The Amazing Race เรียลลิตี้แข่งขันผจญภัยทั่วโลก เอาใจแฟนรายการเอเชีย เซ็นสัญญากับเอเอ็กซ์เอ็น ทำเวอร์ชั่นสำหรับเอเชีย แปซิฟิค โดยเฉพาะ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2005 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
บัวนา วิสต้า-เอพี ประกาศอย่างเป็นทางการเลือกช่องเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ให้ผลิตและออกอากาศ “The Amazing Race” เวอร์ชั่นสำหรับเอเชีย แต่เพียงผู้เดียว คลอบคลุม 76 ล้านครัวเรือน
บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น-เอเชีย แปซิฟิค (บัวนาวิสต้าฯ-เอพี) และโซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เอสพีทีไอ) ช่องเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ให้ช่องเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ได้รับสิทธิ์ผลิตรายการเรียลลิตี้ชุดประเภทการแข่งขัน The Amazing Race ในเวอร์ชั่นเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการยอดนิยมของบัวนา วิสต้าฯ-เอพี โดยได้รับรางวัลรายการเรียลลิตี้โชว์ประเภทการแข่งขันยอดเยี่ยมจากการประกาศรางวัลเอ็มมี่ถึงสามปีซ้อน เนื่องจากช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) เป็นช่องรายการที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย
“นี่เป็นครั้งแรกที่เราเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเพื่อขยายเครือข่ายในการผลิตรายการเพื่อออกอากาศรายการเรียลลิตี้โชว์ประเภทการแข่งขันที่ติดอันดับความนิยมสูงจากคนทั่วโลก อีกทั้งยังถ่ายทอดประสบการณ์ ภูมิประเทศและวัฒนธรรม จากประเทศต่างๆที่ไปเยือน” มร.สตีฟ แม็คคัลลิสเตอร์ รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการของบัวนาวิสต้าฯ-เอพี กล่าว “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสนำรายการ The Amazing Race ในเวอร์ชั่นเอเชีย เผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย โดยผ่านช่องที่นำเสนอรายการที่แหวกแนวแปลกใหม่และเน้นแอ็คชั่นผจญภัยอย่างเอเอ็กซ์เอ็น การประกาศในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เรา ที่ต้องการให้คู่ค้าของเราได้นำรายการไปปรับแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละภูมิภาค เพื่อที่จะเป็นผู้นำเสนอรายการดีมีคุณภาพจากอเมริกาให้ปรากฏสู่สายตาชาวเอเชีย
และในปัจจุบัน The Amazing Race: แฟมิลี่ อิดิชั่น (ฤดูกาลที่ 8) เวอร์ชั่นจากอเมริกากำลังออกอากาศตอนใหม่ทางช่องเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ทุกวันพุธ เวลา 21.00น. ซึ่งขณะนี้เอเอ็กซ์เอ็น ออกอากาศมากกว่า 76 ล้านครัวเรือน ครอบคลุม 23 ประเทศทั่วเอเชีย รวมถึงในประเทศจีนด้วย
“ในแต่ละฤดูกาลของ The Amazing Race ได้แพร่ภาพไปสู่สายตาประชาชนมากกว่า 16 ล้านคนทั่วเอเชีย โดยผ่านช่องเอเอ็กซ์เอ็น ซึ่งแฟนรายการติดกันอย่างเหนียวแน่น เนื่องจากมีความน่าตื่นเต้นลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา ผมตั้งใจและใฝ่ฝันมานานแล้วที่จะได้เห็นผู้ชมชาวเอเชียอย่างเราๆ ได้มีส่วนร่วมในรายการฯ และเราได้รับจดหมายจากแฟนๆเป็นจำนวนมากโดยแนะนำเอเอ็กซ์เอ็น ให้ผลิตรายการนี้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับคนเอเชีย ดังนั้น ผมแน่ใจว่าการตัดสินใจที่จะผลิตเวอร์ชั่นสำหรับคนเอเชียโดยเฉพาะ จะได้รับความ “อึ้ง ทึ่ง ระทึก” จากผู้ชมอย่างแน่นอน เรารู้สึกปลาบปลื้มมากที่ได้เป็นช่องแรกในการดัดแปลงรายการนี้ให้เหมาะกับคนเอเชีย และเราคาดหวังอย่างสูงในเวอร์ชั่นสำหรับชาวเอเชีย ให้ได้รับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม” มร. ริคกี้ โอว์ ผู้จัดการทั่วไปของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์-เอเชีย กล่าว
ล่าสุด The Amazing Race ได้รับรางวัลเอ็มมี่เป็นปีที่สามติดต่อกัน ในสาขารายการเรียลลิตี้ประเภทการแข่งขันยอดเยี่ยม ออกอากาศมากกว่า 23 ประเทศในเอเชีย แปซิฟิค ในออสเตรเลีย The Amazing Race ประสบความสำเร็จอย่างสูง เอาชนะรายการอื่นๆที่ออกอากาศพร้อมกันในแต่ละสัปดาห์ และในนิวซีแลนด์ ตอนจบของฤดูกาลที่ 7 มีเรทติ้งสูงถึง 48% เลยทีเดียว
สำหรับบัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น—เอเชีย แปซิฟิค ข้อตกลงนี้ได้รับการเจรจาโดย มส. จอยซ์ เหยิง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และมาเรีย หว่อง ผู้จัดการฝ่ายขาย เบ็ทตี้ สุย ผู้บริหารด้านลิขสิทธิ์ของเอสพีทีไอ และรองประธานฝ่ายรายการและการผลิตของ เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์—เอเชีย และพาเมล่า ปาร์คเกอร์ รองประธานของเอสพีทีไอ ฝ่ายการติดต่อธุรกิจและดูแลด้านลิขสิทธิ์ เข้าร่วมเจรจาจ้อตกลงในนามของโซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล
บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น—เอเชีย แปซิฟิค
บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น—เอเชีย แปซิฟิค (บัวนาวิสต้าฯ-เอพี) เป็นบริษัทจัดจำหน่ายรายการและภาพยนตร์จากบริษัท วอลท์ ดิสนี่ย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล — เอเชีย แปซิฟิค ซึ่งจะรับผิดชอบด้านลิขสิทธิ์รายการของบริษัท วอลท์ ดิสนี่ย์ ทั่วเอเชีย แปซิฟิค บัวนา วิสต้าฯ-เอพี เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายรายการ และซีรี่ส์ต่างๆ 16 รายการ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ ไม่ว่าจะเป็น Desperate Housewives, Lost และ The Amazing Race
บัวนา วิสต้า-เอพี มีสาขาใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง และมีสำนักงานย่อยอยู่ใน ซิดนี่ย์ กรุงโซล ปักกิ่ง และมัมไบ บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น — เอเชีย แปซิฟิค มีรายการที่มีลิขสิทธิ์เผยแพร่ให้แก่ผู้เผยแพร่ 160 แห่ง มากกว่า 35 ประเทศในภูมิภาคนี้ และนำเสนอรายการต่างๆไปมากกว่า 30,000 ชั่วโมงทั่วโลก
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ