กลุ่มมิตรผลประกาศก้าวสู่ผู้นำโซลูชั่น เซอร์วิสในธุรกิจน้ำตาล เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อมใหม่นำร่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 2, 2008 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
กลุ่มมิตรผลตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอ้อยและน้ำตาล ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำตาลคุณสมบัติเฉพาะให้กับลูกค้าที่ต้องการสร้างความเหนือกว่าในการแข่งขัน (service solution) พร้อมส่งผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อมใหม่ 2 ชนิด “ซูโครสวีท - Sucrosweet และ อินเวิร์ตสวีท — Inversweet” น้ำเชื่อมสะดวกใช้ คุณภาพสูง สะอาดปราศจากสิ่งเจือปน สนองตอบความต้องการตลาดทั้งภาคอุตสาหกรรมและผู้บริโภค ได้อย่างลงตัว
นายคนอง ศักดิ์เพ็ชร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจน้ำตาล ของมิตรผล กล่าวว่า กลุ่มมิตรผลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องเสมอมา โดยเฉพาะธุรกิจน้ำตาล ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม ที่มีการแข่งขันสูงในรูปแบบที่แตกต่างกัน โครงการผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อม (Liquid Sugar) นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการดำเนินงานตามกลยุทธ์ของกลุ่มมิตรผล การนำเสนอ ผลิตภัณฑ์น้ำตาลรูปแบบใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการและการแข่งขันในตลาด หรือที่เรียกกันว่าการนำเสนอโซลูชั่น (Solution) ให้แก่ลูกค้า
การพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำตาลในรูปแบบน้ำเชื่อมใหม่นี้ กลุ่มมิตรผลใช้เงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท ในการก่อตั้งโรงงานที่อำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งนับเป็นโรงงานแห่งแรกในประเทศไทย ที่สามารถผลิตน้ำเชื่อมจากอ้อยเป็นผลสำเร็จ โดยผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อมที่ผลิตออกสู่ตลาดประกอบ ด้วยผลิตภัณฑ์ 2 ประเภทคือ ซูโครสวีท (Sucrosweet) และ อินเวิร์ต สวีท (Inversweet) น้ำเชื่อมทั้งสองประเภทนี้ผลิตจากระบบปิดโดยสมบูรณ์ (100% Closed Loop System) ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าและผู้บริโภคจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่สะอาดปราศจากสิ่งปนเปื้อนอย่างแน่นอน
ซูโครสวีท (Sucrosweet) ได้รับการพัฒนาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ทดแทนน้ำตาลทราย มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องนำน้ำตาลทรายไปละลายก่อนการใช้งาน ซูโครสวีทจัดเป็นสารละลายซูโครสบริสุทธิ์ ที่ระดับความเข้มข้น 67% และไม่มีน้ำตาลอินเวิร์ต (Invert sugar) ซึ่งเป็นส่วนผสมของ
น้ำตาลกลูโคสและน้ำตาลฟรุคโตสผสมอยู่ ส่วนอินเวิร์ตสวีท (Inversweet) เป็นการพัฒนาสารละลาย ที่มีส่วนผสมของสารให้ความหวาน 3 ชนิด ประกอบด้วย ซูโครส 50% กลูโคส 25% และฟรุคโตส 25% โดยมีระดับความเข้มข้น 77% เหมาะในการใช้เป็นส่วนผสมพร้อมใช้งาน (Premixed syrup) และเสริมคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (Food Functionalities) “น้ำเชื่อมทั้ง 2 ชนิด เหมาะสำหรับตลาดอุตสาหกรรมและเอสเอ็มอี ที่ต้องใช้น้ำเชื่อมเป็นส่วนผสมของวัตถุดิบ เพราะสะดวกพร้อมใช้งาน และไม่จำเป็นต้องผ่านการกรองหรือการฆ่าเชื้อก่อนนำไปใช้ ทั้งนี้เพราะน้ำเชื่อมดังกล่าวได้จากกระบวนการผลิตในระบบปิดที่ปลอดจากการติดเชื้อและสิ่งปนเปื้อนจากภายนอก นอกจากนี้ยังเอื้อต่อการควบคุมคุณภาพ ช่วยลดต้นทุนการจัดการและพื้นที่การจัดเก็บสินค้าคงคลัง รวมทั้งไม่ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่นละอองหรือการหกรั่วไหลจากการขนย้ายและการจัดเก็บอีกด้วย
ปัจจุบันมิตรผลมีลูกค้าน้ำเชื่อมอยู่ประมาณ 15 ราย ในอุตสาหกรรมนมถั่วเหลือง ไอศกรีม เครื่องดื่ม และผลไม้แปรรูป เป็นต้น ส่วนตลาดผู้บริโภคทั่วไปคาดว่า อินเวิร์ตสวีทจะวางตลาดในช่วงปลายปี 2551 นี้” นายคนองกล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
จามรี คุปตะเวทิน / สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ