กทม.ส่งเสริมโครงการเงินออมจากโรงเรียนสู่บ้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 24, 2005 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้(23 ส.ค.48) เวลา 09.00 น. นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมครู เพื่อส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว โดยมี นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. ผู้แทนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หัวหน้าหน่วยศึกษานิเทศก์ ศึกษานิเทศก์ และคณะอาจารย์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้องทับทิม โรงแรมรัตนโกสินทร์
ผู้อำนวยสำนักการศึกษา กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว โดยมีผู้เข้ารับการอบรมคือ คณะครูจากโรงเรียนในสำนักงานเขตนำร่อง 12 เขต ได้แก่ สำนักงานเขตพระนคร สาทร พญาไท พระโขนง บางพลัด จอมทอง บางเขน บางกะปิ คลองสามวา มีนบุรี บางแค และบางบอน ทั้งนี้แบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 อบรมครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 — 3 จำนวน 106 คน ระหว่างวันที่ 23 — 24 ส.ค. 48 และรุ่นที่ 2 อบรมครูผู้สอนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 — 6 จำนวน 106 คน ระหว่างวันที่ 25 — 26 ส.ค. 48 โดยมุ่งหวังให้ครูสามารถจัดกระบวนการเรียนรู้ ส่งเสริมให้ผู้เรียน รู้จักใช้และบริหารเงินเป็น มีวินัยทางการเงิน ซึ่งสามารถส่งผลให้เก็บออมเงินได้ ตามโครงการศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว กทม.
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. มีนโยบายด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจะเน้นให้ กทม. เป็นเมืองแห่งโอกาส ทุกคนสามารถตั้งตัวและเติบโตได้ ทั้งนี้ต้องเสริมสร้างให้บุคลากรมีวินัยในการใช้เงิน รู้จักออมเงิน คุณลักษณะนี้จำเป็นต้องปลูกฝังตั้งแต่วัยเด็ก ครูจึงมีความสำคัญยิ่งในการจัดกระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้
ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าวจะส่งผลต่อการสนับสนุนให้ศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวมีความเข้มแข็งได้ ทั้งนี้เมื่อครูได้นำความรู้ความเข้าใจเทคนิควิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ไปใช้ในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอกสารหลักสูตรที่โรงเรียนได้รับไปนี้ นับว่ามีความสมบูรณ์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้จัดกระบวนการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจด้านเศรษฐศาสตร์การเงิน อย่างเหมาะสมกับวัย ดังนั้นจึงขอให้ครูมุ่งมั่นนำไปใช้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเด็กและเยาวชน กทม. ช่วยให้เกิดคุณลักษณะที่ดี ในเรื่องการรู้จักจับจ่ายใช้สอย มีวินัยทางการเงิน และสามารถเก็บออมเงินได้ ทำให้ครอบครัวประหยัด และอนาคตเติบใหญ่ก็จะไม่เป็น คนยากจน มีโอกาสตั้งตัวได้ สมดังเจตนารมณ์ของกทม.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ