นิทรรศการชุด ธรรมดา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 2, 2008 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--หอศิลป์ตาดู
ขอเชิญเข้าร่วมชมงานนิทรรศการศิลปะ “ธรรมดา” โดย หอศิลป์ตาดู (ในเครือยนตรกิจ กรุ๊ป) และกลุ่มศิลปิน 214
ศิลปิน : สิทธิพงษ์ ตัณฑ์จยะ
เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
วงศกร ทองเนื้อดี
จัดแสดง : วันที่ 3 — 15 กรกฎาคม 2551
เปิดนิทรรศการ : วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม 2551
ณ หอศิลป์ตาดู ชั้น 7 อาคารบาร์เซโลน่า มอเตอร์ ถ.เทียมร่วมมิตร
นิทรรศการชุด ธรรมดา เป็นการตีความเรื่องราวที่ถูกสั่งสมจนเป็นเรื่องธรรมดาในสังคม ผลงานทั้ง 3 ชุด ที่เกิดขึ้นในนิทรรศการนี้เป็นดั่งแบบฝึกหัดบทหนึ่งในการทดสอบจิตใจโดยการที่ศิลปินได้หยิบยก แง่มุมในสังคมซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องธรรมดาในสังคม หากแต่ในความธรรมดาอาจมีสิ่งที่ไม่ธรรมดา และในความไม่ธรรมดาก็อาจเป็นเพียงสิ่งธรรมดา
โดยผลงานชุดแรก คือ ผลงานชุด การเปลี่ยนแปลงบนความเปลี่ยนแปลง(Cycle Evolution) โดย สิทธิพงษ์ ตัณฑ์จยะ เป็นการกล่าวถึงเรื่องธรรมดาของคนจำพวกหนึ่งที่ต้องการมีชีวิตอยู่เพื่อรักษาตน แต่เมื่อศิลปินได้ถ่ายทอดพฤติกรรมธรรมดาของคนจำพวกนี้ออกมาแล้วพฤติกรรมของพวกเขากลับดูไม่ธรรมดา ซึ่งตรงข้ามกับผลงานของเอกลักษณ์ จุลสุคนธ์ ในชุด Imagine Nation Daily ซึ่งถ่ายทอดภาพในจินตนาการอันโหดร้ายรุนแรงที่เกิดจากสื่อ ซึ่งดูแล้วไม่ธรรมดาแต่แท้จริงแล้วเนื้อหาที่ศิลปินนำเสนอกลับเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นรายวันในสังคม และผลงานชุดสุดท้ายคือ Untitled ของวงศกร ทองเนื้อดี เป็นการโยนคำถามปลายเปิดจากเนื้องานของเขาไปสู่ผู้ชมให้ได้คิดโต้ตอบกับเรื่องราวธรรมดาๆที่เขาได้ถ่ายทอดว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่ผู้ชมได้เห็นนั้นคือสิ่งธรรมดาหรือไม่ธรรมดา
เมื่อผู้ชมมีโอกาสได้คิดโต้ตอบกับผลงานในนิทรรศการชุด ธรรมดา นี้แล้ว อาจต้องกลับมาพิจารณาใจตัวเองดูว่าสิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่ในชีวิตประจำวันแท้จริงแล้วคือสิ่งที่ธรรมดาหรือไม่ธรรมดา
หอศิลป์ตาดู (ในเครือยนตรกิจ กรุ๊ป)
99/2 ชั้น 7 อาคารบาร์เซโลน่า มอเตอร์
ถ. เทียมร่วมมิตร ห้วยขวาง กทม. 10310
โทร. 0- 2645 — 2461 , 0 — 2645 — 2473
แฟกซ์. 0- 2645 — 2460 , 0 — 2645 — 2473
E — mail : tadunews@gmail.com
www.myspace.com / taducomtemporaryart
www.tadu.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ