หนอนผีเสื้อ มิติใหม่ของ หนู มิเตอร์ ชี้ สร้างความต่างที่เนื้อเพลง ชมคนเขียน เปรียบเทียบความรักของผู้ชาย ที่สละได้แม้ชีวิตของตัวเอง

ข่าวบันเทิง Friday June 27, 2008 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--อาร์เอส
หนอนผีเสื้อ มิติใหม่ของ หนู มิเตอร์ ชี้ สร้างความต่างที่เนื้อเพลง ชมคนเขียน เปรียบเทียบความรักของผู้ชาย ที่สละได้แม้ชีวิตของตัวเอง ขึ้นแท่นนักร้องที่ร้องเพลงได้ทุกแนว แล้วคนฟังชอบ
“ แค่ใช้น้ำค้าง เพื่อพอประทัง ตายังมองชื่นชมแค่เพียงดอกไม้ ไม่เคยคิดมองตัวเอง จนชีวิตเจ้าหนอนก็ตายลงไป ยอมทำไปแม้ไม่มีใครจะมองเห็น หล่นร่วงลงไปทอดกายเป็นปุ๋ยดิน” ท่อนฮุกของเพลง หนอนผีเสื้อ งานเพลงสุดฮอต ในอัลบั้ม ความรัก ความหวัง ความฝัน ของศิลปินมากความสามารถ หนู มิเตอร์ จาก ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กลายเป็นวลีสุดฮิต ที่โดนใจคนฟังมากที่สุดในตอนนี้ ทำให้หนู มิเตอร์ ขึ้นแท่นนักร้องที่ร้องเพลงได้ทุกแนว แล้วคนฟังชอบ โดย หนู มิเตอร์ เปิดเผยถึงกระแสตอบรับของอัลบั้มชุดนี้ว่า
“ผมเคยร้องเพลงเพื่อชีวิต เพลงลูกทุ่ง และลูกทุ่งเพื่อชีวิต กระแสตอบรับของแฟนเพลงนั้นเขารับได้ทุกแนว และที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงมาก ๆ อย่างเช่น เพลงข้างหลังภาพ, พบรักปากน้ำโพ, ไร่อ้อยคอยรัก, คนขี้อาย ฯลฯ แต่ว่า เพลงหนอนผีเสื้อ นี้ ถือว่าเป็นมิติใหม่ของผม ไม่เหมือนกับที่เคยผ่านมา ไม่ใช่ลูกทุ่ง ไม่ใช่เพื่อชีวิต และก็ไม่ใช่สตริง เพราะว่าเป็นเพลงป๊อปแล้วสอดแทรกชีวิตลงไป หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เพลงชีวิต แล้วผมค่อนข้างมั่นใจในเรื่องเนื้อหาของเพลง เพราะว่าเป็นเรื่องของความรักที่เสียสละ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนไทยชอบ แล้วคนเขียนเพลงคือ เชิงศร นครเจริญ เขาเก่งเรื่องการเปรียบเทียบ ที่ประสบผลสำเร็จก็คือ ขอนไม้กับเรือ ของ บ่าววี และ เพียงสองเรา ของ บิว กัลยาณี แล้วคนทำดนตรีคือ อัครวัฒน์ โชติอมรพันธุ์ เขาก็ทำเมโลดี้เพราะ มันแปลกจากที่เราเคยทำมา พอออกมาแล้วคนฟังชอบ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบเพลงของ หนู มิเตอร์ ครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ