แดนสนธยา ตอน มหัศจรรย์แดนมังกร (WILD CHINA) 23 -27 มิถุนายน 2551

ข่าวบันเทิง Friday June 20, 2008 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน มหัศจรรย์แดนมังกร (WILD CHINA)
วันที่ 23 - 27 มิถุนายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
โมเดิร์นไนน์ ทีวี และ BBC ภูมิใจเสนอสุดยอดสารคดีชุดยิ่งใหญ่ใหม่ล่าสุดแห่งปี 2008 ด้วยงบประมาณ การถ่ายทำจำนวนมหาศาล พร้อมทีมงานระดับมืออาชีพ และเป็นครั้งแรกที่ “จีน” อนุญาตให้ถ่ายทำ แบบเจาะลึกทุกรายละเอียดทุกซอกทุกมุม มุ่งสู่บทสรุปสุดยอดของดินแดนมังกร ร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของจีนแผ่นดินใหญ่ ดินแดนมรดกทางธรรมชาติที่คงความบริสุทธิ์ บนการเดินทางทั่วภูมิประเทศ อันกว้างใหญ่ไพศาล ตั้งแต่เทือกเขาที่สูงที่สุด ทะเลทรายกว้างสุดลูกหูลูกตา และแหล่งพืชพรรณ ชีวิตสัตว์ ที่หาไม่ได้จากแห่งอื่นบนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ย้อนรอยแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ บ้านของประชากรมากกว่าพันล้านคน จนเลื่องลือในนาม “ศิวิไลซ์แห่งตะวันออก” พลาดไม่ได้กับการตีแผ่แผ่นดินมังกร ลึกทุกรายละเอียดออกสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรก
วันจันทร์ที่ 23 มิ.ย. 51 เดินทางสู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เพื่อชมทิวทัศน์ภูเขา รูปกรวยแหลมอันเลื่องชื่อ สำรวจป่าหิน แหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักสำรวจชาวจีนรุ่นใหม่ และผู้มาเยือน ถึงปีละเกือบ 2 ล้านคน ร่วมย้อนอดีตภายในโพรงถ้ำลึกลับ ที่อยู่อาศัยของปลาถ้ำโกลเด้นบาร์บ (Golden Barb) ซึ่งไม่มีตา และสัตว์ป่าดึกดำบรรพ์หายากรอบๆ หุบเขา เจาะลึกชีวิต ค่างหัวมงกุฎ (Francois Langur) ที่ในเมืองจีนมีแค่ 2 มณฑลที่มีค่างชนิดนี้ กับทักษะขั้นสูงในการปีนป่ายหน้าผาสูงชันลงไปในโพรงถ้ำลึก เพื่อหลบหนีนักล่ายามราตรี
วันอังคารที่ 24 มิ.ย. 51 สำรวจโพรงถ้ำใต้ดินทางจีนใต้กับนิคมนกแอ่นฝูงใหญ่ที่สุดกว่า 200,000 ตัว ที่อาศัยอยู่ถ้ำลึกในมณฑลกุ้ยโจว สัมผัสวิถีชีวิตของชุมชน ที่อาศัยการเก็บมูลนกไปขาย จนเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างรวดเร็ว พบความน่าทึ่งของ ค้างคาวหูหนูริกเก็ต ที่ปรับตัวเข้ากับชีวิตใต้ดิน ได้ดียิ่งกว่า และมีความสามารถพิเศษที่ชำนาญในเรื่องการจับปลา โดยใช้เสียงสะท้อนจากระลอกคลื่น บนผิวน้ำ ช่วยในการค้นหาปลา
วันพุธที่ 25 มิ.ย. 51 พบวิถีชีวิตเก่าแก่ที่มีมานาน 1,300 ปี ของชาวประมงในแม่น้ำหลี่ ที่ทำงานพร้อมกับ นกกาน้ำ (Cormorant) ในการจับปลา ติดตามชีวิตชาวประมง ตระกูลหวง (Huang) กับอาชีพ จับปลาที่ตกทอดมานานกว่า 80 ปี ด้วยเทคนิคจับปลาที่หาชมที่ไหนไม่ได้ ด้วยการผูกบ่วงหลวมๆ ไว้ รอบคอนกกาน้ำ เพื่อกันไม่ให้นกกลืนปลาที่จับได้ จากนั้นปล่อยให้นกดำไปในน้ำเสมือนจรวดนำวิถี เพื่อค้นหาปลา
วันพฤหัสบดีที่ 26 มิย. 51 พบโครงการอนุรักษ์สัตว์โบราณใกล้สูญพันธุ์ในลำธารใสราวกระจกของเมืองจางเจียเจี้ย ตัวซาลามานเดอร์ยักษ์พันธุ์จีน (Chinese Giant Salamander) ที่ชาวจีนส่วนใหญ่เรียกว่า ปลาทารก ที่ถูกนำไปเป็นอาหารอันโอชะ และสัตว์เลื้อยคลานโบราณตัวใหญ่ที่หายากที่สุด ลูกจระเข้ อัลลิเกเตอร์จีน (Chinese Alligator) ที่ถูกมนุษย์ขโมยไข่มังกรไปขายก่อนที่จะฟักออกมาเป็นตัว และตามติดชีวิตของสัตว์ลึกลับที่หาไม่ได้จากที่ไหนในโลกบนยอดเขาหวงซาน ลิงมาค้ากหวงซาน (Huangshan Macaques) ที่สืบเชื้อสายมาจากทิเบต งูกะปะจีน (Chinese Moccasin Viper) ที่มีมานานหลายพันปี
วันศุกร์ที่ 27 มิ.ย. 51 พบวิถีชีวิตของ ชนเผ่าไต (Dai People) ที่ผูกพันกับสายน้ำมานานกว่า 2,000 ปี กับการแสดงความเคารพด้วยพิธีกรรมนำน้ำในแม่น้ำมาที่วัด เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา ร่วมเดินทางสู่ยูนนาน และทิเบต กับสภาพอากาศติดลบ 40 องศาบนยอดเขาสูงชัน เพื่อพบกับ ลิงภูเขาพันธุ์เก่าแก่ ลิงจมูกเชิดยูนนาน (Yunnan Snub-Nosed Monkey) ที่หากินท่ามกลางหิมะ และมีอาหารแสนพิเศษ คือ ไลเค่น พบกับ แพนด้าแดง ผู้โดดเดี่ยว และสงบเงียบ ที่มีลักษณะพิเศษ ลวดลายเด่นชัดบนใบหน้าที่ ผิดแปลกจากแพนด้าแดงพันธุ์อื่นๆ
ติดตามชม “มหัศจรรย์แดนมังกร” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 23 - 27 มิถุนายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ