เทรนด์แลบส์ ของเทรนด์ ไมโคร ได้รับรางวัลมาตรฐานด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยข้อมูลจากสถาบันบริติช สแตนดาร์ด

ข่าวทั่วไป Thursday January 20, 2005 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ผู้บุกเบิกด้านแอนตี้ไวรัสให้กับลูกค้า ผ่านโครงสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งแบบ 24x7 จากศูนย์สนับสนุนและวิจัยทั่วโลก
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศว่า สำนักงานใหญ่ของ เทรนด์แลบส์ ที่ตั้งอยู่ ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับประกาศนียบัตรบริติช สแตนดาร์ด 7799 ตามกฏข้อบังคับสำหรับระบบบริหารจัดการความปลอดภัยข้อมูลที่กวดขันของสถาบันบริติช สแตนดาร์ด การปฏิบัติตามมาตรฐานที่ว่านี้ ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเทรนด์ ไมโครได้ว่า จะได้รับการสนับสนุนจากเทรนด์แลบส์ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับอันตรายด้านความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และการรบกวนคอมพิวเตอร์เพื่อทำให้ระบบพลังงานล้มเหลว และ เกิดความเสียหายทางกายภาพ
บริติช สแตนดาร์ด 7799 หรือบีเอส 7799 เป็นมาตรฐานบริหารจัดการความปลอดภัยข้อมูลที่กำหนดขึ้นโดยสถาบันบริติช สแตนดาร์ด หน่วยงานกำหนดมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากภาครัฐและเอกชนทั่วโลก หน่วยงานที่ว่านี้ ทำให้การออกมาตรฐานในระดับนานาประเทศ ยุโรป และอังกฤษทำได้ง่ายขึ้น ทั้งยังมีอิทธิพลกับมาตรฐานอื่น อาทิเช่น อินเตอร์เนชั่นแนล สแตนดาร์ด ออร์แกนไนเซชัน หรือไอเอสโอ โดยบีเอส 7799 เน้นนโยบายด้านความปลอดภัย ระบบรักษาความปลอดภัยที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและกายภาพ การควบคุมการเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ และบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมบริการและการผลิต
นายออสการ์ ชาง รองประธานฝ่ายบริหารของโกลบอล ซีเคียวริตี้ เซอร์วิส และเรสพอนส์ ของบริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงค์. กล่าวว่า “เทรนด์แลบส์ ภูมิใจที่ระบบบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลได้รับการยอมรับตามมาตรฐานที่เข้มงวด แนวปฏิบัติของบริติช สแตนดาร์ด และหนังสือรับรองที่ว่านี้ สร้างความมั่นใจว่าลูกค้า ซึ่งทำธุรกิจประเภทให้บริการแก่ลูกค้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง หรือผู้ใช้ในองค์กรนั้น จะเข้าถึงเราได้ไม่เปลี่ยนแปลง”
เทรนด์แลบส์ เป็นศูนย์สนับสนุนและวิจัยระดับโลกของเทรนด์ ไมโคร ซึ่งให้บริการโต้ตอบการโจมตีประสงค์ร้ายล่าสุด อย่าง หนอนไวรัส, สปายแวร์ แอดแวร์ สแปม และฟิชชิ่ง แก่ลูกค้าแบบ 24x7 โดยมีแผนกปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมงในฟิลิปปินส์ สหรัฐ ไต้หวัน ญี่ปุ่น เยอรมนี และฝรั่งเศล อีกทั้งเป็นศูนย์โต้ตอบการป้องกันไวรัสระดับโลกเพียงแห่งเดียว ที่มีขอเสนอเซอร์วิส เลเวล อะกรีเมนท์ (Service Level Agreement) 2 ชั่วโมงพร้อมค่าปรับให้กับลูกค้า
นอกจากระบบ และการแบ็คอัพส่วนบุคคลในส่วนต่างๆของโลก (ในกรณีเกิดความเสียหายในท้องถิ่น) แล้ว เทรนด์แลบส์ ยังสามารถยับยั้งการโจมตีส่วนน้อย ซึ่งรวมไปถึงการบุกรุกทางกายภาพ โดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือการบุกรุกโดย”แฮคเกอร์”
นอกจากเหนือจากบีเอส 7799 สำนักงานใหญ่ของเทรนด์แลบส์ ยังได้รับประกาศนียบัตร ISO 9001:2000 มาตรฐานรับประกันคุณภาพในระเบียบการให้บริการ และบริหารจัดการ ซึ่งได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ขณะที่ได้รับการรับรองจากศูนย์คัสตอมเมอร์ โอเปอเรชั่นส์ เพอร์ฟอร์มมานซ์ เซ็นเตอร์ ตามมาตรฐานซีโอพีซี-2000 (COPC-2000) ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และออกแบบเพื่อวัดประสิทธิผลและคุณภาพของหน่วยงานที่ให้บริการลูกค้า
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์ และออฟฟิศสแกน เป็นเครื่องหมายการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. เทรนด์แลบส์ เป็นเครื่องหมายบริการของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อสินค้า หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439- 4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ