อ้น — แมท — ดอม — กาละแมร์ - พีเค พร้อมลุยพากย์เสียงการ์ตูนแอนิเมชั่น ทีวีซีรี่ส์ ฝีมือคนไทย ใน “เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์”

ข่าวบันเทิง Tuesday June 17, 2008 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เจอะเจอกันแต่ในบทบาทการแสดงละครทางหน้าจอทีวี แต่นับจากนี้ อ้น — สราวุธ มาตรทอง, แมท — ภีรนีย์ คงไทย, ดอม เหตระกูล ร่วมด้วยพิธีกรฝีปากกล้า ที่งานนี้รับจ๊อบเป็นแพ็กเก็จคู่ กาละแมร์พัชรศรี เบญจมาศ และ พีเค — ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ที่วันนี้จะมาฟิตความพร้อมของน้ำเสียงพากย์การ์ตูนแอนิเมชั่น ทีวีซีรี่ส์ ฝีมือคนไทย แต่ดังไกลไปแล้วยังต่างแดน ใน “เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์” (Shelldon 3D Animated TV Series) ที่แนะนำตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว ณ ห้อง เวิลด์ บอลรูม บี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ แบงคอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล เวิลด์ โดยมี ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้สร้าง และพร้อมออนแอร์ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ต้นตุลาคมนี้
เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์ เป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกของไทยและของโลก ที่นำหอยมาเป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่องราวต่างๆ และการผจญภัยที่สนุกสนาน ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสร้างกว่า 8 ปี ตั้งแต่เริ่มศึกษา วิจัย วางแนวคอนเซ็ปต์ เขียนเค้าโครงเรื่อง และออกแบบตัวการ์ตูนโดยฝีมือคนไทย โดยมีทีมที่ปรึกษาฝีมือระดับฮอลลีวู้ด มาช่วยกันสานฝันทำให้โลกจินตนาการใต้ทะเลมีชีวิตขึ้นมา โดยมีตัวเอกของเรื่อง เชลล์ดอน (Shelldon) หอยพระอาทิตย์ ที่จะมาปลุกสิ่งมีชีวิตต่างๆ ใต้ท้องทะเลขึ้นมาแวกว่ายบนหน้าจอโทรทัศน์ และยังได้พระเอกเจ้าบทบาท อ้น — สราวุธ มาตรทอง มารับหน้าที่พากย์เสียง เป็นเชลล์ดอน ที่จะมาทำหน้าที่เป็นทูตส่งความสุข ความสนุกสนาน และการผจญภัยไปในเมืองเชลล์แลนด์ที่สมมุติขึ้นอยู่ใต้ท้องทะเลไทยอันสวยงาม ร่วมกับผองเพื่อน อาทิ คอนนี่ (Connie) หอยเบี้ย นางเอกของเรื่อง ที่ได้ แมท — ภีรนีย์ คงไทย นางเอกน้องใหม่ของช่อง 3 ที่มีบุคลิกน่ารัก สดใส เหมือนเช่นคอนนี่ มารับหน้าที่พากย์ในบทนี้ , เฮอร์แมน (Herman) ปูเสฉวน เพื่อนสนิทของเชลล์ดอน ที่จะมาสร้างความป่วน ความน่ารัก ที่ได้ พีเค — ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร พิธีกรมาดกวน แต่น่ารัก มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนาน , ด็อกเตอร์เชลล์ (Dr. Shell) หอยทากทะเล ผู้ชอบค้นคว้า วิจัย เป็นผู้ที่รอบรู้และรักธรรมชาติ ที่ ดอม เหตระกูล พระเอกหล่อล่ำ จะมาโชว์เสียงหล่อๆ และมุกอารมณ์ขันในแบบฉบับของด็อกเตอร์เชลล์ และ มิสซิสพริม (Mrs.Prim) กุ้งคริสตัลแดงผู้ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและ ความมีน้ำใจ โดยพิธีกรฝีปากกล้า กาละแมร์พัชรศรี เบญจมาศ
ไม่เพียงแต่จะได้รับความสนุกสนานไปกับภาพตัวการ์ตูนอันน่ารักแล้ว แต่จะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับฉากเมืองใต้น้ำ อาทิ เมืองเชลล์แลนด์, ร้านจอลลี่ โรเจอร์ (Jolly Roger) และ ชาร์มมิ่ง แคลม อินน์ (Charming Clam Inn) รวมถึงเพลงประกอบ Brand New Day ที่ได้ Ms. Lea Salonga ผู้ฝากน้ำเสียงอันไพเราะในเพลง Reflection ในภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง Mulan เป็นผู้ขับร้องในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และสำหรับเวอร์ชั่นภาษาไทยนั้น ได้เจ้าพ่อเพลงรักอย่าง บอย โกสิยพงษ์ มาเป็นผู้เรียบเรียงเนื้อร้อง โดยมี อลิสา นานา เป็นผู้ขับร้อง
เชลล์ดอน ทรี ดี แอนิเมเตด ทีวีซีรี่ส์ มีกำหนดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในต้นเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ช่วงเวลา 19.45 — 20.00 น. ทุกวันจันทร์ — อังคาร กับความยาวถึง 52 ตอนๆ ละ 15 นาที โดยมีเชลล์ดอน ที่จะเป็นไกด์และทูตส่งความสุขให้คุณหนูๆ และทุกท่าน ได้สัมผัสไปในโลกใต้ทะเลลึกร่วมกัน
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ