ที.ซี.แนลเชอรัล เร่งดันฐานสมาชิกเพิ่ม สบช่องน้ำมันแพงลูกค้าแห่ซื้อผ่านคอลล์เซ็นเตอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2008 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ที.ซี. แนลเชอรัล ชี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน หันซื้อสินค้าผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ หลังราคาน้ำมันพุ่ง ส่งผลยอดซื้อสินค้านอกบ้านลดลง พร้อมเร่งอัดโปรโมชั่นหวังขยายฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 5 หมื่นราย ล่าสุด เปิดตัวสินค้าในกลุ่มโอเม็กซ์ ดันยอดขายเพิ่มเป็น 20%
นายปิติ กิตติธีรพรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.แนลเชอรัล จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้แบรนด์ เวคกี้ โอเม็กซ์ บลิ๊งค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พฤติกรรมของลูกค้า ในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมได้ปรับเปลี่ยนไป โดยหันมาให้ความสนใจสั่งซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์หรือคอลล์เซ็นเตอร์มากขึ้น เนื่องจากต้องการลดรายจ่ายในการเดินทาง หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลดความถี่ในการออกไปซื้อสินค้าอาหารเสริมในห้างสรรพสินค้าลง ทำให้บริษัทฯ ได้เน้นให้ความสำคัญกับช่องทางขายผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-440-0444 ให้มากขึ้น หลังจากที่เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2550 เพื่อรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายให้กับลูกค้าที่สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของ ที.ซี.แนลเชอรัล คอลล์เซ็นเตอร์ ได้ฟรี พร้อมรับสิทธิพิเศษซื้อสินค้าในราคาโปรโมชั่นตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป สามารถเลือกรับชุดผลิตภัณฑ์ได้ฟรี หรือโปรโมชั่นแนะนำสมาชิกใหม่ให้กับสมาชิก เมื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ ครบ 2,000 บาท สมาชิกที่แนะนำจะได้รับของสมนาคุณเป็นผลิตภัณฑ์โอเม็กซ์-3 ทูน่า ออยล์ฟรี เป็นต้น
“ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ฐานลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าผ่านคอลล์เซ็นเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลมาจากผู้บริโภคที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้า หลังจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวสูงขึ้นมาก ซึ่งการเข้ามาให้ความสำคัญกับช่องทางขายนี้เพิ่มขึ้นนั้น บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ภายในสิ้นปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ราย จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าอยู่ที่ 30,000 ราย” นายปิติ กล่าว
นอกจากนี้ ในช่องทางขายผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ ยังถือเป็นช่องทางหลักในการสร้างความเข้าใจในตัวสินค้าให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ จะใช้เป็นช่องทางหลักในการแนะนำสินค้าให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มตามอายุและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค พร้อมทั้งสามารถกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์โอเม็กซ์ได้แก่ “โอเม็กซ์-โค คิวเท็น” ที่มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเผาผลาญพลังงาน เพื่อจับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ที่ต้องการดูแลสุขภาพผิว ลดการเกิดริ้วรอย “โอเม็กซ์-ดีท๊อกซ์” ที่มีสารอาหารที่ช่วยสร้างกระบวนการกำจัดสารพิษที่เกิดจากการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ “โอเม็กซ์-จมูกถั่วเหลือง” ที่ช่วยเสริมสร้างให้เกิดความสมดุลของฮอร์โมนเพศหญิง จับกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป และ “โอเม็กซ์-แอคนิก ซิงค์” ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว จับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความกังวลในเรื่องของสิว ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโอเม็กซ์ในครั้งนี้ จะสามารถทำสัดส่วนยอดขายเป็น 20% ของยอดขายรวมปีนี้
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต (หยิง PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ในนาม บริษัท ที.ซี.แนลเชอรัล จำกัด
โทร: 0-2643-1191 หรือ 0-86321-7018 e-mail : c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ