แพลตตินั่ม แนะนำอัลบั้มใหม่: ISLANDS/ Arm’s Way

ข่าวบันเทิง Wednesday June 25, 2008 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
ISLANDS: Arm’s Way
Format: CD
Cat. No: RTRADCD 406
Retail Price: 399 Baht
Style: Rock: Indie
Release Date: 17 June 2008
TRACKLISTING
1. The Arm (1st promo single)
2. Pieces Of You
3. J’aime Vous Voir Quitter
4. Abominable Snow
5. Creeper (1st single)
6. Kids Don’t Know Shit
7. Life In Jail
8. In The Rushes
9. We Swim
10. To A Bond
11. I Feel Evil Creeping In
12. Vertigo (If It’s A Crime)
HISTORY & SALES POINTS
นอกจาก The Arm’s Way จะเป็นอัลบัมที่มีหน้าปกสวยที่สุดประจำปี 2008 แล้ว ดนตรีและสาระในอัลบัมนี้ยังขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในอัลบัมยอดเยี่ยมประจำปี ไม่ต่างจากเมื่อครั้งพวกเขาออกอัลบัมแรก Return to the Sea เมื่อปี 2006 แต่อย่างไรก็ตาม วงจากมอนทรีอัล แคนาดากลุ่มนี้ ยกให้ Arm’s Way เป็นอัลบัม “วง” ชุดแรกของพวกเขา เนื่องจาก Return to the Sea เป็นผลผลิตจากการทำงานลำพังของนิโคลัส ธอร์เบิร์น ตั้งแต่ตอนที่ยังรวบรวมสมาชิกวงไม่ครบ
The Arm’s Way ได้ไรอัน ฮาดล็อค มาเป็นทั้งโปรดิวเซอร์ร่วมกับวง และเป็นวิศวกรเสียง การทำงานแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนของการบันทึกเสียงเครื่องดนตรีทั้งหมดทำในมอนทรีอัล ส่วนของเสียงร้องไปทำที่สตูดิโอของไรอันที่ชื่อว่า แบร์ครีก ในวอชิงตัน สเตท โดยซิงเกิ้ลแรกที่ใช้โปรโมทอัลบัมนี้ The Arm ถูกแต่งขึ้นในป่าริมถนน หลังจากรถตู้ของวงยางแตก พวกเขาถูกทิ้งร้างอยู่สามชั่วโมง กระทั่งพายุใหญ่เข้า ทำให้ต้องวิ่งหลบเข้าป่าริมทาง ซึ่งนิคคว้าเอากีตาร์ติดไปด้วย
แต่ละเพลงในอัลบัมมีภูมิหลังที่น่าสนใจอย่างโดดเด่น อาทิ Pieces Of You ที่เขียนขึ้นจากเรื่องจริงเมื่อหลายปี เกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นที่นิคเป็นเพื่อนด้วยกับคนในนั้น ก่อนจะเลิกคบกันไปเมื่อนิคถูกเขาขโมยนาฬิกา เด็กกลุ่มนี้รุมทำร้ายและฆาตกรรมชาวประมงท้องถิ่นอย่างโหดร้าย และเมื่อถูกจับกุม พวกเขากลับไม่แยแสต่อการกระทำตัวเอง พากันโกนหัวขึ้นศาลเพื่อประกาศศักดา และเพ้นท์คำว่า Murdurer 95 บนผนัง ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ของแคนาดาชิ้นหนึ่ง
ขณะที่เพลง J’aime Vous Voir Quitter ดูเผินๆแล้วเหมือนชื่อเพลงฝรั่งเศสเพลงหนึ่ง ซึ่งก็คงไม่แปลกอะไรสำหรับคนแคนาดาที่พูดภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาหลักในหลายเมือง ทว่าจริงแล้ว เพลงนี้นิคเขียนให้เจมี ธอมป์สัน หรือชื่อเล่นที่เขียนว่า J'aime Tambeur อดีตสมาชิกคนสำคัญที่ทำงานร่วมกับนิคมาตลอด ที่เมื่อกลางปี 2006 เขาขอลาออกจากวงเนื่องจากความรู้สึกไม่มั่นใจว่าตัวเองต้องการอะไร และหลังจากเหตุการณ์นั้น Islands ก็เดินหน้าต่อ
และจากที่ได้ยินได้ฟัง The Arm’s Way แล้ว ก็อุ่นใจได้ว่า พวกเขาไม่ได้เสียกำลังใจแม้จะเสียกำลังสำคัญไปหนึ่งคน หากเริ่มต้นใหม่และสานต่อได้อย่างดีเยี่ยมในรูปแบบที่คาดไม่ถึงทีเดียว
Islands ได้แก่ นิโคลัส ธอร์เบิร์น, แอรอน แฮร์ริส, พาทริซ อักโบคู, แพทริก เกรกัวรี, อเลกซ์ โจว และเซบาสเตียน โจว
www.you2play.com/islands
www.islandsareforever.com
การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-650-7870
www.platinum.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ