“เอนฟา เอพลัส ไขรหัสอัจฉริยะ วัยแรกเกิด - 2 ขวบ”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 18, 2008 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
“เอนฟา เอพลัส ไขรหัสอัจฉริยะ วัยแรกเกิด - 2 ขวบ” เสริมสร้างมหัศจรรย์แห่งพัฒนาการ จากวัยแบเบาะถึงเตาะแตะ ครั้งแรกในเมืองไทย!!!
ได้รับความสนใจจากคุณพ่อคุณแม่ลูกอ่อนอย่างท่วมท้น สำหรับงาน “เอนฟา เอพลัส ไขรหัสอัจฉริยะ วัยแรกเกิด — 2 ขวบ” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดย ผลิตภัณฑ์นมตระกูลเอนฟา เอพลัส ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่เต็มอิ่มกับกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการเพื่อเด็กวัยทารกจนถึง 2 ขวบโดยเฉพาะ ภายในงานจึงอุ่นหนาฝาคั่งไปด้วยครอบครัวที่มีสมาชิกตัวน้อยวัยแบเบาะจนถึงเตาะแตะ
ในแต่ละปีมีงานกิจกรรมสำหรับเด็กเกิดขึ้นมากมาย แต่แทบไม่มีงานไหนเลยที่จัดกิจกรรมสำหรับทารกตัวน้อยวัยแรกเกิดไปจนถึงวัยเตาะแตะโดยเฉพาะ จะมีบ้างก็แต่มุมเล็กๆ ที่แทรกตัวอยู่ในงานใหญ่ที่จัดขึ้นมาสำหรับพี่ตัวโตวัยเริ่มเรียน ถึงวัยอนุบาล บางครั้งจึงเสี่ยงกับการที่พี่ตัวโตวิ่งเล่น ทำกิจกรรมแล้วอาจมาชนให้พ่อแม่ต้องหวาดเสียว
คุณวิชชุดา อรดีดลเชษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มี้ด จอห์นสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เพราะเล็งเห็นถึงความต้องการของคุณแม่ลูกเล็ก ในอันที่จะส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กตั้งแต่ตั้งครรภ์ถึงขวบปีแรก จึงได้จัดงาน ภายใต้แนวคิด รหัสอัจฉริยะ Enfa Smart System ที่ได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญ ถึง 4 ปัจจัยหลักที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทุกด้านของเด็ก ได้แก่ โภชนาการเสียง ดนตรี การเล่น และการสื่อภาษา โดยกิจกรรมในงานได้รับการออกแบบมาให้สอดคล้องกับพัฒนาการที่แตกต่างกันของเด็กแต่ละวัย ตั้งแต่วัยแบเบาะ ไปจนถึงวัยเตาะแตะ ซึ่งงานนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากโรงพยาบาลกรุงเทพ ทั้งทางด้านวิชาการ และสถานที่ เพื่อช่วยเสริมสร้างโอกาสให้คุณแม่ และลูกน้อยได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างมหัศจรรย์แห่งพัฒนาการร่วมกัน”
นายแพทย์สมชาย จันทร์สว่าง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “นับเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมมือกับผลิตภัณฑ์นม เอนฟา เอพลัส จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ แต่ละกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นนั้นมีความน่าสนใจ เป็นประโยชน์กับคุณพ่อคุณแม่ และเด็กๆ ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของโรงพยาบาลที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กไทยตั้งแต่วัยเริ่มต้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากต่อพัฒนาการด้านต่างๆ ในอนาคต และในขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีความพร้อมทั้งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และคลีนิคพัฒนาการเด็กที่จะให้คำแนะนำ กับคุณพ่อคุณแม่สำหรับเด็กทุกช่วงวัย”
ภายในงานมีลานกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพสมองและพัฒนาการทางร่างกายให้ลูกรัก โดยแบ่งโซนกิจกรรมออกเป็น 4 ส่วน ให้เหมาะสมกับพัฒนาการในแต่ละช่วงวัยของลูกน้อย ได้แก่ ลานมหัศจรรย์แห่งโภชนาการ, ลานมหัศจรรย์แห่งเสียงดนตรี, ลานมหัศจรรย์แห่งการเล่น และลานมหัศจรรย์แห่งสื่อภาษา ซึ่งเมื่อคุณแม่เข้าร่วมกิจกรรมใครบทุกฐาน จะได้รับคู่มือแนะนำกิจกรรม เพื่อให้คุณแม่นำไปเป็นแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาการลูกน้อยด้วยตนเองที่บ้าน
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop และเสวนา หลากหลายหัวข้อ จากนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแนะนำเทคนิคให้คุณพ่อคุณแม่นำไปสร้างเสริมพัฒนาการลูกรักอย่างเต็มศักยภาพต่อไป อาทิ บทเพลงและดนตรีเพื่อมหัศจรรย์แห่งพัฒนาการ, Baby Signs มหัศจรรย์แห่งการสื่อภาษา และเทคนิคการเล่านิทานเพื่อเสริมพัฒนาการให้ลูกน้อย โดยมีคุณแม่คนเก่งอย่าง คุณเตย — คุณวินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ และคุณแม่ลูกแฝด คุณอุ้ย — สุธิตา โบดา (เกตานนท์) มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์
พูดได้ว่ากิจกรรมเหล่านี้ จัดขึ้นสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ถึงคุณลูกตั้งไข่ จนถึงวัยเตาะแตะโดยเฉพาะจริงๆ ใครที่พลาดโอกาสนี้ไปไม่ต้องเสียใจ เพราะกิจกรรมดีๆ เช่นนี้จะจัดขึ้นอีกในวันที่ 23 สิงหาคม 2550 ณ โรงพยาบาลพญาไท 3 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-351-8080 ขอบอกว่าฟรีตลอดงาน!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อประสานงานประชาสัมพันธ์ : อพัชอร(อุ๊) 089 7976297, ผกากานท์ (ลูกหยี) 081 4898419

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ