“ตุ้ย” ขำไม่ออก! ภารกิจชีวิต “นักแสดงเลียนแบบ เสก โลโซ”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2005 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
เป็นแค่หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างธรรมดาๆ คนหนึ่ง ในอำเภอแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงครามสำหรับ “ตุ้ย-นิพนธ์ เพิกทิม” แต่จู่ๆ ชื่อเสียงของเขาก็ดังกระฉ่อนไปทั่วประเทศ เมื่อเข้ามาสมัครรายการ บิ๊ก บราเธอร์ ไทยแลนด์ แถมโชคดีคว้าเดอะวินเนอร์ของรายการได้สำเร็จ ซึ่งหากย้อนกลับไปมองเมื่อครั้ง ที่ตุ้ยอยู่ในบ้านบิ๊กบราเธอร์ สิ่งหนึ่งที่ผู้ชมรับรู้ในตัวตุ้ยก็คือ เขาเป็นผู้ที่ชอบแสดงออกและช่วยสร้างสีสัน ให้ในบ้านมีเสียงหัวเราะ มีรอยยิ้ม
“นักแสดงเลียนแบบ” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ผู้คนให้ความสนใจรวมทั้งหนุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างอย่างตุ้ยก็สนใจอาชีพนี้เช่นกัน เพราะถือเป็นอาชีพที่ทำเงินได้และยังสร้างชื่อเสียงได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีนักแสดงเลียนแบบเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้รับการชื่นชมยอมรับในฝีไม้ลายมือ ซึ่งหนึ่งในไม่กี่คนก็คือ “ไมเคิล ตั๋ง”ที่นับเป็นต้นแบบของนักแสดงเลียนแบบหน้าใหม่ๆ หลายคน
รายการ “ภารกิจชีวิต” อาทิตย์นี้ จึงจะพาไปติดตามชมชีวิตของตุ้ยที่เดินเข้าไปสู่ถนนชีวิตของนักแสดงเลียนแบบ ชีวิตที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนมากมาย
ตุ้ยเล่าให้ฟังว่า “ปกติผมจะเป็นคนที่ชอบทำให้คนอื่นมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอยู่แล้ว พอได้รับการติดต่อให้มาทำภารกิจนี้นักแสดงเลียนแบบ เสก โลโซ จึงตัดสินใจรับทันที แต่พอเข้าไปอยู่ในวงของพี่ ไมเคิล ตั๋ง มันก็ไม่ใช่อย่างที่เราคิด เพราะทุกอย่างมันยากมากๆ ปัญหาของผมในช่วงแรกก็คือยังร้องตามคีย์เพลงไม่ได้ ผมจึงต้องฝึกร้องเพลงให้ได้ซะก่อน เพราะการร้องเพลงถือเป็นปัจจัยสำคัญของการเป็น นักแสดงเลียนแบบศิลปินดังอย่างเสก โลโซ แต่การฝึกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ผมรู้สึกท้อในช่วงแรก แต่ก็ให้กำลังใจตัวเองว่าเมื่อเรามาถึงจุดนี้แล้ว กล้าตัดสินใจที่จะเดินเข้ามา เราก็น่าจะอดทนและทำให้สำเร็จ เทคนิคพิเศษของนักแสดงเลียนแบบก็คือ ต้องฟังให้มากๆ อย่างผมเลียนแบบพี่เสก โลโซ ก็ต้องฟังเพลงพี่เสกให้มากๆ ฟังตลอดทั้งวัน จากนั้นก็ต้องฝึกร้องให้เหมือนมากที่สุด
ตลอดเวลาของการฝึกซ้อม รวมถึงการทดสอบร้องเพลง “ใจสั่งมา” ของเสก โลโซ ดูเหมือนว่าการร้องเพลงของตุ้ยยังคงมีปัญหา และปัญหานั้นก็ไม่สามารถรอดสายตาของไมเคิล ตั๋ง ไปได้ ซึ่งไมเคิล ตั๋ง จะยอมรับในตัวตุ้ยและฝึกฝนการแสดงเลียนแบบให้ต่อ หรือตุ้ยต้องยุติความฝันของเขาเพียงเท่านี้ ติดตามชมได้ในรายการภารกิจชีวิต วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ