ตลาดมอเตอร์ไซค์มือสองคึกคักสหฯเผยลูกค้าแห่ประมูลซื้อราคาประหยัด

ข่าวยานยนต์ Thursday June 26, 2008 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--สหการประมูล
เผยตลาดรถจักรยานยนต์มือสองคึกคัก ลูกค้าแห่ประมูลซื้อรถราคาประหยัด สหการประมูลสบช่องขนรถยึดจากไฟแนนซ์เปิดขายราคาถูกทั้งสำนักงานใหญ่และรังสิต-คลอง 8 ยืนยันค่าธรรมเนียมคันละ 1,070 บาทเท่านั้น
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงการประมูลขายรถจักรยานยนต์มือสองว่า ขณะนี้ลูกค้าให้ความสนใจประมูลซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองมากขึ้น เนื่องจากต้องการประหยัดในยุคที่น้ำมันแพง ทำให้ตลาดประมูลคึกคักมากกว่าที่ผ่านมา สำหรับลูกค้านั้นมีทั้งนักลงทุนประมูลซื้อจำนวนหลายสิบคัน ผู้บริโภครายย่อยที่ซื้อไปใช้งาน รวมทั้งธุรกิจที่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทางและต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ลูกค้าบางคนต้องการซื้อไปใช้แทนรถยนต์ เพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว
จากข้อมูลการสำรวจเรื่องความพึงพอใจทั้งการประมูลขายจากสำนักงานใหญ่ สาขารังสิต-คลอง 8 และการประมูลสัญจรในต่างจังหวัดพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจเรื่องราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปมากที่สุด รองลงมาเป็นเรื่องคุณภาพของรถมอเตอร์ไซค์มือสองที่บางคันนั้นอยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่ รวมทั้งเรื่องค่าธรรมเนียมการประมูลที่เรียกเก็บคันละ 1,070 บาทเท่านั้น
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันนี้ลูกค้าให้ความสนใจแข่งขันเพื่อสู้ราคากันมากขึ้น โดยเฉพาะรถที่อยู่ในความสนใจของลูกค้า เช่น Honda Air-Blade, Honda Wave ,YAMAHA FINO ฯลฯ หากรถคันใดมีผู้ประมูลซื้อมากกว่า 1 ราย ราคาราคาจะปรับขึ้นครั้งละ 1,000 บาท แต่ในภาพรวมแล้วราคาขายก็ยังถูกกว่าการซื้อรถจักรยานยนต์มือสองทั่วไป และถูกกว่ารถใหม่ เนื่องจากรถทุกคันนั้นเป็นทรัพย์สินของไฟแนนซ์และส่วนใหญ่ต้องการขายทอดตลาดในราคาที่คุ้มกับมูลค่าหนี้เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้บริษัทฯ ได้เปิดให้ประมูลซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองสัปดาห์ละ 4 ครั้ง คือ ทุกวันอังคารและวันอาทิตย์ที่สาขารังสิต-คลอง 8 ส่วนทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์เปิดประมูลที่สำนักใหญ่ รวมทั้งการประมูลสัญจรในจังหวัดต่าง ๆ โดยแต่ละครั้งนั้นจะมีรถมอเตอร์ไซค์มือสองถูกนำมาประมูลขายไม่ต่ำกว่า 200 คัน สำหรับผู้ที่สนใจร่วมประมูลซื้อสามารถดูโปรแกรมการประมูลได้ที่ www.union-auction.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ