แพลตตินั่ม แนะนำอัลบั้มใหม่: ชัย นาทวี / อัลบั้ม “สุดยอดทางพร้าว”

ข่าวบันเทิง Thursday June 26, 2008 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
ชัย นาทวี : อัลบั้ม “สุดยอดทางพร้าว”
Format: CD
Cat No: RRRJ-0801
Retail Price: 155 Baht
Style: เพื่อชีวิต
Release Date: 17 June 2008
TRACKLISTING:
1. สุดยอดทางพร้าว
2. ทางสายเก่า
3. สาวน้อยหน้าใส
4. เพลียใจ
5. หัวใจละอ่อน
6. ท.ทหารพราน
7. ตะวันลับที่เลโคลน
8. หัวใจอาภัพ
9. ปัญญาชน
10. สุดยอดทางพร้าว (บรรเลง)
HISTORY & SALES POINTS
“ชัย นาทวี” หรือ นายวิชัย วรรณทอง เป็นคน อ.นาทวี จ.สงขลา คลุกคลีกับดนตรีและชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ได้ร่วมร้องกับวงเวลามีงานต่างๆ เช่น งานวัด งานโรงเรียน งานบวช งานแต่งงาน พอเข้าโรงเรียนก็ได้ประกวดร้องเพลงมาโดยตลอด ทั้งระดับโรงเรียน หรือที่ภายนอกจัดขึ้นในอำเภอ และจังหวัด
พ.ศ. 2534 ได้เข้าร่วมการประกวดร้องเพลงยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 โดยได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือก 60 คน จากผู้สมัคร 4,109 คน
ในช่วงมัธยมต้นได้ร่วมก่อตั้งชมรมและวงดนตรีประจำโรงเรียนโดยได้เป็นนักร้องนำประจำวงและก็ยังตระเวนประกวดร้องเพลงอยู่เสมอ และได้รางวัลชนะเลิศเป็นแชมป์ระดับภาคใต้ ในการประกวดร้องเพลงประเภทลูกทุ่ง-ลูกกรุง รุ่นเยาวชน ในงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ภาคใต้ จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (ขณะนั้นยังเป็นวิทยาลัยครูและสถาบันราชภัฏ) 2 ปีซ้อน คือในปี พ.ศ. 2537 และ พ.ศ. 2538
ในพ.ศ.2543 ได้รางวัลชนะเลิศการประกวดวงดนตรีโฟล์คซอง ประเภทบุคคลทั่วไป ในโครงการดนตรีประสานใจ ต้านภัยยาเสพติด จัดขึ้นโดยบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ในขณะเดียวกันนี้ ชัย นาทวี ก็ยังเล่นดนตรีตอนกลางคืนตามผับและร้านอาหารเพื่อชีวิต ตั้งแต่สมัยเรียนชั้นม.ปลายจนกระทั่งเรียนจบปริญญาตรี ควบคู่กันไปอีกด้วย และเมื่อมีเวลาก็ได้เขียนเพลงเก็บไว้ เช่น “เพลงตะวันลับที่เลโคลน” จนกระทั่งเรียนจบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ก็ได้เดินทางมาหางานทำในกรุงเทพฯ รวมทั้งก็ได้หาร้านเล่นดนตรีแถวย่านบางกะปิ จนได้มาเจอและรู้จักกับพี่ติ๊ก สันกาลา (พรชัย ทัดละม่อม) โดยการแนะนำของพี่โด่ง DJ sweet team และหลังจากนั้นได้ทำอัลบั้ม กับค่ายร่วมแรงร่วมใจสตูดิโอ ซึ่งมีพี่ๆที่ช่วยจัดการให้จนได้เกิดเป็นอัลบั้ม “สุดยอดทางพร้าว”
แนวเพลงในอัลบั้มนี้เป็นแนว เพื่อชีวิตรุ่นใหม่ ที่มีมุมมองสะท้อนสังคมใกล้ตัว ด้วยกลิ่นไอของไลน์ดนตรีสไตล์คันทรี่โฟล์คร็อค ที่เจียระไนโดย “ติ๊ก สันกาลา” ท่ามกลางกระแสแนวเพลง ลูกทุ่งเพื่อชีวิต ที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้นในปัจจุบัน เพลงอัลบั้มนี้ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว โดยหลังจากได้ปล่อยเพลงตามคลื่นวิทยุต่างๆได้ไม่นาน ก็ได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี เช่นที่ คลื่นใจมวลชน 88.25 MHz. เพลง“สุดยอดทางพร้าว” ขึ้นมาติดชาร์ต Top 5 และเพลงเพราะๆอีกหนึ่งเพลงที่เริ่มมีคนขอเข้ามาเรื่อยๆกับ “เพลงตะวันลับที่เลโคลน” ใครที่ชื่นชอบเพลงแนวนี้ลองหาซื้อมาฟังได้ มิ.ย. นี้
ข้อมูลศิลปิน www.you2play.com/chainathawee/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ