MJD เนื้อหอม บินโรดโชว์สิงคโปร์ นักลงทุนต่างชาติจ่อคิวขอข้อมูลกว่า 10 ราย

ข่าวอสังหา Wednesday July 2, 2008 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์’ นำทีมผู้บริหารเปิดตัวโชว์ข้อมูลนักลงทุนต่างชาติเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ มั่นใจผลงานเข้าตานักลงทุนสถาบันชั้นนำหลังแสดงความจำนงขอข้อมูลแล้วกว่า 10 ราย ก่อนเตรียมแผนเดินสายเปิดขายโครงการระดับไฮเอนด์ในต่างประเทศ พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาวเสริมศักยภาพ ดันผลงานเติบโตก้าวกระโดด
นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เปิดเผยว่า การไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2551 นี้ ถือเป็นการเปิดตัวบริษัทฯ เป็นครั้งแรกให้กับนักลงทุนต่างชาติได้รู้จักอย่างเป็นทางการ และมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยขณะนี้มีนักลงทุนสถาบันชั้นนำแสดงความต้องการข้อมูลแล้วกว่า 10 ราย
“ถือเป็นครั้งแรกที่เราจะไปโรดโชว์ในต่างประเทศ คาดว่าจะทำให้นักลงทุนต่างชาติได้รู้จักเรามากยิ่งขึ้น โดยข้อมูลที่เราจะไปนำเสนอคงเป็นการแนะนำตัวบริษัท ผลการดำเนินงานที่โดดเด่น และโครงการใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม รวมถึง การที่หุ้น MJD ติดรายชื่อหลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนี SET100 หลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพียง 6 เดือน นั้น ก็จะส่งผลดีต่อบริษัทฯ อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นปัจจัยที่กระตุ้นความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบัน ได้เป็นอย่างดี ” นายสุริยน กล่าว
ส่วนเรื่องภาวะเศรษฐกิจ และการเมืองไทยที่ยังมีความผันผวนในขณะนี้คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อตัวบริษัทและความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากบริษัทมีจุดแข็งในเรื่องของกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่มีกำลังซื้อสูง ประกอบกับศักยภาพในเรื่องของทำเลที่ตั้งแต่ละโครงการที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าวอีกว่า นอกจากแผนการไปโรดโชว์ข้อมูลในประเทศสิงคโปร์ รวมถึงอีกหลายๆ ประเทศในอนาคตแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะไปเปิดขายโครงการใหม่ๆ ในต่างประเทศ เช่น ในแถบสแกนดิเนเวีย ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา และรัสเซีย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทาง และขยายตลาดใหม่ๆ
ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนในการรุกธุรกิจโรงแรม ซึ่งมองว่ายังเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตที่ดี โดยล่าสุดได้เปิดบริษัทย่อยใหม่ คือบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ จำกัด เพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานในอนาคตให้เติบโตอย่างมั่นคง
“เราเพิ่งเปิดบริษัทใหม่เพื่อรองรับธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น เพราะธุรกิจโรงแรมเรายังมองว่ามีศักยภาพในการเติบโตได้ดี โดยขณะนี้เรากำลังก่อสร้างโรงแรมที่หัวหิน มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวและรับรู้รายได้ในปี 2553” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าว
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2551 บริษัทคาดว่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาสที่ 1/2551 ที่มีรายได้รวม 614.52 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 107.60 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้จากการขายโครงการที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรก และมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปี 2551 จะเติบโตกว่าปีก่อน
ทั้งนี้สำหรับโครงการ 'รีเฟล็คชั่น จอมเทียน บีช พัทยา' คอนโดมิเนียมสูง 55 ชั้น และ 42 ชั้น จำนวน 332 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท ซึ่งเป็น ซุปเปอร์ลักชัวรี่ คอนโดมิเนียม แห่งแรกในเมืองพัทยา และเป็นโครงการที่ 3 ของปีนี้ ปัจจุบันถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของคนไทยที่มุ่งเน้นพัฒนาที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย ประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โดยเน้นพัฒนาโครงการที่มีจุดขายที่แตกต่างและชัดเจน มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมและแนวคิดใหม่ๆ ในการเพิ่มคุณค่าของโครงการ เพื่อประโยชน์สูงสุดกับผู้พักอาศัย และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าระดับบนเสมอมา โดยยังคงเน้นที่คุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่เป็นจุดเด่นและความเป็นมืออาชีพของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: วารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2248-7967-8 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ