ฟิทช์จัดทำรายงานฉบับใหม่เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การจัดอันดับผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ของประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 30, 2008 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--ฟิทช์ เรทติ้งส์
ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้จัดทำรายงานฉบับใหม่เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การจัดอันดับผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ (servicers rating) ของประเทศไทย โดยหลักเกณฑ์นี้สามารถใช้ได้กับผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ทุกประเภท รายงานฉบับดังกล่าวมีชื่อว่า “Thailand Servicers Rating Criteria” ซึ่งเนื้อหายังครอบคลุมถึงความเป็นมาของภาคสถาบันการเงินและผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ในประเทศไทย
ฟิทช์ได้ประกาศให้อันดับผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ประเภทลูกหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อเดือนกันยายน 2550 ในภูมิภาคเอเชีย ฟิทช์ได้เริ่มจัดอันดับผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้แห่งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2543 ซึ่งในปัจจุบัน ฟิทช์ได้ทำการจัดอันดับผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ 24 แห่งในประเทศญี่ปุ่นและรวม 13 แห่งในประเทศไทย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
สำหรับรายงานฉบับสมบูรณ์หาได้จาก www.fitchratings.com ติดต่อ:
Mitsuhiro Ueno + 813 3288 2605, อรวรรณ การุณกรสกุล + 662 655 4766 หรือ Diane Pendley + 1 212 908 0777
คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฏข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน ‘หลักจรรยาบรรณ’ ในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ