ซิลลิคกรุ๊ปเปิดอาคารสำนักงานระดับเกรดเอแห่งใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
ซิลลิคกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านให้การบริการ การบริหารการตลาด และการผลิต ได้จัดงานฉลองเปิด อาคารซิลลิค เฮ้าส์ อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานชั้นเยี่ยม ณ เลขที่ 1 ถนนสีลม
มร.ปีเตอร์ ซิลลิค กรรมการบริหาร ซิลลิคกรุ๊ป กล่าวว่า “อาคารซิลลิค เฮ้าส์ นับเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีมาอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”
อาคารซิลลิค เฮ้าส์ แห่งนี้เป็นอาคารสูง 9 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานจำนวน 5,500 ตารางเมตร และพื้นที่ค้าปลีกอีก 1,000 ตารางเมตร โดยพื้นที่สำนักงานแยกออกจากพื้นที่ค้าปลีกอย่างชัดเจน เพื่อให้บรรยากาศที่มีความเฉพาะตัวและเต็มไปด้วยคุณภาพ
สำหรับพื้นที่ค้าปลีกได้รับการจับจองเต็มพื้นที่แล้ว โดยปล่อยเช่าให้กับร้านค้าชั้นนำ อาทิ โอบองแปง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บูทส์ เอทูแซด และเอริ์ธสตาร์ ผู้เช่าดังกล่าวได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการเช่าพื้นที่บริเวณ อาคารซิลลิค เฮ้าส์ เนื่องจากเป็นทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครสำหรับธุรกิจค้าปลีก ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทางเข้าออกถนนสีลม โดยตั้งอยู่ระหว่างรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสีลมและรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีศาลาแดง
นอกจากนี้ พื้นที่สำนักงานของอาคารก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบัน เซิร์ฟคอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทให้เช่าเซอร์วิสออฟฟิศ และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซิดนีย์ และบริษัทเอ็กโซทิสสิโม ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวของไทย ได้เช่าพื้นที่สำนักงานแห่งนี้
ซิลลิคกรุ๊ปได้แต่งตั้งให้ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่และบริหารอาคารแห่งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในมาตรฐานด้านการบริการและการบริหารอาคารระดับคุณภาพ
มร.ปีเตอร์ ซิลลิค กล่าวเพิ่มเติมว่า “อาคารซิลลิค เฮ้าส์ สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2510 ซึ่งนับว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานอาคารสำนักงานในกรุงเทพ ฯ ของช่วงเวลานั้น โดยมีผู่เช่าเป็นบริษัทข้ามชาติ อาทิเช่น ไอบีเอ็ม และสวิสแอร์”
อาคารซิลลิค เฮ้าส์ ใหม่แห่งนี้นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญในประวัติศาสตร์ 50 ปี ของซิลลิคในประเทศไทย อาคารได้รับการออกแบบให้สะท้อนถึงสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย โดยใช้กระจกใสรอบตัวอาคารเพื่อให้แสงจากธรรมชาติส่องเข้าไปถึงพื้นที่สำนักงาน และสามารถมองเห็นทิวทัศน์จากสวนลุมพินีซึ่งอยู่ทางฝั่งตรงข้ามได้มากที่สุด นอกจากนี้ ยังเน้นถึงประสิทธิภาพและประโยชน์ในการใช้สอยพื้นที่ พร้อมด้วยเพดานสูง 2.7 เมตร และเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง ซึ่งตรงกับความต้องการของธุรกิจในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ การมีทำเลที่ตั้งบริเวณเลขที่ 1 ถนนสีลม จะทำให้ อาคารซิลลิค เฮ้าส์ ยังคงเป็นหนึ่งในโครงการที่มีความโดดเด่นของกรุงเทพ ฯ
เกี่ยวกับซิลลิคกรุ๊ป
ซิลลิคกรุ๊ป เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำทางด้านการจำหน่ายและการผลิตเภสัชภัณฑ์ รวมทั้ง ธุรกิจประกันภัยและการตลาดผลิตภัณฑ์เฉพาะอย่าง บริษัทเปิดดำเนินการใน 20 ประเทศทั่วโลกและเป็นที่รู้จักอย่างดีในตลาดดังกล่าว
ในประเทศไทย ซิลลิคกรุ๊ปเริ่มดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2491 ภายใต้ชื่อ บริษัท เอฟ อี ซิลลิค(กรุงเทพฯ) จำกัด ปัจจุบัน ซิลลิคกรุ๊ปมีพนักงานมากกว่า 1,000 คนในประเทศไทย ทำงานภายใต้กลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจในหลายอุตสาหกรรม ซึ่งได้แก่ บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด บริษัท อินเตอร์ไทย ฟาร์มาซูติเคิ้ล แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด บริษัท ไซเทคเอเซีย โซลูชั่น จำกัด บริษัท เอซเซท อินชัวรันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัท ซาโกร (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซิลมมาร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด และบริษัท ศิริสยาม จำกัด
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
งามใจ เจียรจรัส
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 02 654 1111 ต่อ 522
อาคารซิลลิค เฮ้าส์
เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการ : ซิลลิคกรุ๊ป
ลักษณะโครงการ : อาคารสำนักงานระดับเกรดเอ พร้อมพื้นที่ค้าปลีก
สถานที่ตั้ง : เลขที่ 1 ถนนสีลม หัวมุมถนนสีลมตัดกับถนนพระราม 4
จำนวนชั้น : 9
พื้นที่อาคาร : 5,500 ตารางเมตรสำหรับพื้นที่สำนักงาน
1,000 ตารางเมตรสำหรับพื้นที่ค้าปลีก
พื้นที่สำนักงานต่อชั้น : 517 — 1,020 ตารางเมตร
รายละเอียด : ตั้งอยู่ในย่านใจกลางธุรกิจและติดกับรถไฟฟ้าใต้ดิน
สถานีสีลมและรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีศาลาแดง
: ลักษณะการออกแบบอาคารนี้สะท้อนถึงสถาปัตยกรรมร่วมสมัย และ
ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ รวมทั้ง ได้เน้นถึงประสิทธิภาพและประโยชน์ใช้
สอยเป็นหลัก โดยมีความสูงของเพดานอยู่ที่ระดับ 2.7 เมตร
ผู้บริหารงานขายและ : บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด บริหารอาคาร
โทร. 02 654 1111
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก สีลม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ