MANDARINA DUCK เปิดตัวบูติคแห่งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday June 27, 2008 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--แมนดารีน่า ดั๊ก
หลังจากความสำเร็จที่เยี่ยมยอดของแบรนด์ Mandarina Duck (แมนดารีน่า ดั๊ก) แบรนด์นำสมัยจากอิตาลี วันนี้พร้อมแล้วกับการเติบโตในก้าวต่อไปที่มั่นคง และยาวนาน และเพื่อเป็นการตอบรับกับกระแสที่เรียกร้องมานาน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะได้สัมผัสกับร้าน Mandarina Duck แห่งแรกในเมืองไทย ที่ชั้น 1 CentralWorld และชั้น 1 Siam Paragon ที่ที่คุณจะรู้สึกเหมือนช็อปปิ้งอยู่ในอิตาลี ดินแดนแห่งต้นกำเนิดของเบรนด์กันเลยทีเดียว
ร้าน Mandarina Duck แห่งนี้ ออกแบบและตกแต่งโดยสถาปนิกและดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอิตาลี มร. แองเจลโล มิเคลี (Angelo Micheli) หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Studio De Lucchi บริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านงานออกแบบ และการตกแต่งภายในของอิตาลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ ที่เน้นเรื่องความเรียบง่าย กับฟังก์ชั่นการใช้งานจริง ซึ่งบริษัทชั้นนำระดับโลกหลายต่อหลายแห่งอย่างธนาคารดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank), โรงแรมคอนราด (Conrad), และเดอโก (Decaux) ต่างก็เป็นแขกคนสำคัญของเขาเช่นกัน
มร. แองเจลโล มิเคลี ผู้ออกแบบร้าน Mandarina Duck ได้เล่าว่า เมื่อเขาเริ่มต้นออกแบบอะไรก็ตามเขาจะคิดถึงวิธีการที่จะทำอย่างไรในการสร้างสิ่งใหม่ที่ไม่ซ้ำแบบเดิม โดยไม่จำเป็นต้องออกแบบทุกอย่างให้ใหม่หมดเพื่อไม่ให้เกิดการทับซ้อนและสับสน ของรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับการออกแบบร้านของ Mandarina Duck ที่ มิเคลี ไม่ได้เน้นในเรื่องการออกแบบสไตล์ใหม่ แต่ใช้วิธีการเข้าถึงและตีความหมายในความเป็น Mandarina Duck แทน
สิ่งแรกที่เขานึกถึง คือที่มาของเสียงดนตรีว่านักแต่งเพลงแต่ละคนเขาทำอย่างไรที่นำความแตกต่างของตัวโน้ตทั้ง 7ตัวมาร้อยเรียงเป็นเสียงเพลงได้ จากจุดนี้ เขาได้นำความคิดนี้มาใส่ไว้ในงานการออกแบบร้าน Mandarina Duck ซึ่งเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว เพียงแต่เขานำเอาตัวโน๊ตทั้ง 7 ตัว มาเทียบเป็นองค์ประกอบทั้ง 7 ส่วน เรียบเรียงในทิศทางเดียวกัน ตรงตามแนวคิดของ Mandarina Duck เน้นเรื่องการจัดวางสินค้าเป็นหลัก โดยให้ความสำคัญกับสินค้าทุกชิ้น ซึ่ง
แต่ละชิ้นก็มีความโดดเด่นต่างกัน จะไม่มีการวางซ้อนทับกัน สำหรับวัสดุที่ใช้ในร้านนั้น ผลิตจากวัสดุ 2 ชนิด คือ กระจกสีขาว และ แผ่น Poplar หลายชั้น (poplar multilayer board) กระจกเล็กๆรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก ที่ยึดออกมาติดเข้ากับตัวโชว์สินค้าทำให้โครงสร้างเกิดความแข็งแรงยึ่งขึ้นเพื่อยึดติดกับกำแพงได้เป็นอย่างดี ร้านแต่ละร้านอยู่ในที่ที่ต่างกัน แต่อย่างไรก็ตามทุกร้านคือ Mandarina Duck เหมือนกัน
แนวความคิดของร้านให้ความชัดเจนและความหนักแน่นของกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าทำงานของ Mandarina Duck
Mandarina Duck เป็นแบรนด์สินค้าที่มีนวัตกรรมการออกแบบและผลิตที่ทันสมัย กระเป๋าทุกใบได้รับการออกแบบอย่างอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองต่อการใช้งานอันหลากหลาย มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ทนทาน สามารถปรับใช้ได้ทุกวันทุกโอกาส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเมืองเช่นคุณ
Mandarina Duck มีร้านทั้งหมด 80 แห่งทั่วทั้งยุโรป และอีก 15 แห่งสำหรับตลาดในต่างประเทศ ซึ่งขนาดของแต่ละที่อยู่ประมาณ 70 ตารางเมตร
ร้าน แมนดารีน่า ดั๊ก
ชั้น 1 CentralWorld โซน A เปิดแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว โทร. 02 251 2416
ชั้น 1 Siam Paragon เปิดแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว โทร. 02 129 4437
สำหรับ Corner ต่างๆ ได้แก่ ชั้น M แผนก Shoes&Bags Salon Siam Paragon ชั้น 2 และ3 เซ็นทรัล ชิดลม และชั้น 4 อิเซตัน หรือสนใจติดต่อ 02 651 8611
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์
ที่ทำงาน 02 651 8611 ต่อ 13
มือถือ 081 345 8440
Email kesama@the-ppgroup.com

แท็ก อิตาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ