ไอพีสตาร์ (IPSTAR) เปิดสถานีบริการดาวเทียมภาคพื้นดินแห่งใหม่ที่ออสเตรเลีย พร้อมรุกตลาดบรอดแบนด์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday November 17, 2005 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด ในเครือของบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ โดยเชื่อมต่อกับสถานีควบคุมระบบเครือข่ายภาคพื้นดิน (IPSTAR Gateway) ณ เมืองโบรกเคน ฮิลล์ (Broken Hill) และเมืองคาลกูร์ลี (Kalgoorlie) ประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการแล้ว
ดร.ดำรง เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ในประเทศออสเตรเลีย นับเป็นก้าวสำคัญในการให้บริการบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลสูงถึง 4 เมกกะบิทต่อวินาที ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยบริษัทชินแซทเทลไลท์
ดร.ดำรงกล่าวเสริมว่า “ประชากรในประเทศออสเตรเลียมีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยี และมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งออสเตรเลียมีภูมิประเทศกว้างใหญ่ เทคโนโลยีการให้บริการระบบบรอดแบนด์ไอพีสตาร์จะช่วยลดช่องว่างของการให้บริการโทรคมนาคมในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองใหญ่ และทำให้การติดต่อสื่อสารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยผู้บริโภคสามารถเลือกใช้บริการหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง การประชุมทางไกล (Video Conferencing) การเรียนการสอนทางไกล (Distance Learning) ผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต”
นายคมสัน เสรีภาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอพีสตาร์ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า
ความต้องการใช้บรอดแบนด์ในประเทศออสเตรเลียเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไอพีสตาร์บรอดแบนด์จึงเอื้อประโยชน์กับผู้ใช้บริการรายย่อยมาก รวมทั้งโรงเรียนและสถานศึกษาในพื้นที่ห่างไกลให้สามารถใช้บริการได้อย่างเท่าเทียมกัน ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังดำเนินการเจรจากับผู้ให้บริการรายใหญ่ (Service Provider) หลายรายในออสเตรเลีย
หลังจากที่ประสบผลสำเร็จในการส่งดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ขึ้นสู่วงโคจรในเดือนสิงหาคม 2548 บริษัทฯ ได้เปิดสถานีบริการภาคพื้นดินประจำประเทศไทยและประเทศเวียดนาม และสถานีบริการภาคพื้นดิน ณ ประเทศออสเตรเลีย ตามลำดับ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเปิดสถานีบริการภาคพื้นดินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เหลือจนครบ 14 ประเทศ
Shin Satellite contact:
Ms. Nuchsara Thoundthad,
Public Relations,
Shin Satellite Plc,
41/103 Rattanathibet Rd.,
Nonthaburi 11000, Thailand.
Tel. (66 2) 591-0736 to 49 Ext. 8493
Fax. (66 2) 591-0724,
email: nuchsarat@thaicom.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ