“อาร์เอส” ทำการ์ตูน “โปงลางละอ่อน” เอาใจเด็กๆและครอบครัว จับคาแร็ตเตอร์ “อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ โปงลางสะออน” ลงจอ!!!

ข่าวบันเทิง Friday June 27, 2008 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--อาร์เอส
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมกันทำการ์ตูน Animation เรื่อง “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” เพื่อให้มาเป็นขวัญใจของคุณหนูๆ และครอบครัว อีกเรื่องหนึ่งของวงการการ์ตูนไทยแล้วบนจอแก้ว โดยจะออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เวลา 18.00-18.15 น. ทางช่อง 7 เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเรื่องราวของ “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” มีดังนี้
เรื่องราวเริ่มขึ้นจาก “ตำนานแคนวิเศษ” ที่เล่าต่อกันมาว่า “แคนวิเศษ” สามารถขอพรวิเศษได้ 1 ข้อ ตามใจประสงค์ แต่ “แคนวิเศษ” ที่ว่าได้หายสาบสูญไปเป็นเวลานาน และไม่มีใครได้เห็นแคนวิเศษอีกเลย จนเวลาล่วงเลยไป ที่หมู่บ้านหนองสำราญ จ.กาฬสินทธิ์ อาจารย์จ่อย ได้เล่าตำนานแคนวิเศษให้ อี๊ด เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับอาจารย์จ่อยให้ฟังถึงที่มาที่ไปของแคนวิเศษ อี๊ด จึงฝั่งใจกับตำนานแคนวิเศษอย่างมาก เพราะอยากขอพรให้หมู่บ้านกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่หมู่บ้านหนองสำราญถูกภัยแล้งเล่นงานอย่างหนัก วันหนึ่ง อี๊ด ได้พบแผนที่ลึกลับที่จะนำไปค้นพบแคนวิเศษเข้าโดยบังเอิญ ซึ่งแผนที่เองได้เผยปริศนาต่างๆ เพื่อให้ อี๊ด ได้เดินทางไปหาแคนวิเศษตามคำปริศนาในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย
ซึ่งจังหวัดแรกที่ อี๊ด ไป คือ “ยโสธร” เพื่อตามหาบั้งไฟใหญ่ แต่การเดินทางไม่ราบรื่น เมื่อมี ดร.จิ๋ว ก็ออกตามหา “แคนวิเศษ” เช่นกัน ดร.จิ๋ว จึงใช้เล่ห์กลอุบายทุกอย่าง โดยส่งลูกสมุนตัวแรก คือ “ปีศาจกบ” ออกมาขัดขว้าง อี๊ด ตลอดการเดินทาง เพื่อหวังว่าตัวเองจะได้เป็นคนแรกที่ค้นพบ “แคนวิเศษ” เพราะถ้าใครเจอแคนวิเศษก่อนจะสามารถขอพรได้ 1 ข้อ ส่วนการเจอกันครั้งแรกของ ลาล่า-ลูลู่ กับ อี๊ด ไม่ประทับใจ เพราะ ลาล่า-ลูลู่ แอบขโมยย่ามของอี๊ดไประหว่างทาง แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกพัน อี๊ด กลายเป็นฮีโร่ของ ลาล่า-ลูลู่ เพราะเข้าช่วยทั้งคู่จากแก๊งค์อันตพาลประจำเมืองได้ จากนั้นมาทั้ง 3 คน อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ เลยกลายเป็นเพื่อนคู่คิดคู่ป่วน ที่ออกกันช่วยตามหา “แคนวิเศษ” ไปทั่วประเทศไทย
เรื่องราวการผจญภัยแสนสนุกสนานเหนือจินตนาการ ของเด็กน้อย 3 คน อี๊ด, ลาล่า, ลูลู่ จะสนุกสนานแค่ไหน ติดตามชมได้ในการ์ตูน Animation เรื่อง “โปงลางละอ่อน” เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2551 เวลา 18.00-18.15 น. ทางช่อง 7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ