับ เพราะฟิล์มจะบอกแฟนคลับตลอดว่า ถ้ามีเยอะฟิล์มจะเอาไปทำบุญนะ ไปบริจาคให้กับเด็กบนดอย เราจะได้บุญนะ แต่ส่วนอันไหนที่ฟิล์มสามารถเอามาตกแต่งได้ฟิล์มก็จะเอามาตกแต่งนะ อันไหนที่เห็นว่ามีเยอะแล้ว ควรจะเอาไปบริจาคได้ฟิล์มก็จะเอาไปบริจาค ให้กับคนที่เค้าขาด และไม่มีอย่างเรา ซึ่งพวกแฟนคลับก็เข้าใจครับ ว่าเราช่วยกันทำบุญ
งานเยอะมีเวลาให้ครอบครัวไหม?
ฟิล์ม : มีครับ ช่วงที่ฟิล์มมีงานแม่จะตื่นมาก่อนครับ อย่างฟิล์มมีงาน 7 โมง แม่ก็จะตื่น 6 โมง คุยกับฟิล์มเสร็จแม่ก็จะไปนอนครับ แต่เวลาไปเที่ยวนี่แทบไม่มีเลยครับ เพราะปีนี้ฟิล์มไปต่างประเทศ
กิจกรรมที่ทำร่วมกับครอบครัว?
ฟิล์ม : การทำอาหารครับ แม่จะทำน้ำพริกให้ทาน แล้วก็จะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ส่วนป๊าจะอยู่สระบุรีก็จะกลับมาบ้างเพราะตอนนี้มีรีสอร์ทอยู่สระบุรี ป๊าก็จะไปคุมงานที่นั่น แล้วก็จะกลับมาอยู่รวมกันครับ
บ้านในฝัน?
ฟิล์ม : อยากได้บ้านชั้นเดียว มีสนามหญ้าครับ จะได้ปล่อยสัตว์เลี้ยงได้ด้วยครับ
ฝากผลงาน?
ฟิล์ม : ฝากงานเพลงของฟิล์ม และกำลังจะมีภาพยนตร์ออกมาด้วยครับ ซึ่งใกล้จะปิดกล้องแล้วด้วย ขอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ