เชฟโรเลต รวมน้ำใจขยายโอกาสการเรียนรู้ มอบห้องสมุดแด่ รร.วัดบ้านค่าย จ.ระยอง

ข่าวยานยนต์ Wednesday June 25, 2008 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--เวเบอร์ แซนวิค
มร.สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ชาติชาย สุวรรณเสวก กรรมการอำนวยการบริหาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด พร้อมด้วย ไพรัตน์ คุณอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ เชฟโรเลต ระยอง และ สุภาภรณ์ สว่างจิตต์ ผู้อำนวยการ บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดโลกการเรียนรู้สู่ชุมชน มอบห้องสมุดเชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทย” แด่โรงเรียนวัดบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยมี ศิริพงษ์ ห่านตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ณัฐเสฐ โพธิ์ศรีทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1 และ จุฑามาศ ประเสริฐสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านค่าย ร่วมรับมอบ
“จีเอ็มและเชฟโรเลต ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสการพัฒนาตนเองให้กับเยาวชนและชาวชุมชนวัดบ้านค่าย เพราะเราเชื่อว่าชุมชนและประเทศจะก้าวไกล หากทุกคนรักความก้าวหน้าและหาโอกาสเสริมความรู้ให้ตนเอง” มร. คาร์ไลส์ กล่าว พร้อมเสริมว่า “โครงการเชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทย นี้ สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของจีเอ็มในการร่วมสร้างความเจริญก้าวหน้าแก่ท้องถิ่นที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ ในฐานะองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งความพยายามนี้จะมิอาจสัมฤทธิ์ผลได้หากปราศจากแรงสนับสนุนจาก ปิโก และ เชฟโรเลต ระยอง รวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์เชฟโรเลตในภาคตะวันออกนี้”
“ทางโรงเรียนวัดบ้านค่ายและชาวชุมชนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับห้องสมุดนี้ เพราะแม้โรงเรียนจะตั้งมานาน ก็ไม่เคยมีห้องสมุดที่มีสัดส่วนเป็นเอกเทศที่เต็มไปด้วยสื่อการเรียนรู้สมัยใหม่หลายรูปแบบ ทั้งสื่ออิเล็คทรอนิกส์ เครื่องคอมพิวเตอร์ และหนังสืออ่านสำหรับเด็ก” จุฑามาศ ประเสริฐสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านค่าย กล่าว และเสริมว่า “เราทุกคนจะช่วยกันดูแลรักษาห้องสมุดเชฟโรเลต เป็นอย่างดี ในฐานะสมบัติของชุมชนต่อไป”
ห้องสมุด เชฟโีรเลต พัฒนาการศึกษาไทย เกิดขึ้นจากความริเริ่มของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับแนวหน้าของโลก เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาที่มีต่อการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศ ทั้งนี้ จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทย ได้ริเริ่มโครงการ “เชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทย” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดยเชฟโรเลตได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทั่วประเทศรวมกว่า 1 ล้านบาท จัดสร้างห้องสมุดสำหรับโรงเรียนระดับประถมศึกษาในท้องที่ห่างไกลใน 16 จังหวัด ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 7,500,000 บาท และจัดสร้างห้องแล็บเทคโนโลยีสำหรับสถาบันอาชีวศึกษาชั้นนำในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย พร้อมมอบรถยนต์ อุปกรณ์และเครื่องมือซ่อมบำรุงมาตรฐาน ควบคู่กับการฝึกอบรมความรู้ด้านยานยนต์ให้กับอาจารย์ของสถาบันนั้นๆ ใน “โครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ในประเทศไทย”(Automotive Service Educational Program in Thailand: ASEP Thailand) รวมมูลค่ากว่า 55 ล้านบาท
จากภาพ :
มร. สตีฟ คาร์ไลส์ (ที่3 จากขวา) ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ชาติชาย สุวรรณเสวก (ที่2 จากขวา) กรรมการอำนวยการบริหาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด พร้อมด้วย ไพรัตน์ คุณอมรเลิศ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ เชฟโรเลต ระยอง และ สุภาภรณ์ สว่างจิตต์ (ที่3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดโลกการเรียนรู้สู่ชุมชน มอบห้องสมุดเชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทย” แด่โรงเรียนวัดบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยมี ศิริพงษ์ ห่านตระกูล (ที่4 จากซ้าย) รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ณัฐเสฐ โพธิ์ศรีทอง (ที่2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1 และ จุฑามาศ ประเสริฐสุข (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านค่าย ร่วมรับมอบ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
กรรมการอำนวยการบริหาร
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ