เปิดศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 2008 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน ศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ซอย 43 แขวงหนองบอน เขตประเวศ ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบิดากีฬาทางน้ำ ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี
โดยบูรณาการใช้ร่วมกับโครงการแก้มลิงตามพระราชดำริ เพื่อป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จัดสร้างเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ได้มาตรฐานสากล เพิ่มพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อเป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้ เป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมกีฬาทางน้ำให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชน โดยจะเปิดกว้างให้ประชาชน สมาคมกีฬาและสถาบันการศึกษาเข้ามาใช้อย่างกว้างขวาง เพื่อสร้างนักกีฬาทางน้ำให้เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานครและระดับนานาชาติต่อไป
ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่กรุงเทพมหานครดำเนินการก่อสร้างด้วยรูปแบบที่ทันสมัย บนพื้นที่ 644 ไร่ มีบึงขนาดใหญ่ 3 บึง มีทางระบายน้ำเชื่อมกันทุกบึง มีความลึกประมาณ 10-20 เมตร สามารถเก็บกักน้ำได้ 5,000,000 ลูกบาศก์เมตร ในอดีตเคยใช้แข่งขันกีฬาทางน้ำในครั้งที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี พ.ศ.2541
และกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 13 เมื่อปี พ.ศ.2543 สำหรับการเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันนี้ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอนได้ใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาทางน้ำในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค “กรุงเทพฯ51” ประกอบด้วย เรือคยัค เรือแคนู เรือ 12 ฝีพาย และเรือ 5 ฝีพาย
โดยจะเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปใน 5 ชนิดกีฬาทางน้ำ ประกอบด้วย เรือใบ วินเซร์ฟ เรือ 5 ฝีพาย เรือคยัค และเรือกรรเชียงบก รวมถึงบาสเกตบอล ฟุตบอล เซปักตะกร้อ ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-18.30 น. สอบเพิ่มเติมถามโทร. 0 2328 0236

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ