ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัว Hitachi Storage Command Suite ชุดซอฟต์แวร์จัดการระบบจัดเก็บข้อมูลต่างชนิดที่รวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างราบรื่น

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 2, 2008 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--คอร์แอนด์พีค
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมสินทรัพย์ระบบจัดเก็บข้อมูลได้ทั้งแบบกลุ่มข้อมูล ไฟล์ และเนื้อหา พร้อมทั้งเปิดตัวความก้าวหน้าของซอฟต์แวร์หลักที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วยการลดความเสี่ยง ความซับซ้อน และต้นทุน
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว เปิดตัวคลื่นลูกใหม่ด้านการจัดการทรัพยากรระบบจัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์ ที่สามารถช่วยในการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงสุด ที่มีพอร์ตโฟลิโอเฉพาะ ที่ใช้งานง่าย น่าเชื่อถือและเร็วที่สุดของอุตสาหกรรม นั่นคือ Hitachi Storage Command Suite ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะ ในการรวมความสามารถด้านการป้องกันและจัดการข้อมูลขั้นสูงในอินเตอร์เฟสส่วนกลางให้ใช้งานง่าย ซึ่งเป็นการช่วยปูรากฐานให้กับลูกค้า ที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและทำให้องค์กรทั้งหมดมีความยืดหยุ่นทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น
“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังคงเดินหน้าสร้างนวัตกรรมระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรระดับบน ในวิถีทางที่ยิ่งใหญ่โดยใช้ความสามารถเฉพาะในการรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระดับสูงสุดเข้าด้วยกัน” นายฌอน มอสเตอร์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “การรวมตัวของ Hitachi USP V และ Hitachi Storage Command Suite ให้แนวคิดเชิงบริการที่ครอบคลุมในด้านการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูล ซึ่งทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดปัจจุบัน โดยลูกค้าจะสามารถปรับสินทรัพย์ระบบจัดเก็บข้อมูลต่างชนิดกันที่มีอยู่ทั้งหมดของตนให้เป็นกลุ่มเดียวกันได้ ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีกลุ่มระบบจัดเก็บข้อมูลแยกส่วนกันจำนวนมากอีกต่อไป”
Hitachi Storage Command Suite เป็นเครื่องมือด้านซอฟต์แวร์แบบรวม ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับโครงสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลได้โดยง่ายและป้องกันสินทรัพย์ในรูปของกลุ่มข้อมูล ไฟล์ และเนื้อหาต่างๆ ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญยิ่งเมื่อระบบจัดเก็บข้อมูลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น และมีการนำแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เข้ามาใช้งานในองค์กรภายใต้ข้อตกลงด้านบริการที่เข้มงวด จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของข้อมูลที่เก็บอยู่ในโครงสร้างพื้นฐานระบบจัดเก็บข้อมูลของต่างผู้ค้าและแบบกระจายจำนวนมาก ทำให้องค์กรต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงและต้นทุนที่เกี่ยวกับความพร้อมใช้งานของแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพและความสามารถในการกู้คืนข้อมูลด้วย
การสนับสนุนยุทธศาสตร์โซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงระดับแนวหน้าในตลาดของบริษัท ทำให้ Hitachi Storage Command Suite สามารถบรรเทาปัญหาได้ด้วยการให้การเคลื่อนย้ายข้อมูลแบบที่ไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบ ให้การจำลองแบบขั้นสูง และบริการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลแบบชั้นสำหรับสินทรัพย์ระบบจัดเก็บข้อมูลในรูปกลุ่มข้อมูล ไฟล์ ออบเจ็คต่างชนิดกันได้ ดังนั้น จึงลดความเสี่ยงและการเกิดต้นทุนโดยรวมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลได้ ทั้งนี้ Hitachi Storage Command Suite ให้การจัดการด้านประสิทธิภาพและความจุส่วนกลางสำหรับแอพพลิเคชั่นทั่วทั้งโครงสร้างพื้นฐานระบบจัดเก็บข้อมูลพร้อมทั้งให้ประสิทธิภาพด้านการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงอย่างดี ที่พร้อมใช้งาน มีความสามารถในการกู้คืนข้อมูล ตลอดจนฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าอย่างราบรื่น
“เนื่องจากความต้องการด้านความจุของระบบจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดการกับความเสี่ยงด้านไอที การควบคุมต้นทุน และทำให้สินทรัพย์ไอทีใช้งานได้สูงสุด และมีความสามารถที่ครอบคลุมเพื่อให้ธุรกิจสามารถทำกำไรและประสบความสำเร็จได้” นายลอรา ดูบัวส์ ผู้อำนวยการโปรแกรมส่วนซอฟต์แวร์ระบบจัดเก็บข้อมูล บริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “ชุดซอฟต์แวร์จัดการระบบจัดเก็บข้อมูลและการจำลองแบบ แบบรวม ได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของตลาดแห่งนี้ องค์กรต่างๆ ที่ปรับใช้โซลูชั่นแบบรวม เช่น Hitachi Storage Command Suite จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานระบบจัดเก็บข้อมูลภายในให้สูงสุดยิ่งขึ้น โดยการที่จะทำให้เศรษฐศาสตร์ระบบจัดเก็บข้อมูลสามารถบรรลุผลได้นั้นจะต้องทำให้ผู้ดูแลระบบจัดเก็บข้อมูลสามารถจัดการกับความจุต่อคนให้ได้จำนวนมากยิ่งขึ้น เมื่อรวมสิ่งนี้เข้ากับยุทธศาสตร์การจัดการความเสี่ยงด้านไอทีและการป้องกันข้อมูลที่ครอบคลุม จะก่อให้เกิดกองทัพที่ทรงประสิทธิภาพในการป้องกันข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น”
การเปิดตัว Hitachi Storage Command Suite
การเปิดตัว Hitachi Storage Command Suite และการปรับปรุง Hitachi Universal Storage Platform? V และ Universal Storage Platform VM ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถส่งมอบมูลค่าที่ตรวจวัดได้มากขึ้นเกี่ยวกับแพลตฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นข้อดีเฉพาะที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยปัจจุบัน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังเปิดตัวการบริการจัดการซอฟต์แวร์ทั้งแบบใหม่และที่ทำการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อเสริมความสมบูรณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ในตระกูล Universal Storage Platform V ซึ่งรวมถึงซอฟต์แวร์ใหม่ ที่ชื่อว่า Hitachi Dynamic Provisioning? ด้วย
Hitachi Storage Command Suite ชุดใหม่ ประกอบด้วย
Hitachi Replication Manager เป็นเครื่องมือซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับการจัดการ การรวมเข้าด้วยกัน และการทำให้การดำเนินการจำลองแบบ เป็นเรื่องง่าย เครื่องมือใหม่นี้ให้ความสามารถในการจัดการเกี่ยวกับระยะเวลาที่ยอมให้ข้อมูลสูญหายได้ (Recovery Point Objective: RPO) และระยะเวลาที่ยอมรับได้ในการกู้ระบบให้กลับคืน (Recovery Time Objective: RTO) สำหรับในลักษณะการทำงานทั้งแบบเมนเฟรมและระบบเปิดได้ดีขึ้น สิ่งนี้ทำให้องค์กรสามารถรับมือกับการเติบโตอย่างมหาศาลของข้อมูลและปรับปรุงความยืดหยุ่นในการดำเนินงานได้อีกด้วย
Hitachi Storage Capacity Reporter เป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์ใหม่ที่ส่งมอบอาร์เรย์ระบบจัดเก็บข้อมูล การรายงานความจุของระบบจัดเก็บข้อมูลในระดับแอพพลิเคชั่นและโฮสต์สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลต่างชนิดกันทั้งหมดโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมย่อยใดๆ ในโฮสต์ เครื่องมือนี้ประกอบด้วยความสามารถด้านการรายงานผลจำนวนมากที่มีมุมมองเกี่ยวกับความจุที่ผ่านมาและในปัจจุบัน การทำนายและวิเคราะห์คาดการณ์ ตลอดจนความสามารถในการรายงานผลแบบกำหนดเอง และด้วยความสามารถในการรายงานระดับความจุของระบบจัดเก็บข้อมูลแบบกำหนดเองที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นนี้เอง ที่ทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ชัดเจนเกี่ยวกับความจุของระบบจัดเก็บข้อมูลที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุด
Hitachi Device Manager เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของ Storage Command Suite รุ่นใหม่ ที่ให้กรอบการทำงานสำหรับการกำหนดค่าและการจัดเตรียมระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์และระบบจัดเก็บข้อมูลภายนอกแบบเสมือนจริง โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากเครื่องมือการจัดการและรายงานผลที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยให้สามารถจัดการกับระบบจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มจำนวนขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Hitachi Tuning Manager เป็นเครื่องมือจัดการทรัพยากรระบบจัดเก็บข้อมูลที่สามารถกำหนดเส้นทางได้โดยอัตโนมัติและอย่างชาญฉลาด ซึ่งจะสร้างแผนที่ ตรวจสอบ วิเคราะห์ และตรวจทานทรัพยากรเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นไปยังอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล โดยฟังก์ชั่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ของซอฟต์แวร์ Hitachi Tuning Manager ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการปรับขนาดได้ ความยืดหยุ่น และการใช้งานที่ดีขึ้นอย่างมาก ทำให้ผู้ดูแลระบบจัดเก็บข้อมูลสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบแจ้งเตือน เกี่ยวกับปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้น และทำนายความต้องการในระบบจัดเก็บข้อมูลที่ตรงตามข้อตกลงระดับบริการด้วย
Hitachi Tiered Storage Manager ทำให้การย้ายดิสก์ข้อมูลสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบ อีกทั้งยังสามารถจับคู่แอพพลิเคชั่นการทำงานได้อย่างมีคุณภาพผ่านทางอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย เครื่องมือชุดนี้ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงและทำให้การโยกย้ายข้อมูลเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยการรวมกระบวนการเตรียมการต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลให้ฟังก์ชั่นการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลแบบชั้นดำเนินการได้ง่ายขึ้น ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการจับคู่ความต้องการแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ง่าย และไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบ ตลอดจนจัดลำดับชั้นที่เหมาะสมของระบบจัดเก็บข้อมูลตามต้นทุนและประสิทธิภาพได้
Hitachi Dynamic Link Manager Advanced จะป้องกันข้อมูลสำคัญไม่ให้เกิดความล้มเหลวในหลายๆ กรณี เช่น ความล้มเหลวของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์อื่นๆ และทางลอจิคอลด้วย โดยจะปรับสมดุลของปริมาณงาน การปรับเปลี่ยนเส้นทางเมื่อเกิดภาวะล้มเหลว และให้ความสามารถในการกู้คืนสำหรับแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ ทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากความพร้อมใช้งานและความน่าเชื่อถือของระบบ รวมทั้งสามารถใช้ประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานระบบจัดเก็บข้อมูลได้อย่างดีที่สุดอีกด้วย
“ผู้ดูแลระบบจัดเก็บข้อมูลจะต้องพบทั้งความยากและความง่าย เมื่อต้องเข้ามาจัดการกับเครื่องมือจัดการทรัพยากรระบบจัดเก็บข้อมูลของตน” นายจอห์น เว็บสเตอร์ ที่ปรึกษาด้านไอที บริษัท อิลลูมินาตา กล่าว และว่า “ความซับซ้อนยุ่งยากจะเกิดขึ้นกับผู้ดูแลระบบเมื่อต้องดำเนินการต่างๆ ด้วยตนเอง แต่ด้วย Hitachi Storage Command Suite การดำเนินงานหลายอย่างสามารถสำเร็จได้ ด้วยการลด การเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วของหน่วยการตรวจสอบและรายงานผลบนโฮสต์ที่เกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น และแทนที่อินเตอร์เฟสแบบใช้การพิมพ์คำสั่งดั้งเดิม ด้วยแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์จัดการแบบรวม ที่มีประสิทธิภาพ”
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และจากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของ บริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112. 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค วัตถุดิบ โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
02 439 4600
srisuput@corepeak.com
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
คุณนิตยา สอนวงค์
02 343 1662
nittaya.sornwong@hds.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ