บ๊อชปรับแผนรุกตลาด เดินหน้าจับอะไหล่ปลอม

ข่าวยานยนต์ Thursday June 26, 2008 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช ใช้กลยุทธ์แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ Good Better Best เอาใจลูกค้า เผยข้อดี ผู้ใช้รถสามารถเลือกสินค้าตรงตามความต้องการของตนและสมรรถนะของเครื่องยนต์ พร้อมเดินหน้าปรับโฉมศูนย์บริการบ๊อชให้มีมาตรฐานเดียวกัน ทั่วโลก ส่วนผู้แอบอ้างจำหน่ายไฟซีนอนบ๊อชปลอมแจ้งจับกุมแล้ว 4 ราย เตือนบ๊อชไม่มีการผลิตชุดแปลงไฟซีนอนใดๆทั้งสิ้น ที่มีอยู่ในท้องตลาดเป็นของปลอมทั้งหมด
นายยิ่งยวด หวังประโยชน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัทโรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า บ๊อชได้มีการปรับแผนการตลาดใหม่ 2 ส่วน ส่วนแรกคือ การแบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 3 เซ็กเม้นต์ ให้ชัดเจนขึ้น โดยแบ่งเป็นกลุ่มเซ็กเม้นต์มาตรฐาน ( Good ) บรรจุภัณฑ์มีสีเทา , กลุ่มเซ็กเม้นต์พรีเมี่ยม ( Better ) บรรจุภัณฑ์มีสีน้ำเงิน และ กลุ่มเซ็กเม้นต์ซูเปอร์พรีเมี่ยม ( Best) บรรจุภัณฑ์มีสีดำ โดยมีสินค้านำร่อง 3 ชนิด ได้แก่ หัวเทียน ใบปัดน้ำฝน และ แบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังมีสินค้าในกลุ่มของผ้าเบรก และไส้กรอง ที่มีการเพิ่มจำนวนเบอร์อะไหล่ให้มากขึ้นด้วย ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าของรถยนต์ มีโอกาสเลือกผลิตภัณฑ์ได้ตรงกับความต้องการของตัวเอง และเลือกให้ตรงกับสมรรถนะของเครื่องยนต์และอายุการใช้งาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
ในส่วนที่ 2 คือการปรับโฉมศูนย์บริการของบ๊อช ในปี 2551 นี้ทางบริษัทฯ เน้นการพัฒนา และยกระดับคุณภาพของศูนย์บริการรถยนต์บ๊อช ให้เป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทฯ โดยตั้งเป้าหมายให้ศูนย์บริการฯ ทุกศูนย์ต้องใช้ผลิตภัณฑ์อะไหล่รถยนต์ของบ๊อช ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เนื่องจากรถยนต์ในปัจจุบัน ใช้ระบบอิเล็คโทรนิกส์มากขึ้น จำเป็นต้องใช้อะไหล่ที่มีคุณภาพและมีความเที่ยงตรงสูง เพื่อให้มีอายุการใช้งาน ที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น
สำหรับการแอบอ้างเครื่องหมายการค้าบ๊อช และจำหน่ายอะไหล่รถยนต์บ๊อชปลอม อันมีผลกับยอดขาย และการทำตลาดของบ๊อช ล่าสุดทางบริษัท ได้ดำเนินการออกตรวจพื้นที่ และจับกุมชุดแปลงไฟซีนอนปลอม อันถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ของทางบริษัท ฯ โดยได้ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีทางกฎหมายกับร้านค้าที่เป็น ผู้จำหน่ายชุดแปลงไฟซีนอนปลอมภายใต้เครื่องหมายการค้าบ๊อช ทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ ร้าน เอประดับยนต์ (ย่านถนนติวานนท์ ) ร้าน วินโอโต้ ช๊อป ( เขตภาษีเจริญ ) ร้าน พี เอ เอ็น เอ็นเตอร์เทรด ( เขตสวนหลวง ) และเอเย่นต์รายใหญ่ทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทกฎหมายได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจเศรษฐกิจ ดำเนินการในชั้นศาลยุติธรรม และขยายผลต่อไป
“บ๊อช เป็นผู้ผลิตชุดโคมไฟซีนอนให้กับผู้ผลิตรถยนต์หลายๆยี่ห้อ เช่น BMW, Benz, Volk Swagen, Mini โดยผลิตเป็นชุด ประกอบด้วยโคมไฟ, รีเฟล็กเตอร์, ชุดควบคุม และหลอดซีนอน ใช้เปลี่ยนกับชุดโคมฮาโลเจนเดิม และได้การรับรอง จากโรงงานผลิตรถยนต์ให้เป็นสินค้า OE ซึ่งการเปลี่ยนโคมไฟแบบนี้อาจจะมีราคาสูงกว่าแบบแปลง แต่ให้ความปลอดภัยในการขับขี่ และไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย กับรถยนต์ และด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยดังกล่าว บ๊อชจึงไม่มีการผลิตชุดแปลงไฟซีนอนจำหน่ายในท้องตลาด เพราะฉะนั้นชุดแปลงไฟบ๊อชที่จำหน่ายอยู่ในตลาดล้วนเป็นของปลอมทั้งสิ้น โดยสินค้าปลอมดังกล่าวมีแหล่งผลิตในประเทศจีน และตีตราสินค้าปลอมอย่างผิดกฎหมาย เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศต่างๆ ซึ่งในกรณีนี้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างร้ายแรง “ นายยิ่งยวดกล่าว
อย่างไรก็ตามในส่วนภาพรวมตลาดอะไหล่รถยนต์ของบ๊อชยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ายังสามารถที่จะเพิ่มยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าของกลุ่ม Good Better Best ที่มีการจัดหมวดหมู่ใหม่ และกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี
ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th,
saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ