บล.ฟิลลิป ผนึก 20 บลจ.ดัน ‘ฟันด์ ซูเปอร์มาร์ท’ พุ่งสบช่องตลาดหุ้นผันผวนลุยกองทุนเต็มพิกัด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2008 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บล.ฟิลลิป เดินหน้าผลักดันบริการ Funds SuperMart เต็มที่ ล่าสุดผนึกความร่วมมือกับ บลจ. เพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่ง นับว่าสูงสุดในระบบ พร้อมนำเสนอข้อมูล และให้บริการสั่งซื้อขายสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนด้วยบัญชีเดียว มั่นใจบริการด้วยรูปแบบที่แน่นอนเอื้อประโยชน์นักลงทุนสูงสุด เผยจำนวนผู้ลงทุนผ่านกองทุนแซงหน้านักลงทุนหุ้น หลังภาวะตลาดผันผวนหนัก ขณะที่บางส่วน สบช่องหุ้นซบเซา ทยอยสะสม LTF-RMF
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความคืบหน้าของบริการ “ฟิลลิป ฟันด์ ซูเปอร์มาร์ท” (Phillip Funds SuperMart) ซึ่งเป็นบริการซื้อขายสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนด้วยระบบบัญชีเดียว ว่าในขณะนี้มีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทฯ ในการให้บริการ “ฟันด์ ซูเปอร์มาร์ท” ทั้งสิ้น 20 ราย จากทั้งหมด 21 ราย ซึ่งนับเป็นจำนวนที่สูงที่สุด
ทั้งนี้ บริการ “ฟันด์ ซูเปอร์มาร์ท” เป็นบริการศูนย์กลางในการซื้อขายสับเปลี่ยนกองทุนรวมที่ บล.ฟิลลิป ได้เปิดให้บริการมาในช่วงก่อนหน้านี้ ภายใต้แนวคิด “Shop Smart…Shop@Phillip Funds SuperMart ซูเปอร์มาร์เก็ตกองทุนรวมของคนฉลาดเลือก” โดยมีจุดเด่นที่การอำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุนผ่านกองทุนรวมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียวก็สามารถซื้อขายหรือสับเปลี่ยนกองทุนรวมต่างๆ จาก 20 บลจ. โดยผู้ลงทุนสามารถทำได้ทั้งการส่งออเดอร์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ที่ www.poems.in.th หรือรับคำแนะนำจากจากเจ้าหน้าที่รับอนุญาตของ บล.ฟิลลิป ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 635 1718 โดยตรง
“ก่อนหน้านี้ เรามีพันธมิตรเป็น บลจ. 19 แห่ง ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่ง จากจำนวน บลจ.ทั้งระบบ 21 แห่ง ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนมากที่สุดในขณะนี้ แต่ประเด็นที่เราคิดว่าสำคัญมาก อยู่ที่การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทุน ซึ่งทุกวันนี้มีจำนวนมากขึ้นทุกที จากข้อมูลล่าสุดเราพบว่า จำนวนผู้ลงทุนในกองทุนรวมมีมากกว่าคนลงทุนในตลาดหุ้น เพราะต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมาตลาดหุ้นมีความผันผวนสูงมาก ทำให้คนหันมาลงทุนผ่านกองทุนรวมมากขึ้น ขณะที่กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่งให้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี ก็เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในกองทุนรวมอย่างมีนัยสำคัญ” นายสุชาย กล่าว
กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวอีกว่า ด้วยรูปแบบที่ทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลของกองทุนทุกประเภทโดยระบบบัญชีเดียว ทำให้บริการ “ฟันด์ ซูเปอร์มาร์ท” ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนสามารถค้นหาข้อมูลของกองทุนรวมแต่ละประเภท เพื่อเปรียบเทียบนโยบายลงทุน รวมทั้งผลตอบแทนจากการลงทุนก่อนตัดสินใจซื้อขายสับเปลี่ยน ขณะเดียวกัน บริการดังกล่าวยังสามารถทำหน้าที่เก็บเอกสารการลงทุนอย่างเป็นระบบ ลดปัญหาความยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนระยะยาวอย่าง RMF และ LTF ที่ต้องลงทุนอย่างน้อย 5 ปี
นอกจากนี้ การที่ภาพรวมการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์มีความผันผวน โดยเชื่อว่าทิศทางตลาดหุ้นหลังจากนี้อาจจะซบเซาลงไปเรื่อยๆ จากทั้งปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมือง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่เป็นผลจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ประกอบกับมาตรการในการดูแลหุ้นที่ซื้อขายในลักษณะเก็งกำไรของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะมีส่วนทำให้นักลงทุนรายย่อยบางส่วนหายออกไปจากตลาด และทำให้มูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นปรับตัวลดลง
ดังนั้น การรุกเข้าสู่บริการซื้อขายสับเปลี่ยนกองทุนรวมด้วยระบบบัญชีเดียวอย่าง “ฟันด์ ซูเปอร์มาร์ท” นอกจากจะตอบสนองนักลงทุนที่ต้องการทางเลือกในการลงทุนเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้ บล.ฟิลลิป สามารถกระจายการดำเนินธุรกิจไปสู่บริการอื่นๆ ซึ่งจะช่วยลดความไม่แน่นอนของรายได้จากธุรกรรมซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ได้อีกด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ณัฐนันท์ ทองเงินมาก (ขวัญ PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 ต่อ 26 มือถือ 084-045-6595
E-mail address : khwanbann@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ