กสิกรไทยปล่อยกู้เอสเอ็มอีวงเงินสูงสุด 150% ของหลักประกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2008 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยปรับสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพิ่มวงเงินกู้เป็น 150% ของมูลค่าหลักประกัน มั่นใจเงื่อนไขโดดเด่น เป็นธนาคารเดียวที่ให้บริการ หวังเจาะลูกค้าเก่าและใหม่ปล่อยกู้ 8,000 ล้านบาท
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาบริการสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกันกสิกรไทย (K-Max) โดยได้เพิ่มวงเงินสินเชื่อเป็นสูงสุด 150% ของมูลค่าหลักประกัน เพื่อให้บริการดังกล่าวสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มอีได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีหลักประกันจำกัด แต่ต้องการขยายธุรกิจ หรือต้องการวงเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากต้นทุนการดำเนินงานและวัตถุดิบที่สูงขึ้น
สินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกันกสิกรไทย เป็นสินเชื่อเชิงพาณิชย์ที่ลูกค้าสามารถเลือกเงินกู้ได้หลายรูปแบบให้สอดคล้องกับลักษณะธุรกิจและความจำเป็นในการใช้วงเงินสินเชื่อ ซึ่งมีทั้งเงินกู้ระยะยาว (Loan) วงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) หรือตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) โดยธนาคารจะปล่อยกู้วงเงินรวมสูงสุดถึง 150% ของมูลค่าหลักประกัน หรือมีวงเงินกู้ตั้งแต่ 5 แสนบาทถึง 12 ล้าน บาทต่อราย ระยะเวลากู้สูงสุด 5 ปี โดยมีระยะเวลาปลอดหนี้ (Grace Peroid) สูงสุด 12 เดือน
อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกันกสิกรไทย ที่มีวงเงินสินเชื่อน้อยกว่าหรือเท่ากับ 120% ของมูลค่าหลักประกัน จะคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ (Loan) เท่ากับเอ็มแอลอาร์บวก 1.50% ถึง เอ็มแอลอาร์บวก 3.75% ส่วนวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) และตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) จะคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับเอ็มโออาร์บวก 2.25% ถึงเอ็มโออาร์บวก 3.75%ต่อปี
ลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อมากกว่า 120%ถึง 150% ของมูลค่าหลักประกัน จะคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ (Loan) เท่ากับเอ็มแอลอาร์บวก 2.0% ถึง เอ็มแอลอาร์บวก 4.25% ส่วนวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) และตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) จะคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับเอ็มโออาร์บวก 2.75% ถึงเอ็มโออาร์บวก 4.25% ต่อปี
สำหรับเอสเอ็มอีที่ต้องการใช้บริการสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกันกสิกรไทย ต้องมียอดขาย ตั้งแต่ 10 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป ดำเนินธุรกิจหรือมีประสบการณ์ในด้านการบริหารหรือเป็นเจ้าของกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ขอสินเชื่อมาไม่น้อยกว่า 3 ปี และที่ผ่านมาต้องมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี
นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกันกสิกรไทย ที่ให้สินเชื่อถึง 150% ของมูลค่าหลักประกันนี้ ธนาคารมีเป้าหมายที่จะเจาะทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ด้วยเงื่อนไข ที่โดดเด่นกว่าสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ทั่วไป และเป็นธนาคารเดียวที่ให้บริการสินเชื่อลักษณะนี้ จึงมั่นใจว่าบริการดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้งนี้ธนาคารได้ตั้งเป้าปล่อยกู้สินเชื่อเกิน หลักทรัพย์ค้ำประกันกสิกรไทยไว้ 8,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ