ธนาคารเกียรตินาคิน รุกขยายตลาดอีสาน ร่วมสนับสนุนงาน ตึกคอมมอเตอร์โชว์ 2008 ขอนแก่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2008 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ธนาคารเกียรตินาคิน
ธนาคารเกียรตินาคิน ผู้นำด้านสินเชื่อรถยนต์ รุกขยายตลาดอีสาน ชูกลยุทธ์ระบบอนุมัติสินเชื่อฉับไวภายใน 30 นาที (Super Fast Service) ในงานมอเตอร์โชว์ระดับภูมิภาค ตึกคอมมอเตอร์โชว์ 2008 จ.ขอนแก่น เริ่ม 1 — 7 ก.ค. นี้ คาดมีเงินหมุนเวียนภายในงานกว่า 200 ล้านบาท โดย 5 เดือนแรกมียอดเช่าซื้อรวมอยู่ที่ 53,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวของปีก่อนกว่า 24%
นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ธนาคารฯ ให้ความสำคัญกับตลาดในภูมิภาค เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นกลยุทธ์การตลาดในลักษณะ Event Marketing ซึ่งนอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ธนาคารเกียรตินาคินให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงแล้ว ยังนำระบบอนุมัติสินเชื่อฉับไว ภายใน 30 นาที (Super Fast Service) ไปให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกกับ ลูกค้า และผู้จำหน่ายรถยนต์ในงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงจัดกิจกรรม “เกียรตินาคิน คาร์ โรดโชว์” ไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ และการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ของแต่ละภาค ซึ่งถือเป็นมหกรรมรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนั้นๆ และในเร็วๆ นี้ ธนาคารฯ ได้เข้าร่วมกับชมรมผู้ค้ารถยนต์ จ.ขอนแก่น ในการเป็นพันธมิตรการจัดงานตึกคอมมอเตอร์โชว์ 2008 ซึ่งธนาคารเกียรตินาคินถือเป็นสถาบันการเงินรายเดียว ที่เป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ โดยคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในงานไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท”
แนวโน้มตลาดรถยนต์ ในปี 2551 ซึ่งเผชิญปัญหาหลายด้าน ทั้งปัญหาความไม่แน่นอนทางการเมือง ปัญหาราคาน้ำมัน อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยปรับตัวสูงขึ้นตามด้วย มีผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายลง ส่งผลให้ภาวะการแข่งขันในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์มีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงมากขึ้น อย่างไรก็ตามตลาดรถยนต์ในปี 2551 คาดว่าจะมีการเติบโตมากกว่าปี 2550 ประมาณ 6-7% ในการจัดงานครั้งนี้ ลูกค้าที่จัดเช่าซื้อกับเกียรตินาคินจะได้รับข้อเสนอพิเศษอย่างแน่นอน สำหรับยอดจัดซื้อรถยนต์ของธนาคารฯ ในงวด 5 เดือนแรก (มกราคม — พฤษภาคม 2551) มียอดเช่าซื้อรวมอยู่ที่ 53,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวของปีก่อนกว่า 24% และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในส่วนของธุรกิจเช่าซื้อ ณ ไตรมาส 1/2551 ธนาคารฯ มีเอ็นพีแอลสุทธิอยู่ที่ 1.3% ถือว่าอยู่ในระดับต่ำ
งานตึกคอมมอเตอร์โชว์ 2008 ของ จ.ขอนแก่น จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 1 — 7 กรกฎาคม 2551 ภายใต้แนวคิด Driving Innovation for Green Energy ณ ศูนย์การค้าตึกคอม โดยมีตัวแทนจำหน่ายรถมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และที่พลาดไม่ได้คือ กิจกรรมพิเศษ ณ บูธธนาคารเกียรตินาคิน ในวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ด้วยการ Meet & Greet กับ "ชมพู่" อารยา เอฮาร์เก็ต พร้อมพูดคุยในหัวข้อสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารฯ และร่วมเล่นเกมส์ พร้อมรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่น ดาวน์น้อย ผ่อนนาน ดอกเบี้ยพิเศษพร้อมรับฟรี Blue Tooth และระบบอนุมัติสินเชื่อฉับไว 30 นาที ที่จะทำให้ลูกค้าที่ขอสินเชื่อภายในงานทราบผลการขอสินเชื่อเบื้องต้นทันที นอกจากนี้ยังมีโซนจัดแสดงพิเศษ อาทิ การประกวด Miss Tukcom Motor Show 2008 โชว์ Sexy Lady Night จากดาราสาว เป้ย-ปานวาด ตลอดจนโชว์การตกแต่งเครื่องเสียงรถยนต์ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ บูธธนาคารเกียรตินาคิน ภายในงาน หรือโทร สาขาขอนแก่น 043-337725-32
Note to Editor: ธนาคารเกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ปัจจุบัน มีสินทรัพย์รวมเท่ากับ 97,194 ล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศ 30 แห่ง เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน ตั๋วเงินฝาก กองทุน และสินเชื่อที่ธนาคารฯ มีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ และบริการทรัพย์สินรอขาย เป็นต้น
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: prconsult@kiatnakin.co.th; mailtippawan@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ