SCB เปิดตัว “นวัตกรรมเพื่อธุรกิจการศึกษา” ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 16, 2008 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในการชำระค่าสินค้าและบริการอีกครั้ง ด้วยการ จับมือกลุ่มสถาบันกวดวิชาชั้นนำ พลิกโฉมการชำระค่าเรียนกวดวิชาพร้อมสำรองที่นั่งผ่านระบบออนไลน์ สามารถรู้ผลได้ทันที ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ เครื่องเอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (SCB Easy Net) และเคาน์เตอร์ธนาคาร สะดวกรวดเร็วไม่ต้องเดินทางไปสถาบันกวดวิชา พร้อมเปิดให้บริการแก่นักเรียน ผู้ปกครอง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
นายจรัมพร โชติกเสถียร รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันสถาบันกวดวิชาได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีมูลค่าตลาดรวมของธุรกิจสูงถึง 7,000 ล้านบาท ประกอบกับปริมาณนักเรียนที่สมัครเข้ารับการกวดวิชามีมากขึ้น แต่ขั้นตอนการสมัครเข้าเรียนในรูปแบบเดิมต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก ทั้งระยะเวลาการเดินทาง การสำรองที่นั่งที่มีจำนวนจำกัด รวมถึงธุรกรรมในการชำระเงินค่าลงทะเบียนก็มีมากตามไปด้วย ธนาคารเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาระบบเพื่อให้บริการทางการเงินที่สะดวกและคล่องตัวสำหรับ ลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงสถาบันกวดวิชา ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ในระดับสากล
ธนาคารจึงได้พลิกโฉมบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ (SCB Bill Payment) ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถของระบบจากเดิมที่เป็นเพียงบริการรับชำระเงิน ให้ลูกค้าสามารถสำรองที่นั่งออนไลน์พร้อมชำระเงินค่าเรียนของสถาบันกวดวิชา ผ่าน 3 ช่องทางของธนาคาร ได้แก่ เครื่องเอทีเอ็ม กว่า 5,000 เครื่อง , เคาน์เตอร์สาขากว่า 900 แห่งทั่วประเทศ และอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (SCB Easy Net) โดยสามารถรับทราบผลการสำรองที่นั่งได้ทันที ”
สถาบันกวดวิชาชั้นนำ 9 แห่ง ที่เปิดให้บริการในครั้งนี้ ได้แก่ โรงเรียนกวดวิชาอาจารย์ปิง (ดาว้องก์) , ศูนย์วิชาการวิทย์ — คณิต (GSC) , ศูนย์อัจฉริยภาพ วิทย์ — คณิต (GSMC) , โรงเรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์อาจารย์ทรงชอบ (Geniusmaths) , โรงเรียนกวดวิชาอาจารย์ภูมิเทพ , โรงเรียนสมัยวิทยา , โรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย , โรงเรียนปรมัตถ์ศึกษา (Ideal Physic) , โรงเรียนกวดวิชา Smart English ซึ่งนักเรียนหรือผู้ปกครองสามารถใช้บริการได้ด้วยขั้นตอนที่สะดวก ง่ายดาย เพียงชำระเงินผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งของธนาคาร แล้วนำใบสลิปซึ่งเป็นหลักฐานการชำระเงินไปยื่นที่สถาบันกวดวิชาเพื่อยืนยันการชำระเงินและออกบัตรประจำตัวนักเรียน
ในส่วนของสถาบันกวดวิชาสามารถตรวจสอบข้อมูลได้แบบ Real Time ซึ่งนำมาใช้บริหารจัดการหลักสูตรการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงกำหนดช่วงระยะเวลาในการเปิดสำรองที่นั่ง จำนวนที่นั่ง และจำนวนเงินที่ต้องชำระในแต่ละหลักสูตรได้ ทั้งนี้บริการดังกล่าวได้เริ่มให้บริการได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ในช่วงที่ผ่านมารายได้จากธุรกิจการบริหารจัดการเงินของธนาคารหลัก ๆ มาจากบริการชำระค่าสินค้าและบริการ คิดเป็น 30% ของรายได้ในธุรกรรมดังกล่าว โดยในปี 2550 มีลูกค้าใช้บริการ 30 ล้านรายการ คิดเป็น มูลค่ากว่า 1.3 ล้านล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้าว่าธุรกิจดังกล่าวจะมีปริมาณและมูลค่าเพิ่มขึ้น 25%
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดบริการได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าไทยพาณิชย์ (SCB Call Center) โทรศัพท์ 0-2777-7777
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
ประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)
วัฒนี สมจิตต์ ผู้จัดการสื่อมวลชนสัมพันธ์
เขมลักษณ์ อินลออ โทร : 02-544-4501-2 ,4517
Email : corp.communications@scb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ