สลิมอัพ เซ็นเตอร์ ขานรับกระแสภาวะโลกร้อน ดึงเซเลบริตี้และดาราออกแบบวาดลายถุงผ้าเพื่อประมูลช่วย “บ้านพักฉุกเฉิน”

ข่าวทั่วไป Tuesday June 24, 2008 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--สลิมอัพ เซ็นเตอร์
สถาบันลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน สลิมอัพ เซ็นเตอร์ ปล่อยโปรโมชั่น “ Slim up Center Contest…Festival” ผุดกิจกรรมกระตุ้นจิตสำนึกลดภาวะโลกร้อน ใส่เกียร์สนับสนุนใช้ถุงผ้า ปิ๋งไอเดียการวาดลายถุงผ้าตามสไตล์ของแต่ละคนและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมเตรียมนำถุงผ้าลดโลกร้อนของเหล่าดาราและเซเลบริตี้ นำไปประมูลเพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ถูกทารุณกรรทางเพศ ของ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ หรือ บ้านพักฉุกเฉินต่อไป
นำทีมโดย เมย์ริสสรา จันทรรัตย์, มาริษา แอนนิต้า ,ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล ,พลอย ชิดจันทร์,ต๊ะ วริษฐ์ ทิพโกมุทและ จิ๊ก — เนาวรัตย์ ยุกตะนันท์ ร่วมแต่งแต้มสีสันบนถุงผ้าเพื่อเพิ่มความสวยงามน่าใช้ให้เกิดขึ้น โดยลายผ้าของแต่ละเซเลบริตี้และดารา ย่อมมีความแตกต่างด้านคอนเซ็ปต์
คุณเมย์ริสสรา จันทรรัตย์ เซเลบริตี้ที่มีความสามารถด้านการวาดภาพ เปิดเผยว่า “สำหรับแนวคิดลายนี้ได้ดึงการรักษ์ธรรมชาติ เป็นรูปต้นไม้มาแต่งแต้มบนถุงผ้า เน้นสีเขียวและเหลือง มองแล้วสบายตา ซึ่งสามารถใช้ถุงผ้าได้ทุกเพศ ทุกวัย เป็นกิจกรรมการสร้างจิตสำนึกให้เกิดขึ้นแก่เยาวชนและประชาชนที่ดี”
คุณมาริษา แอนนิต้า ดาราและนักแสดง กล่าวว่า “ แนวคิดในการวาดลายถุงผ้าลดโลกร้อน ด้วยมองว่าเราเป็นผู้หญิงย่อมเปรียบเหมือนดอกไม้หลากหลายสีสัน แต่งเติมโลกนี้ให้สดใส จึงวาดลายดอกไม้ สีชมพู เป็นลายอ่อนหวาน น่ารัก การใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ ”
ด้านม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล เซเลบริตี้รุ่นใหม่ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ ด้วยเป็นคนวาดภาพไม่ค่อยเก่งนัก แต่มีจินตนาการสูง จึงแต่งแต้มสีสีนรักษ์โลก วาดลายบนถุงผ้าเป็นรูปดวงดาว หัวใจสีแดงและโลก มีความหมายคือความหวัง ต้องการให้ประชาชนทุกคนใช้ถุงผ้าลดปริมาณถุงพลาสติก ร่วมมือกันคนละไม้คนละมือเพื่อพยุงให้โลกร้อนน้อย ๆ หน่อยค่ะ”
ต๊ะ วริษฐ์ ทิพโกมุท ดารานักแสดง ช่อง 3 มาร่วมเพ้นท์ถุงผ้าลดโลกร้อน “ผมมองว่าโลกนี้สดใส ผมคิดถึงดอกไม้ใหญ่ๆ 1 ดอก ที่ต้องการประดับไว้บนถุงผ้า เวลานำไปใช้งาน ใช้ได้ทุกสถานการณ์ น่าใช้สอย ถือเป็นอีกทางเลือกที่ลดปริมาณขยะ ลดโลกร้อนที่ดีจริงๆ ครับ”
ส่วน จิ๊ก-เนาวรัตย์ ยุกตะนันท์ ดาราและนักแสดง กล่าวว่า “ ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า สถานการณ์ตอนนี้โลกร้อนมาก จึงดึงศิลปะมาไว้บนถุงผ้าเพื่อนำไปใช้แทนถุงพลาสติก ตัวเองจึงคิดถึงดอกไม้ เล็กๆ เพื่อเป็นการเพิ่มความสวยงาม น่าใช้ และอีกอย่างได้บุญอีกด้วยเพราะจะนำไปประมูล นำเงินไปช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ถูกทารุณกรรทางเพศ ”
ปิดท้าย พลอย ชิดจันทร์ ดารานักแสดง ช่อง 3 ที่กำลังมีผลงานละคร “ทองเนื้อแท้” ร่วมสนุกด้วยการวาดลายถุงผ้า ชูแนวคิด “รักษ์โลก” ด้วยหัวใจสีแดงดวงใหญ่ พร้อมเขียวคำว่า World อีกทั้งแนบลายเซ็นกำกับว่าเป็นของพลอย ชิดจันทร์ของแท้ 100% ถ้าทุกคนร่วมมือกันใช้ถุงผ้าจะลดปริมาณขยะเยอะมาก เป็นการลดปัญหาโลกร้อนได้อีกวิธีหนึ่ง
นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการขายร่วมกับ Happy Home,Entertainment และผลิตภัณฑ์ kellogg’s ซึ่งจัดในวันเสาร์ที่ 21 ,วันอาทิตย์ที่ 22 และ วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ตั้งแต่ 12.00-21.00 น. ณ พื้นที่โปรโมชั่นชั้น 1 โซน Time&Space ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
มัจจติกา โคมทอง
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
081-854-7444 หรือ 086-376-5517
mutjatika@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ