ประชาคมเมืองกาญฯ ขานรับโปรเจค พร้อมเร่งสร้างท่าเทียบเรือต้นโพธิ์ ประเดิมแห่งแรก 1 ใน 4 ของโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือ กาญจนบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday June 26, 2008 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--
เทศบาลเมืองกาญฯ จับมือ อพท. , ผังเมือง จัดรับฟังความคิดเห็น 8 ชุมชนผู้รับผลกระทบ หลัง อพท. ศึกษาแผนแม่บท และออกแบบการพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน : เผยผล ! ชุมชนขานรับเร่งสร้างท่าเทียบเรือต้นโพธิ์ประเดิมแห่งแรก ใช้งบจังหวัด พร้อมให้เทศบาลเมืองกาญฯ ดำเนินงานต่อ
เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายประสิทธิ์ โอภาสทิพากร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ร่วมกับนายวรสิทธิ์ โรจนพานิช ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. และนายวิญญู หมั่นการ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือ ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยมีผู้นำชุมชน ประชาคมท้องถิ่นจากชุมชนบ้านเหนือ1 บ้านเหนือ 2 บ้านชุกกุ่ม แม่น้ำแคว ปิ่นทอง ท่าน้ำชุกโดน ตลาดชุกโดน และชุมชนวัดใต้ร่วมประชุมจำนวนมาก
การจัดประชุมประชาคมครั้งนี้ เป็นการประชุมรับฟังความคิดเห็นและทำความเข้าใจกับประชาชนในการพัฒนาก่อสร้างท่าเทียบเรือแพ จำนวน 4 แห่ง ทั้งนี้มติของที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นชอบให้ก่อสร้างท่าเทียบเรือสะพานข้ามแม่น้ำแคว (ต้นโพธิ์) เป็นแห่งแรก โดยใช้งบประมาณจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และให้เทศบาลเมืองกาญจนบุรีเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการต่อไป
ทั้งนี้ นายวรสิทธิ์ โรจนพานิช ผอ.อพท. เปิดเผยว่า “ คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ อพท. พิจารณาความเหมาะสมในการพัฒนาพื้นที่บริเวณแหลมถั่วงอก และการจัดระเบียบเรือแพ ตั้งแต่ปี 2547 ทั้งนี้ได้มีการศึกษาจัดทำแผนแม่บท แผนปฏิบัติการและการออกแบบรายละเอียดเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนบริเวณแหลมถั่วงอกและพื้นที่เชื่อมโยง จังหวัดกาญจนบุรี และงานสำรวจออกแบบรายละเอียดท่าเทียบเรือแพและศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ท่าเทียบเรือขนาดเล็กและภูมิทัศน์ริมฝั่ง ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้ส่งมอบให้จังหวัดกาญจนบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการจัดประชุมประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็น ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่จะมีการก่อสร้างท่าเทียบเรือตามที่ได้ศึกษาออกแบบรายละเอียดไว้นี้ และจะได้เริ่มดำเนินการเป็นแห่งแรก ทั้งนี้ อพท. จะส่งเสริมสนับสนุนในพื้นที่อื่น ๆ อีก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนนักท่องเที่ยว และการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ