“เปิดบ้านหนุ่มปากดี ขี้ประชด หวิว-ณัฐพนธ์”

ข่าวบันเทิง Tuesday June 24, 2008 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--อาร์เอส
ยังจำกันได้มั้ยหนุ่มเสียงดีเจ้าของเพลงสุดฮิต "กบ" หวิว -ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท" ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ทำเพลงนี้ขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ตทั่วประเทศมาแล้ว วันนี้หนุ่ม"หวิว"กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ "แฟนห่าง ๆ" โดยมีเพลง แฟนห่างๆ และเลือกคนดี ๆ ไม่เป็น ออกมาตอกย้ำสไตล์ร๊อกเกอร์หนุ่มปากดี ขี้ประชด และตรงไปตรงมา ได้อย่างดี
มารู้จักตัวตนของหนุ่มหวิวให้มากขึ้น โดยเราจะตามหนุ่มเสียงดีคนนี้ไปที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งนอกจากจะไปเยี่ยมครอบครัวของหนุ่มคนนี้แล้ว วันนี้หนุ่ม "หวิว" ยังใจดีพาเราไปทัวร์สถานที่เที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย เราก็เลยไม่พลาดที่จะเก็บภาพของบ้านที่แสนจะอบอุ่น และน่าอยู่ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ของจังหวัดกาญจนบุรีมาฝากกัน
ให้พูดถึงบ้านหลังนี้?
หวิว : บ้านนี้เป็นบ้านของคุณพ่อครับ ซึ่งคุณพ่อเป็นคนเมืองกาญจน์ครับ จริง ๆ ไม่ค่อยได้มาอยู่เอง จะนานๆ มาที เพราะติดงานครับ ได้มาตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ ครับ ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2531 ก็ประมาณ 20 ปีครับ แต่ก่อนพื้นที่แถวนี้เป็นต้นไม้หมดเลยครับแล้วเกิดไฟไหม้ คุณพ่อก็เลยมาสร้างบ้านหลังนี้เอาไว้ ซึ่งถือว่าเป็นบ้านปูนหลังแรกในแถบนี้เลย แต่บ้านมีการปรับปรุงเรื่อย ๆ ทั้งตัวบ้านและบริเวณ ด้านหลังแต่ก่อนก็เป็นสวนมะพร้าว ตอนนี้ก็กลายเป็นปลูกข้าวโพดอ่อนแทน และบริเวณบ้านก็ปลูกกระท้อน ขนุน กินกันเองในบ้าน แต่ก่อนเคยเลี้ยงไก่บ้าง เลี้ยงหมูบ้าง ส่วนบ่อปลานี่ขุดเมื่อ 3 ปีที่แล้วครับ เลี้ยงปลาไว้หลายพันธุ์มาก ๆ แต่ก่อนเป็นบ่อปลาคราฟ แต่ตอนนี้มีเลี้ยงปลานิล ปลากรด ปลาทับทิม ปลาจาระเม็ด ปลาดุก และอีกมากมาย
ที่ตั้งของบ้าน?
หวิว : บ้านหลังนี้อยู่ในเขตอำเภอท่ามะกา จริง ๆ ถือว่าใกล้กรุงเทพฯมาก ติดกับจังหวัดนครปฐมเลยครับ
กลับมาบ้านที่เมืองกาญจน์บ่อยไหม?
หวิว : ไม่บ่อยครับ ส่วนใหญ่ที่บ้านจะไม่ได้มาค้างที่นี่ อาศัยไปเช้าเย็นกลับเลย เพราะร้อนครับ นาน ๆ จะค้างซักที ติดงานด้วยมันเลยไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ จะมีแต่ยาย ๆ ย่า ๆ อยู่กันครับ
เพื่อนมาเที่ยวบ้านบ่อยหรือเปล่า?
หวิว : แต่ก่อนมีพาเพื่อนมาเล่นน้ำ จับปลากัน เพราะบางคนไม่เคยใช้วิถีชีวิตแบบนี้ มาจับปลา ลุยโคลน บางคนก็ได้ปลากลับไป ก็สนุกดีครับ
มาอยู่ที่กาญจน์ช่วงไหนบ้าง?
หวิว : จะเป็นช่วงวันหยุดยาว ๆ ครับ แต่ก็ไม่เคยมาพักเป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือน ๆ อย่างมากสุดก็แค่ 3 วันครับ
ความใกล้ชิดในครอบครัว?
หวิว : ครอบครัวอบอุ่นมากครับ เจอกันบ่อยมาก ๆ อยู่แล้วครับ ส่วนใหญ่จะเจอกันที่กรุงเทพฯมากกว่า บ้านหลังนี้จะเป็นศูนย์รวมญาติ ๆ อา น้า หรือญาติคุณพ่อ ก็ต่อเมื่อมีงานของครอบครัว ซึ่งทุกคนก็จะมารวมกันที่นี่ครับ
มุมโปรดในบ้าน?
หวิว : ตรงเปลครับ เพราะในบ้านค่อนข้างร้อนและมดเยอะมากครับ ก็เลยจะมานอนเปลตลอดครับ เพราะเย็นดี แต่ต้องระวังมดหน่อยครับ
รางวัลที่เห็นในบ้าน?
หวิว : เป็นถ้วยรางวัลจากการประกวดร้องเพลงหมดเลยครับ มีประมาณ 15-16 รางวัล อย่างที่เห็นนี่เป็นส่วนน้อยครับ ที่เหลือก็จะอยู่ที่กรุงเทพฯหมดเลย มีทั้งที่เป็นของการประกวดก่อนเข้าวงการ และมีทั้งที่เข้าวงการมาแล้วก็มีครับ ถ้วยที่สูงที่สุดในชีวิตได้มาตอนอายุ 18 ปี ประกวดได้ที่ 1 ครับ ประกวดอยู่ 11 ครั้งได้รางวัลหมดเลย ก็เป็นความภูมิใจ
บ้านในฝัน?
หวิว : อยากได้บ้านที่มีหลายๆห้อง พื้นที่บ้านเยอะ ๆ เดินทางสะดวก อากาศเย็นหน่อยครับ ไม่ขอบ้านใหญ่โต แต่ขอให้พ่อแม่พี่น้อง หรือแม้แต่ครอบครัวใหม่ของเราเองอยู่กันแบบมีความสุขก็พอแล้วครับ
เห็นบ้านใกล้วัด เป็นคนชอบทำบุญหรือเปล่า?
หวิว : ใช่ครับเป็นคนชอบทำบุญ การที่มีบ้านอยู่ใกล้วัดก็เลยมีโอกาสได้ไปทำบุญมากหน่อย แล้วยิ่งมาเข้าวงการก็จะมีรุ่นพี่ในวงการแนะนำให้ทำบุญเยอะ ๆ รักและเคารพพ่อ-แม่มาก ๆ จะเป็นการส่งเสริมเราให้เจริญๆ ครับ
มาพูดถึงที่เที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีที่เราจะไปกันวันนี้บ้าง?
หวิว : วันนี้เราจะไปที่วัดถ้ำเสือเป็นอันดับแรก ซึ่งที่วัดนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่อยู่บนยอดเขา แถมยังมีอุโบสถอัฏมุขลักษณะทรงไทยสวยงามมากครับ ข้าง ๆ มีเจดีย์เกศแก้วมหาประสาทด้วย จากนั้นเราจะไปต่อกันที่สุสานทหารสัมพันธมิตรซึ่งมีบริเวณกว้างพอสมควร มีการดูแลบำรุงรักษาอย่างดี ต่อจากนั้นก็จะไปที่สะพานข้ามแม่น้ำแควกัน เพราะถ้าไม่ไปที่นั่นก็จะถือว่ามาไม่ถึงจังหวัดกาญจนบุรี และอาจจะแวะไปที่โรงถ่ายภาพยนตร์เรื่องพระนเรศวรด้วยครับ จริง ๆ ที่จังหวัดกาญจนบุรีมีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงมีน้ำตกสวยๆ เขื่อนสวย ๆ ด้วย ถ้าใครว่างก็อยากให้มาลองเที่ยวกันครับ
การมาได้เยี่ยมบ้านของหนุ่ม "หวิว" ที่จังหวัดกาญจนบุรีในครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่า นอกจากจะเป็นหนุ่มเสียงดี อารมณ์ดีแล้ว "หวิว" ยังเป็นคนรักครอบครัวโดยดูได้จากความรัก ความห่วงใยที่แสดงออกต่อกันของคนในครอบครัวแล้ว หนุ่มคนนี้ยังใจดีและเป็นกันเองมากทีเดียว เพราะตลอดการเดินทางในครั้งนี้ "คุณพ่อ-คุณแม่" ของหนุ่ม "หวิว" เดินทางไปด้วยทุกที่ แถมทำกับข้าวอร่อย ๆ เลี้ยงอีกต่างหาก ซึ่งทั้ง 3 คน ได้พาเราไปเยี่ยมชมตามที่ต่าง ๆ โดยไม่บ่นสักคำ ทั้งที่แดดร้อน อากาศร้อนแค่ไหนก็ยังคงยิ้ม และมีเสียงหัวเราะอยู่เสมอ อยากรู้จักตัวตนของหนุ่มคนนี้มากขึ้นติดตามผลงานของ "หวิว" กับอัลบั้ม "หวิว - แฟนห่าง ๆ " ได้ทุกแผงแล้ววันนี้

แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ