“เชน-ไนซ์ทูฯ” สุดภูมิใจเป็น “ทูตการศีกษา” หวังเป็นแบบอย่างที่ดีให้ “เด็กรุ่นใหม่” ได้เรียนรู้

ข่าวบันเทิง Wednesday June 18, 2008 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--อาร์เอส
ประพฤติปฏิบัติตัวดีทั้งเรื่องการเรียนและการทำงาน ทำให้ เชน-ธนา ลิมปยารยะ ศิลปินนักร้อง “วงไนซ์ทูมีทยู” จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับแต่งตั้งจาก “กระทรวงศึกษาธิการ” และ “สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) แต่งตั้งให้เป็น “ทูตการศึกษา” เพื่อเป็นตัวแทนและแบบอย่างที่ดีของนักเรียน นิสิต นักศึกษารุ่นใหม่ ทั้งในด้านการเรียน การทำกิจกรรม การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ การช่วยเหลือสังคม และรณรงค์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการด้วย เชน เผยให้ฟังว่า
“ครั้งแรกที่ผมทราบว่าได้รับการแต่งตั้งและคัดเลือกให้เป็น “ทูตการศึกษา” เพื่อเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ครับ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้รับโอกาสอันดีแบบนี้ เพราะตัวเองก็แค่ทำหน้าที่นักศึกษาที่ดีคนหนึ่งของมหาวิทยาลัย และทำหน้าที่ลูกที่ดีให้กับคุณพ่อคุณแม่ครับ เมื่อวันนี้ได้รับโอกาสให้เป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องการเรียนให้กับน้องๆ นักเรียน และนักศึกษาก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากครับ เพราะโดยส่วนตัวผมก็ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการเรียนมาเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งแม้ว่าตอนนี้ผมจะมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องของการทำงานด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ผมปฏิญาณกับตัวเองไว้ คือ จะไม่ทิ้งการเรียนอย่างเด็ดขาด และจะตั้งใจทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ครับ สำหรับหน้าที่ของการเป็นทูตการศึกษาของผมครั้งนี้ คือ การเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมและรณรงค์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของกระทรวงฯ ซึ่งนอกจากตัวผมแล้ว ก็ยังมีศิลปิน-ดาราที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตการศึกษา ในมหาวิทยาลัยอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งพวกเราก็จะร่วมกันในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของกระทรวงฯ ต่อไปครับ“
ทั้งนี้ยังมีศิลปิน-ดารา เข้าร่วมเป็น “ทูตการศึกษา” อาทิ ธาวิน เยาวพลกุล (วิน) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, เขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ (เชียร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ชิดจันทร์ รุจิพรรณ (พลอย) มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ