ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรม “ร้านค้าน่ามอง” หวังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 1, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--ท่าอากาศยานไทย
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรม “ร้านค้าน่ามอง” กระตุ้นให้ร้านค้าต่าง ๆ ดูแลรักษาความสะอาดและตกแต่งร้านให้ดูสวยงาม เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดพิธีเปิดกิจกรรม “ร้านค้าน่ามอง” ขึ้น ภายในอาคารผู้โดยสาร ทสภ. โดยมี ร.ท.ณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) เป็นประธานในพิธี
ร.ท.ณรงค์ชัย เปิดเผยว่า ทสภ. ได้เชิญชวนร้านค้าต่าง ๆ ภายในอาคารผู้โดยสารกว่า 300 ร้าน เข้าร่วมกิจกรรม “ร้านค้าน่ามอง” ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นระหว่างเดือนก.ค.-พ.ย.51 โดยให้ร้านค้าต่าง ๆ ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดภายในร้านให้ได้มาตรฐานและตกแต่งร้านให้ดูสวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน โดยร้านค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ จะได้รับป้ายสัญลักษณ์กิจกรรม “ CARE CLEAN CLEAR” และ ทสภ. จะได้มีการจัดทำแบบสอบถามสำรวจความคิดเห็นของผู้โดยสารจากการใช้บริการ ในช่วงระหว่างเดือนก.ค.-ก.ย.51 เพื่อคัดเลือกร้านค้าที่มีการรักษามาตรฐานด้านความสะอาดดีเยี่ยมและจัดร้านได้สวยงามน่ามองที่สุด และจะได้มีการมอบประกาศนียบัตร เพื่อเป็นเกียรติประวัติในการรับรองมาตรฐานร้านค้าต่อไป
ร.ท.ณรงค์ชัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “ร้านค้าน่ามอง” ในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการ ทสภ. ในเรื่องของสภาพแวดล้อมท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นหัวข้อที่สำคัญอีกหัวข้อหนึ่งที่สภาท่าอากาศยานสากล หรือ Airport Council International : ACI ใช้ประเมินผลแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้บริการท่าอากาศยานด้วย ทั้งนี้ ทสภ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นให้ร้านค้าต่าง ๆ ภายใน ทสภ. ใส่ใจในเรื่องของการรักษาความสะอาดให้ได้มาตรฐานอยู่เสมอ อีกทั้งการจัดร้านค้าให้ดูสะอาด สวยงามน่ามอง นอกจากจะเป็นการสร้างบรรยากาศโดยภาพรวมภายในอาคารผู้โดยสารของ ทสภ. ให้ดีขึ้นและสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ ทสภ. ซึ่งถือเป็นห้องรับแขกของประเทศไทยอีกด้วย
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทร.02-132-9023 โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ