เอกสารประกอบข่าว FTSE SET Index Series

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2008 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ตลท
เอกสารประกอบข่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ฉบับวันที่ 80 / 2551 วันที่ 24 มิถุนายน 2551 (1)
FTSE SET Index Series เป็นชุดดัชนีที่จำแนกตาม Market Capitalization ของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งคำนวณโดยถ่วงน้ำหนักด้วยมูลค่าตลาดและการกระจายของผู้ถือหุ้นรายย่อย (ใช้วิธี market capitalization weighted indices and free-float adjusted) และต้องผ่านเกณฑ์สภาพคล่อง (liquidity screening) โดยดัชนีชุดนี้ ประกอบด้วย 6 ดัชนี ได้แก่
1. FTSE SET Large Cap Index ( FSTHL) คำนวณจากหลักทรัพย์ 30 ตัวแรกในกระดานหลัก เรียงตาม market capitalization และผ่านเกณฑ์การคัดเลือก ซึ่งจะเป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง และมีการนำเอาข้อมูลการกระจายหุ้นรายย่อยมาปรับใช้ (free float adjusted)
2. FTSE SET Mid Cap Index ( FSTHM) จะคำนวณจากหลักทรัพย์ซึ่งมีมูลค่า market capitalization รวมกันถึง 90% ซึ่งต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือก และต้องเป็นหุ้นที่ไม่อยู่ใน FTSE SET Large Cap index
3. FTSE SET Small Cap Index (FSTHS) จะประกอบด้วยหลักทรัพย์ซึ่งมีมูลค่า market capitalization รวมกันถึง 98% ซึ่งต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเช่นกัน และเป็นหุ้นที่ไม่อยู่ใน FTSE Large Cap Index และ FTSE SET Mid Cap Index
4. FTSE SET Mid/Small Cap Index (FSTHMS) จะประกอบด้วยหลักทรัพย์ทุกตัวที่อยู่ใน FTSE SET Mid Cap Index และ FTSE SET Small Cap Index
5. FTSE SET All- Share Index (FSTHA) จะประกอบด้วยหลักทรัพย์ทุกตัวที่อยู่ใน FTSE SET Large Cap Index , FTSE SET Mid Cap Index และ FTSE SET Small Cap Index ซึ่งจะครอบคลุมมูลค่า market capitalization 98%
6. FTSE SET Fledgling Index (FSTHMS) จะประกอบด้วยหลักทรัพย์ซึ่งมีมูลค่า market capitalization รวมกันที่ประมาณ 2% และมีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะถูกรวมให้อยู่ใน FTSE SET All-Share Index

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ