เอ็มเปย์ — กปน.รุกคืบเปิดบริการจ่ายค่าน้ำประปาบนมือถือ เพิ่มช่องทางใหม่เพื่อความสะดวกประชาชน

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2005 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--เอไอเอส
แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จับมือการประปานครหลวง เดินหน้าเปิดบริการชำระค่าน้ำประปาในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ผ่านบริการ mPAY บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเครือข่ายเอไอเอส เพิ่มช่องทางใหม่ให้ผู้ใช้บริการ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว จ่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา เริ่มให้บริการ 19 ตุลาคม นี้
นายลีออง ชิน ลุง รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่ดำเนินธุรกิจการให้บริการธุรกรรมการเงินบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อบริการเอ็มเปย์ (mPAY) กล่าวว่า ด้วยคุณสมบัติเด่นของเอ็มเปย์ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น และมีความหลากหลายของการใช้บริการ โดยนอกเหนือจากการใช้เอ็มเปย์ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ รวมถึงการชำระค่าไฟฟ้า ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคที่มีความจำเป็นต่อผู้บริโภคแล้วนั้น เอ็มเปย์มีนโยบายสำคัญในการมุ่งหาช่องทางการทำธุรกรรมต่างๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันให้แก่ผู้ใช้บริการได้มากที่สุด โดยล่าสุด บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับการประปานครหลวง ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ในการเปิดช่องทางให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเอไอเอส จีเอสเอ็ม และเอไอเอส วันทูคอล! สามารถชำระค่าน้ำประปาในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ผ่านบริการเอ็มเปย์ได้ โดยผู้ใช้บริการจะได้รับข้อความ SMS แจ้งเตือนก่อนถึงวันครบกำหนดชำระเงิน 3 วัน และในวันกำหนดชำระอีก 1 ครั้ง และหลังจากที่ผู้ใช้บริการทำการชำระค่าน้ำประปาแล้ว ระบบจะส่งข้อความ SMS เพื่อยืนยันและแจ้งผลการทำรายการให้ผู้ใช้บริการทราบ ดังนั้นผู้ใช้บริการจึงสามารถมั่นใจในความปลอดภัยในการทำธุรกรรมนี้ และยังสามารถตรวจสอบการทำรายการได้อีกด้วย ทั้งนี้บริการดังกล่าวจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
“ผมเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือกันของบริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด และการประปานครหลวงในบริการชำระค่าน้ำประปาผ่านเอ็มเปย์นี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการ เพราะเป็นบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการและการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายจากการชำระค่าน้ำประปาที่ถือ
เป็นภารกิจที่ต้องทำเป็นประจำทุกเดือน โดยสามารถดำเนินการจ่ายผ่านบริการเอ็มเปย์ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และไม่ต้องเดินทางไปชำระ ณ จุดชำระ ทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น” นายลีออง ชิน ลุง กล่าว
สำหรับบริการชำระค่าน้ำประปาของการประปานครหลวงผ่านบริการเอ็มเปย์จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 19 ต.ค.เป็นต้นไป โดยผู้ที่สมัครใช้บริการภายในเดือนตุลาคมนี้ จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำรายการ 15 บาทจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2548 และกรณีผู้ใช้บริการต้องการใบเสร็จรับเงินในการชำระค่าน้ำประปาดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับใบเสร็จรับเงินได้ที่สำนักงานสาขาการประปานครหลวงในเขตพื้นที่บริการของผู้ใช้บริการได้ ทั้งนี้ผู้สนใจใช้บริการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ 1175 หรือ www.mpay.co.th
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ เอไอเอส โทร 0 2299 5840--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ