ปตท. สร้างประวัติศาสตร์รับอีก 10 รางวัลจากนิตยสารชั้นนำต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday December 23, 2005 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--ปตท.
3 นิตยสารการเงินชั้นนำต่างประเทศ ประกาศให้ ปตท. ได้รับรางวัลดีเด่นด้านต่างๆ รวม 10 รางวัล จาก Euromoney, Asiamoney และ The Asset โดยกวาดทีเดียว 7 รางวัลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนิตยสาร Euromoney ขณะที่ Asiamoney ประกาศให้ ปตท. เป็นบริษัทขนาดใหญ่ของไทยแห่งปี และมอบรางวัลผู้บริหารแห่งปี ในขณะที่ The Asset จัดอันดับหุ้นกู้ ปตท. เป็นหุ้นกู้ยอดเยี่ยมระดับ AAA สะท้อนถึงความแข็งแกร่งทางการบริหารจัดการของ ปตท. ในทุกๆด้าน
นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สามนิตยสารการเงินชั้นนำต่างประเทศ ประกอบด้วย นิตยสาร Euromoney นิตยสาร Asiamoney และ นิตยสาร The Asset ได้ประกาศให้ ปตท. รับรางวัลดีเด่นในด้านต่างๆ โดยเป็นรางวัลจาก Euromoney จำนวนทั้งสิ้น 7 รางวัล คือ 1. บริษัทที่มีการจัดการยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย (Best Managed Company in Asia) 2. บริษัทที่มีการปรับปรุงการดำเนินงานที่ดีที่สุดในเอเชีย (Most Improved Company in Asia) 3. บริษัทที่มีความโปร่งใสที่สุดในเอเชีย (Most Transparent Accounts in Asia) 4. บริษัทที่บุคคลภายนอกสามารถติดต่อผู้บริหารระดับสูงได้ดีที่สุดในเอเชีย (Most Accessible Senior Management in Asia) 5. บริษัทที่มีการจัดการยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย (Best Managed Company in Thailand) 6. บริษัทที่มีเว็บไซด์ที่มีข้อมูลและใช้ประโยชน์ได้ดีที่สุดในเอเชีย (Most Useful and Informative Website in Asia) และ 7. บริษัทที่ดำเนินธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่มีการจัดการยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย (Best Managed Company in the Oil & Gas Sector in Asia) ทั้งนี้ ปตท. เป็นบริษัทแรกที่ได้รับรางวัลจากนิตยสาร Euromoney มากถึง 7 รางวัลจากการทำการสำรวจความคิดเห็นในคราวเดียวกัน โดยสำรวจความคิดเห็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่ทำงานอยู่ในสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก
นอกจากนี้ ปตท. ยังได้รับรางวัลจากนิตยสาร Asiamoney โดยแบ่งเป็นรางวัลประเภทบุคคล และประเภทองค์กร รวม 2 รางวัล ซึ่งในประเภทบุคคลนั้น นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ได้รับรางวัล ผู้บริหารองค์กรแห่งปีของไทย (Corporate Executive of the Year 2005 in Thailand) สำหรับในประเภทองค์กรนั้น ปตท. ได้รับรางวัลบริษัทขนาดใหญ่ของไทยแห่งปี (Large-Cap Corporate of the Year 2005 for Thailand)
ในขณะที่นิตยสาร The Asset มอบรางวัล การจัดจำหน่ายหุ้นกู้ยอดเยี่ยมระดับ AAA แห่งปี สำหรับการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ปตท. มูลค่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐ (Triple A Best Deal In Thailand for Year 2005)
นายสรัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากรางวัลที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ในปี 2548 ปตท. ยังได้รับรางวัลภายในประเทศและต่างประเทศจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ และเอกชน และมีหลายรางวัลที่ ปตท.ได้รับติดต่อกันอย่างต่อเนื่องหลายปี ซึ่งสะท้อนถึงความโปร่งใสและศักยภาพในการบริหารงานที่ดี เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ประเทศชาติ และผู้มีส่วนได้เสียของ ปตท.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)--จบ--

แท็ก ปตท.   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ