ธสน. จับมือ SME BANK ขยายธุรกิจส่งออก/นำเข้าของ SMEs ไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2005 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ธสน.
ธสน. ร่วมกับ SME BANK เร่งกระตุ้นการขยายตัวของธุรกิจส่งออกและนำเข้าของผู้ประกอบการ SMEs ของไทยด้วยบริการด้านเอกสารส่งออกและนำเข้า พร้อมช่วยตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ซื้อในต่างประเทศก่อนตัดสินใจทำการค้าโดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับชำระค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ
นายสถาพร ชินะจิตร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) และนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME BANK) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านบริการเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิต (L/C) และออกหนังสือค้ำประกันและบริการประกันการส่งออก ณ ธสน. สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2548
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ธสน. และ SME BANK ที่ลงนามในครั้งนี้มีจำนวน 2 ฉบับ ฉบับแรกเป็นความร่วมมือด้านบริการเปิด L/C และออกหนังสือค้ำประกันที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้นำเข้าซึ่งเป็นลูกค้าของ SME BANK เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจนำเข้าของผู้ประกอบการในประเทศที่เป็นลูกค้าของ SME BANK ทั้งนี้ บันทึกข้อตกลงฉบับนี้เป็นฉบับเพิ่มเติมจากความร่วมมือด้านการเรียกเก็บเงินตามเอกสารส่งออกที่มีอยู่เดิมระหว่างทั้งสองธนาคาร
ฉบับที่สองเป็นความร่วมมือภายใต้บริการประกันการส่งออกของ ธสน. ซึ่งครอบคลุมบริการวิเคราะห์ข้อมูลผู้ซื้อหรือธนาคารผู้ซื้อในต่างประเทศ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของ SME BANK มีความมั่นใจที่จะขยายการส่งออกในตลาดเดิมและบุกเบิกตลาดใหม่ รวมทั้งเสนอเงื่อนไขการชำระเงินที่ผ่อนปรนให้แก่คู่ค้าได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้า
ธสน. และ SME BANK จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งของธุรกิจส่งออกและนำเข้าของ SMEs ไทยให้สามารถแข่งขันได้และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของภาคส่งออกทั้งในตลาดเดิมและตลาดใหม่ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของทั้งสองธนาคารเพื่อประโยชน์ของผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ส่งออก SMEs ที่กำลังเติบโตและยังมีความต้องการพี่เลี้ยงในการดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศซึ่งมีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
1. ส่วนประชาสัมพันธ์ ธสน.
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140—6
2. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ SME BANK
โทร. 0 2684 6001-3--จบ--

แท็ก ธสน.   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ