บ.ศูนย์รับฝากฯ เปิดเวทีแข่งขันหมากรุกสากลครั้งใหญ่ที่สุด “หมากรุกสากลทีมเยาวชน” และ “TSD Thailand Open 2005” ชิงรางวัลและทุนการศึกษากว่าแสนบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2005 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์
บ.ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย The Bangkok Chess Club (BCC) จัดการแข่งขันหมากรุกสากลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ทั้งประเภททีมเยาวชน และการแข่งขันTSD Thailand Open 2005 สำหรับประชาชนทั่วไป ระเบิดศึกหมากกระดานครั้งยิ่งใหญ่ คาดมีผู้ร่วมแข่งขันกว่า 200 คน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่าแสนบาท
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บ.ศูนย์รับฝากฯ ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ The Bangkok Chess Club (BCC) กำหนดจัดการแข่งขันหมากรุกสากลครั้งใหญ่ที่สุด 2 ระดับ ทั้งประเภททีมเยาวชนและบุคคลทั่วไป เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างของเยาวชนให้เป็นประโยชน์โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความรักสามัคคี ส่งเสริมการเล่นหมากรุกสากล และยังเป็นการพัฒนาฝีมือผู้เล่นทั้งระดับมือสมัครเล่นและทีมชาติด้วย
การแข่งขัน “หมากรุกสากลประเภททีมเยาวชน” จะมีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 19 — 20 มีนาคม และ 26 —27 มีนาคม 2548 จากนั้น จะเปิดการแข่งขันประเภทบุคคลทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างประเทศใน “TSD Thailand Open 2005” ระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2 —3 เมษายน และ 9 —10 เมษายน 2548 ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาภิเษก
“บ.ศูนย์รับฝากฯ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนสนับสนุนกีฬาหมากรุกสากล ซึ่งเป็นกีฬาที่เยาวชนจะได้ประโยชน์จากการวิเคราะห์และแก้ปัญหาในเกม สามารถนำไปพัฒนาทักษะด้านอื่น ๆ เช่น การเรียน หรือการวางแผนชีวิต เปรียบได้กับการลงทุน ที่ต้องใช้ความรอบคอบและตัดสินใจอย่างเหมาะสม ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ การพัฒนาทักษะในกีฬาที่ต้องใช้การวิเคราะห์และความรอบคอบเช่นนี้ จึงถือเป็นการพัฒนาคุณภาพของเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติในอนาคต” นางนงรามกล่าว
นายประจวบ นิมิตรยงสกุล นายกสมาคมหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยความเชื่อมั่นว่า การแข่งขันทั้งประเภททีมเยาวชนและประเภทบุคคลทั่วไปที่เปิดรับทั้งผู้เล่นชาวไทยและต่างประเทศ ทั้งระดับมือสมัครเล่นและมืออาชีพ จะมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ของการจัดแข่งขันหมากรุกสากลใด ๆ ในประเทศไทย เนื่องจากเป็นเวทีที่เปิดกว้าง และใช้การแข่งขันระบบสวิสซึ่งเป็นหลักสากล
การแข่งขันในระดับทีมเยาวชนเปิดให้เยาวชนในระดับประถมศึกษา อายุไม่เกิน 12 ปี ระดับมัธยมศึกษา อายุไม่เกิน 19 ปี และอุดมศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปีจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมแข่งขัน โดยมีสมาชิกทีมละ 3-4 คน รวมหัวหน้าทีมสำหรับการแข่งขันระดับบุคคลทั่วไปใน TSD Thailand Open 2005 แบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ ระดับ OPEN (มี ELO หรือ TELO สูงกว่า 1800) ระดับมือสมัครเล่น (ไม่มี ELO/TELO หรือมี TELO ต่ำกว่า 1800) และระดับมือใหม่ (ไม่มี ELO/TELO หรือมี TELO ต่ำกว่า 1400) โดยจะจับคู่แข่งขันที่มีคะแนนใกล้เคียงกันและนับคะแนนแบบระบบบุคคล
“ผู้เล่นทั้งมือใหม่ มือเก่า ไม่ว่าจะถนัดเล่นแบบเดี่ยวหรือเป็นทีม ก็สามารถเลือกเข้าแข่งขันในระดับที่ตนเองถนัดได้ โดยไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบกัน” นายกสมาคมหมากรุกสากลแห่งประเทศไทยกล่าว
สำหรับรางวัลสำหรับทีมเยาวชนในทุกระดับ ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ อันดับ 1 และ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 แต่ละรางวัลจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลพิเศษมูลค่า 12,000 บาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการแข่งขัน The 5th BCC International Open ที่โรงแรมรีเจนท์ ชะอำ สำหรับ 3 ท่าน นอกจากนี้แล้ว ยังจะมีการมอบรางวัลทีมดีเด่น และบุคคลดีเด่นด้วย
สำหรับ TSD Thailand Open 2005 ผู้ชนะเลิศในรุ่น Open จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินสด 30,000 บาท รุ่นมือสมัครเล่น ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินสด 10,000 บาท และรุ่นมือใหม่ ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมของรางวัลมูลค่า 5,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลสำหรับรองชนะเลิศอันดับ 1 — 2 รางวัลชมเชย รวมถึงรางวัลผู้เล่นดีเด่นเช่นกัน
เยาวชนผู้สนใจสมัครแข่งขันประเภททีมใน “หมากรุกสากลประเภททีมเยาวชน” และบุคคลทั่วไปที่ต้องการเข้าแข่งขันในประเภท “TSD Thailand Open 2005” สามารถสมัครได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2229 2219-20 หรือสมัครด้วยตนเองที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ข้างศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมหลักฐานการศึกษา สำเนาบัตรประจำตัวนักศึกษา และสำเนาบัตรประชาชน ภายใน 15 มีนาคม 2548 นี้
การแข่งขันหมากรุกสากลประเภททีม ระดับเยาวชน ครั้งที่ 1
วัตถุประสงค์
- เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์
- เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน นิสิต นักศึกษาของสถาบันการศึกษาต่างๆ
- พัฒนาทักษะการคิด การวิเคราะห์และวางแผน การบริหาร การเรียนรู้ ตัดสินใจ และการทำงานร่วมกันเป็นทีม
- เผยแพร่ ส่งเสริมการเล่นหมากรุกสากลเพื่อการสันทนาการในกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา
กลุ่มเป้าหมาย
- นักเรียน นิสิต นักศึกษาของสถาบันการศึกษาในทุกระดับ (ประถม มัธยมศึกษา อุดมศึกษา อาชีวศึกษา ฯลฯ)
- จำกัดอายุไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์
- และ ไม่เป็นผู้เล่นในระดับทีมชาติ
วัน เวลา และสถานที่จัดการแข่งขัน
วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 19-20 มีนาคม และวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 26-27 มีนาคม พ.ศ. 2548 เวลา 09.00 ถึง 18.00 น. ณ. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย
ระบบการแข่งขัน
หลักการ: การแข่งขันในระบบทีม
- เพื่อให้สถาบันที่มีเยาวชนเล่นหมากรุกสากลอยู่เป็นจำนวนมาก และ/หรือ มีชมรมหมากรุกสากลหรือชมรมหมากกระดานอยู่แล้ว สามารถส่งผู้เล่นเข้าร่วมการแข่งขันเป็นทีม หรือมากกว่าหนึ่งทีมได้ ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นที่สนใจแต่อยู่ในสถาบันที่มียังไม่ค่อยมีเยาวชนเล่นหมากรุกสากล หรือสถาบันที่มีผู้เล่นหมากรุกสากลน้อย และยังไม่มีการรวมตัวกันเป็นชมรม ก็สามารถสมัครเข้ามาด้วยตนเองเพื่อเข้าร่วมแข่งขัน โดยที่ทางคณะกรรมการจะดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารในสถาบันนั้นๆ เพิ่มเติมเพื่อพยายามหาผู้เล่นคนอื่นๆที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน
- ในกรณีที่มีผู้สนใจมากกว่าหนึ่งคนจากสถาบันเดียวกันสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ทางคณะกรรมการก็จะสามารถดำเนินการแนะนำให้รู้จักกันและจัดให้อยู่ในทีมเดียวกัน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นหมากรุกสากลในสถาบันเดียวกัน
- สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันที่ ไม่สามารถหาผู้เล่นคนอื่นๆจากสถาบันเดียวกันเพื่อรวมทีมได้ ทางคณะกรรมการจะดำเนินการแนะนำให้รู้จักกันและจัดให้อยู่ในทีมเดียวกันได้ (ทีมอิสระ) เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นหมากรุกสากลจากต่างสถาบัน
- การจัดโครงสร้างของรางวัล (Prize Structure) มุ่งเน้นที่รางวัลประเภททีม เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในฐานะตัวแทนของสถาบัน/ทีม และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นภายในสถาบัน/ทีมเดียวกัน
- การจัดโครงสร้างการแข่งขัน (Tournament Structure) มุ่งเน้นที่การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน นิสิต นักศึกษาของสถาบันการศึกษาต่างๆ ในทุกระดับการศึกษา โดยไม่มีการแบ่งกลุ่มตามระดับการศึกษา ทีม/ผู้เล่นในทุกระดับการศึกษามีสิทธิ์ได้รับรางวัลของการแข่งขัน (Tournament Prizes) ในขณะที่ทีม/ผู้เล่นในระดับมัธยมศึกษา และประถมศึกษาเท่านั้นที่มีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัลในระดับของตนเอง (Class Prizes)
- ผู้เล่นทีมละ 3-4 คน (รวมหัวหน้าทีม) และผู้เล่นสำรองอีก 1 คน (ควรจะมี)
- แต่ละสถาบันสามารถส่งได้ไม่เกิน 3 ทีมในแต่ละระดับการศึกษา
- ทีมที่มีผู้เล่นในต่างระดับการศึกษา ถือว่าเป็นทีมในระดับของผู้เล่นที่อยู่ในระดับการศึกษาสูงสุด
- ผู้เล่นในทีมจะต้องเป็นนักเรียน นิสิต-นักศึกษาของสถาบันการศึกษาในปีการศึกษา 2547
การแข่งขันในระบบทีม จับคู่ในระบบสวิส [Team Swiss System
]
- 4 วันๆละ ๓ รอบ รวม ๑๒ รอบ
- กำหนดเวลาให้ผู้เล่นฝ่ายละ ๖๐ นาที [มาตรฐาน Active Chess
]
- ไม่มีการจัดลำดับฝีมือของผู้เล่น โดยในแต่ละรอบการแข่งขัน (match) หัวหน้าทีมของแต่ละทีมจะเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดวางลำดับผู้เล่นในทีมของตนตามความเหมาะสมและกลยุทธ์ของทีม
- ผู้เล่นไม่ต้องจดบันทึกการเดินหมาก
- ทีมที่มีผู้เล่นในต่างระดับการศึกษา ถือว่าเป็นทีมในระดับของผู้เล่นที่อยู่ในระดับการศึกษาสูงสุด
ในการจัดอันดับของทีม ใช้วิธีนับคะแนนรวมของทีม (Match Scores: ชนะได้ ๑ เสมอ ๐.๕ แพ้ ๐ คะแนน) เป็นเกณฑ์หลักและคะแนนรวมของผู้เล่นในทีม (Board Scores) เป็นเกณฑ์รอง
การจัดอันดับทีม ในกรณีที่คะแนนเท่ากัน (Tie-Breaks)
- ในกรณีที่ทีมสองทีมหรือมากกว่า มีคะแนนรวมของทีม (Match Scores) และคะแนนรวมของผู้เล่นในทีม (Board Scores) เท่ากัน ให้จัดอันดับตาม: (๑) ให้ถือว่าทีมในระดับการศึกษาที่ต่ำกว่าอยู่ในอันดับที่ดีกว่าทีมในระดับการศึกษาที่สูงกว่า, (๒) ผลรวมของเกมการแข่งขันของทีมที่เกี่ยวข้อง (๓) ผลรวมของ คะแนนของทีมคู่แข่งที่แต่ละทีมแข่งมา คูณด้วยผลลัพธ์ของแต่ละรอบ (match) (SON: Sonneborn Berger System); ตามลำดับ
การสนับสนุนจากสมาคมกีฬาหมากรุกแห่งประเทศไทย และ The Bangkok Chess Club
- ผู้เล่นทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับการฝึกสอน-อบรมจากผู้เล่นระดับมาตรฐาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
- ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการประเมินระดับฝีมือ (Ratings) ตามระบบ TELO ของสมาคมกีฬาหมากรุกแห่งประเทศไทย
การสมัครและค่าสมัคร
- ทีมที่สมัครในนามสถาบันต้องมีจดหมายรับรองจากสถาบัน ลงนามโดยผู้รับผิดชอบกิจกรรมกีฬาหมากรุกของสถาบัน
- สำหรับผู้สมัครอิสระ ทางคณะกรรมการฯจะดำเนินการติดต่อทางสถาบัน และแนะนำหรือจัดทีมให้
- ไม่มีค่าสมัครใดๆทั้งสิ้น
รางวัล
รางวัลประเภททีม (ทีมในทุกระดับมีสิทธิ์)
ชนะเลิศ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ
พร้อมรับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน The 5th BCC International Open
รวมค่าสมัคร ห้องพัก ๕ คืน / ๖วันและอาหารเช้า สำหรับ ๓ ท่าน (มูลค่า ๑๒,๐๐๐ บาท)
รองชนะเลิศ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ
พร้อมรับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน The 5th BCC International Open รวมค่าสมัคร
ห้องพัก ๕ คืน / ๖วันและอาหารเช้า สำหรับ ๓ ท่าน (มูลค่า ๑๒,๐๐๐ บาท)
อันดับ ๓ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ
พร้อมรับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน The 5th BCC International Open รวมค่าสมัคร
ห้องพัก ๕ คืน / ๖วันและอาหารเช้า สำหรับ ๓ ท่าน (มูลค่า ๑๒,๐๐๐ บาท)
รางวัลดีเด่น
ระดับมัธยมศึกษา: อันดับ ๑, อันดับ ๒, และอันดับ ๓
ถ้วยรางวัลดีเด่น พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า ๖,๐๐๐ บาท
ระดับประถมศึกษา: อันดับ ๑, อันดับ ๒, และอันดับ ๓
ถ้วยรางวัลดีเด่น พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า ๔,๐๐๐ บาท
รางวัลประเภทบุคคลดีเด่น (พิจารณาจากผลการแข่งขัน มารยาท ความตั้งใจ น้ำใจนักกีฬา การมีส่วนร่วมในทีม ฯลฯ)
ระดับอุดมศึกษา: โล่ห์รางวัลผู้เล่นดีเด่น
ระดับมัธยมศึกษา: โล่ห์รางวัลผู้เล่นดีเด่น
ระดับประถมศึกษา: โล่ห์รางวัลผู้เล่นดีเด่น
รางวัลพิเศษ ชุดหมากรุกพร้อมกระดานขนาดมาตรฐาน ๑ ชุด (มูลค่า ๕๐๐ บาท) สำหรับทุกทีม
- ประกาศนียบัตร จากสมาคมกีฬาหมากรุกแห่งประเทศไทย สำหรับผู้เล่นทุกคน
- รางวัลสมนาคุณพิเศษ จาก The Bangkok Chess Club: ฟรีค่าสมัครเข้าร่วมแข่งขัน The 5th BCC International Open (มูลค่า ๑,๐๐๐ บาท) สำหรับผู้เล่นทุกคน
การแข่งขันหมากรุกสากล TSD THAILAND OPEN 2005
วัตถุประสงค์
- เพื่อเผยแพร่ ส่งเสริมการเล่นหมากรุกสากลเพื่อการกีฬา และความบันเทิงในกลุ่มประชาชนทั่วไป
- พัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์และวางแผน การบริหาร การเรียนรู้ และการตัดสินใจ
- สนับสนุนการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์
- เชื่อมความสัมพันธ์ในกลุ่มประชาชนทั่วไป โดยผ่านทางสื่อการเล่นกีฬาหมากรุกสากล
- พัฒนาฝีมือของผู้เล่นระดับทีมชาติ และผู้เล่นมือสมัครเล่นที่จริงจัง
- พัฒนาความรู้ความเข้าใจในกีฬาหมากรุกสากลของผู้เล่นระดับสมัครเล่น ทั่วไป และผู้เล่นมือใหม่
กลุ่มเป้าหมาย
ประชาชนทั่วไป นักเรียน นิสิต-นักศึกษา ในประเทศไทย
- ผู้เล่นทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย (มากกว่า ๑๒๐ วัน)
- ผู้เล่นในทุกระดับฝีมือ
ประมาณการเป้าหมายผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขันรวม ๑๐๐ — ๑๔๐ คน
- ระดับมืออาชีพ/ทีมชาติ ๑๐-๒๐ คน
- ระดับมือสมัครเล่นที่จริงจัง ๒๐-๔๐ คน
- ระดับมือสมัครเล่น/ ทั่วไป ๔๐-๖๐ คน
- ระดับมือใหม่ ๑๐-๒๐ คน
วัน เวลา และสถานที่จัดการแข่งขัน
วันเสาร์-อาทิตย์ที่ ๒ - ๓ และวันเสาร์-อาทิตย์ที่ ๙ — ๑๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๘ เวลา ๐๙.๐๐ ถึง ๑๘.๐๐ น. ณ. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย
ระบบการแข่งขัน
การแข่งขันในระบบบุคคล การจับคู่ใช้ระบบจับคู่ผู้ที่มีคะแนนใกล้เคียงกัน (Swiss System)
- ๔ วันๆละ ๒ รอบ รวม ๘ รอบ
- เป็นการแข่งขันในระบบของสหพันธ์หมากรุกสากลแห่งโลก (FIDE-Rated)
- กำหนดเวลาให้ผู้เล่นฝ่ายละ ๒ ชั่วโมง [มาตรฐานสหพันธ์หมากรุกสากลแห่งโลก (FIDE)
]
- ผู้เล่นต้องจดบันทึกการเดินหมาก [มาตรฐานสหพันธ์หมากรุกสากลแห่งโลก (FIDE)
]
- การนับคะแนน: นับคะแนนในระดับบุคคล ตามระบบมาตรฐาน (ชนะได้ ๑ เสมอ ๑/๒ แพ้ ๐)
การจัดอันดับในกรณีที่คะแนนเท่ากัน (Tie-Breaks)
- ในกรณีที่ผู้เล่นสองคนหรือมากกว่า มีคะแนนเท่ากัน ให้จัดอันดับตาม: (๑) ผลของเกมการแข่งขันระหว่างกันของผู้เล่นที่เกี่ยวข้อง หากมี, (๒) ผลรวมคะแนนสะสมรวมในแต่ละรอบ (Sum of Progressive Scores), (๓) ผลรวมคะแนนของคู่แข่งของแต่ละคน (SOS: Sum of Opponents’ Scores), และ (๔) ผลรวมของ คะแนนของคู่แข่งที่แต่ละคนแข่งมาคูณด้วยผลลัพธ์ของแต่ละเกม (SON: Sonneborn Berger System); ตามลำดับ
- ในกรณีที่ผู้เล่นสองคนหรือมากกว่า มีคะแนนรวมและ คะแนน Tie-breaks ทั้ง ๔ ระบบเท่ากัน ให้ถือว่าผู้เล่นในระดับฝีมือที่ต่ำกว่าอยู่ในอันดับที่ดีกว่าผู้เล่นในระดับฝีมือที่สูงกว่า
การสนับสนุนจากสมาคมกีฬาหมากรุกแห่งประเทศไทย และ The Bangkok Chess Club
- ผู้เล่นระดับมือใหม่/ทั่วไปที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับการฝึกสอนจากผู้เล่นระดับมาตรฐาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
- ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการประเมินระดับฝีมือ (Ratings) ตามระบบ TELO ของสมาคมกีฬาหมากรุกแห่งประเทศไทย
- ผู้เล่นที่แข่งขันครบจำนวนเกมตามเกณฑ์มาตรฐาน จะได้รับ ELO Ratings ของสหพันธ์หมากรุกสากลแห่งโลก (FIDE)
การสมัครและค่าสมัคร
- ผู้สมัครจะต้องระบุระดับฝีมือของตนเอง โดยทางคณะกรรมการฯคงสิทธิ์ขาดในการกำหนดระดับฝีมือของแต่ละคน
- ไม่มีค่าสมัครใดๆทั้งสิ้น
รางวัล
รางวัลในการแข่งขัน (ผู้เล่นในทุกระดับมีสิทธิ์)
ชนะเลิศ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ
พร้อมเงินสด ๓๐,๐๐๐ บาท
รองชนะเลิศ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ
พร้อมเงินสด ๒๐,๐๐๐ บาท
อันดับ ๓ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ
พร้อมเงินสด ๑๐,๐๐๐ บาท
รางวัลชมเชย อันดับที่ ๔ — ๘: โล่รางวัล พร้อมเงินสด ๔,๐๐๐ บาท
อันดับที่ ๙ — ๑๖: โล่รางวัล พร้อมเงินสด ๒,๐๐๐ บาท
รางวัลดีเด่น ระดับเยาวชน (อายุไม่เกิน ๑๘ ปี): ถ้วยรางวัลดีเด่น พร้อมทุนการศึกษา ๔,๐๐๐ บาท
ระดับยุวชน (อายุไม่เกิน ๑๔ ปี): ถ้วยรางวัลดีเด่น พร้อมทุนการศึกษา ๒,๐๐๐ บาท
รางวัลระดับสมัครเล่น (ไม่มี ELO และ TELO ต่ำกว่า 1800 หรือไม่มี) (เฉพาะผู้เล่นในระดับสมัครเล่นเท่านั้น)
อันดับ ๑ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินสด ๑๐,๐๐๐ บาท
อันดับ ๒ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินสด ๖,๐๐๐ บาท
อันดับ ๓ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินสด ๔,๐๐๐ บาท
รางวัลชมเชย อันดับที่ ๔ — ๘: โล่รางวัลเกียรติยศ
รางวัลระดับมือใหม่ (ไม่มี ELO และ TELO ต่ำกว่า 1400 หรือไม่มี) (เฉพาะผู้เล่นในระดับมือใหม่เท่านั้น)
อันดับ ๑ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมของรางวัลมูลค่า ๕,๐๐๐ บาท
อันดับ ๒ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมของรางวัลมูลค่า ๓,๐๐๐ บาท
อันดับ ๓ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมของรางวัลมูลค่า ๒,๐๐๐ บาท
รางวัลชมเชย อันดับที่ ๔ — ๘: โล่รางวัลเกียรติยศ
รางวัลสมนาคุณพิเศษ จาก The Bangkok Chess Club: ฟรีค่าสมัครเข้าร่วมแข่งขัน The 5th BCC International Open (มูลค่า ๑,๐๐๐ บาท) สำหรับผู้เล่นที่ได้รับรางวัลทุกคน
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ