กทม. จัดประชุมการแพทย์ร่วมหาแนวทางควบคุมโรคติดต่อ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 2, 2008 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--กทม.
กทม. เตรียมจัดประชุมผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ 6 เมืองในภูมิภาคเอเชีย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ หาแนวทางร่วมควบคุมสถานการณ์โรคติดต่อให้ได้ผลเป็นรูปธรรม
นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมเตรียมการจัดประชุม Countermeasures to combat infectious diseases in Asia ซึ่งกรุงเทพมหานครได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม ระหว่างวันที่ 22-24 ก.ค. 51 ณ โรงแรมอโนมา ถ.ราชดำริ กรุงเทพฯ โดยมีเครือข่ายด้านการแพทย์และสาธารณสุขจากเมืองใหญ่ในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมประชุม 6 เมือง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ โตเกียว กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ ไทเป และฮานอย ในส่วนของกรุงเทพมหานครจะมีหน่วยงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขเข้าร่วมประชุม อาทิ กระทรวงสาธารณสุข สภากาชาดไทย สำนักการแพทย์และสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร โดยที่ประชุมจะได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ ประสบการณ์ รวมทั้งการประสานการทำงานร่วมกันในการเฝ้าระวังและควบคุมโรคติดต่ออย่างจริงจัง เช่น โรคเอดส์ วัณโรค และไข้หวัดนก เพื่อใช้เป็นแนวทางสำหรับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการควบคุมโรคที่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า กรุงเทพมหานครจะถือโอกาสใช้เวทีดังกล่าวประกาศศักยภาพการสาธารณสุขของไทย โดยแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขไทยสามารถควบคุมสถานการณ์จากโรคติดต่อร้ายแรงอย่างได้ผลและมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติถึงความพร้อมด้านบุคลากรการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการควบคุมดูแลสถานการณ์โรคติดต่อต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ